งานประกวดสิ่งพิมพ์แห่งชาติ ครั้งที่ 15

งานประกวดสิ่งพิมพ์แห่งชาติ ครั้งที่ 15
15th Thai Print Awards 2022

ขอเรียนเชิญผู้ประกอบการ และผู้สนใจส่งผลงานเข้าร่วม
งานประกวดสิ่งพิมพ์แห่งชาติ ครั้งที่ 15
ภายใต้แนวคิด "Enhancing our quality and the environment"
เตรียมพร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลง ของอุตสาหกรรมการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ไทย

ส่งผลงาน ภายในวันที่ 31 กรกฎาคม 2565
ดาวน์โหลดโบรชัวร์และใบสมัคร
https://bit.ly/3nlkX9A

จากการที่สมาคมการพิมพ์ไทย ได้ริเริ่มจัด “การประกวดสิ่งพิมพ์แห่งชาติ” ครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2549 นั้น ได้สร้างความตื่นตัวให้กับอุตสาหกรรมการพิมพ์ไทยมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งทางภาคเอกชนไม่ว่าจะเป็นผู้ผลิตเครื่องจักรทางการพิมพ์หรือผู้ผลิตวัสดุอุปกรณ์ทางการพิมพ์ และทางภาครัฐต่างก็ให้ความสนใจเข้าร่วมสนับสนุนในกิจกรรมนี้อย่างต่อเนื่องในทุกๆ ปี ทั้งนี้เพราะผลที่ได้จาก “การประกวดสิ่งพิมพ์แห่งชาติ” ทำให้ประเทศไทยได้รับการยอมรับเป็นอย่างมากในด้านการยกระดับมาตรฐานคุณภาพสิ่งพิมพ์ อีกทั้งผลงานที่ได้รับรางวัลจากการประกวดสิ่งพิมพ์แห่งชาติและถูกส่งไปแข่งขันสิ่งพิมพ์ระดับนานาชาติ หรือ Asian Print Awards ก็ประสบความสำเร็จได้เป็นที่หนึ่งตลอดหลายปีติดต่อกัน นับเป็นสิ่งที่ยืนยันได้ว่าคุณภาพการพิมพ์ของโรงพิมพ์ในประเทศไทยมีความก้าวหน้าทัดเทียมกับนานาประเทศ นำพาซึ่งยอดการส่งออกสิ่งพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ให้กับประเทศไทยสูงขึ้นเป็นลำดับ

เพื่อเป็นการสานต่อความสำเร็จที่ผ่านมา สมาคมการพิมพ์ไทย จึงได้จัด “การประกวดสิ่งพิมพ์แห่งชาติ ครั้งที่ 15” ขึ้นอีกครั้งในปี พ.ศ. 2565 นี้ ภายใต้แนวคิดว่า “Enhancing our quality and the environment” ยกระดับคุณภาพอุตสาหกรรมการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ไทยและสิ่งแวดล้อม อย่างไรก็ตามตลอดปีที่ผ่านมา อุตสาหกรรมการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ไทย ยังต้องเผชิญปัญหาผลกระทบจากการระบาดของ Covid-19 อีกทั้งความก้าวหน้าของเทคโนโลยีการสื่อสาร และ Social Media ทำให้ระบบการดำเนินธุรกิจทั้งภาคการผลิต และภาคการบริการ ต่างได้รับผลกระทบจากการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของผู้บริโภคในยุคดิจิตอลอย่างมากมาย จากที่คิดว่าการเปลี่ยนแปลงนี้จะเกิดขึ้นอย่างค่อยเป็นค่อยไป แต่กลับกลายเป็นว่ากระแสความเปลี่ยนแปลงถาโถมเข้าใส่ธุรกิจและอุตสาหกรรมอย่างรวดเร็ว ทำให้บางธุรกิจที่ปรับตัวไม่ทันต้องล้มหายตายจาก หรือต้องเลิกกิจการไป หรือเราอาจเรียกสิ่งนี้ว่า Digital Disruption

อุตสาหกรรมการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ก็เช่นกัน ต้องเผชิญกับความท้าทายอย่างยิ่งกับกระแสการเปลี่ยนแปลงนี้ทุกภาคส่วนของอุตสาหกรรมต้องมีการปรับเปลี่ยนตัวเอง โดยเฉพาะการที่ภาครัฐได้วางนโยบายเพื่อพัฒนาและผลักดันประเทศไทยสู่อุตสาหกรรม BCG โดยให้ความสำคัญ Bio Circular และ Green Economy เพื่อยกระดับอุตสาหกรรมด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีอย่างยั่งยืน ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมการพิมพ์ ทั้งผู้ผลิตเครื่องจักร ผู้พิมพ์ และผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้อง จึงต้องปรับตัวในทุกๆ ด้าน ด้วยกระบวนทัศน์ใหม่ที่เฉียบคมและกล้าที่จะเปลี่ยนแปลง โดยมีการพัฒนาคุณภาพ มาตรฐาน เทคโนโลยี และนวัตกรรม เพื่อตอบสนองความต้องการและ Life Style ของผู้บริโภคยุคใหม่ ที่มิได้มุ่งเน้นในเรื่องการพิมพ์ที่สวยงามและมีคุณภาพเท่านั้น แต่จำเป็นต้องปรับตัวมุ่งเน้นไปในเรื่องการออกแบบ (Design and Functional) การใส่ความคิดสร้างสรรค์ (Creativity) การสร้างมูลค่าเพิ่ม (High Value Added) ตลอดจนการใช้นวัตกรรม (Innovation) ทั้งด้าน Hardware และ Software เพื่อตอบโจทย์ที่ท้าทายของลูกค้า อีกทั้งยังให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อม การประกวดสิ่งพิมพ์แห่งชาติครั้งที่ 15 นี้ จึงได้เพิ่มประเภทการประกวดขึ้นมาอีก 3 ประเภทรางวัล ด้วยกันคือ ประเภทสิ่งพิมพ์ 3 มิติ (3D Printing), ประเภทการออกแบบ (Graphic/Functional Appeal) และประเภทความคิดสร้างสรรค์ (Creativeness)

ส่งผลงาน ภายในวันที่ 31 กรกฎาคม 2565
ดาวน์โหลดโบรชัวร์และใบสมัคร
https://bit.ly/3nlkX9A

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม และสมัครร่วมโครงการ
คุณมยุรีย จันทรรัตนคีรี
โทร 0-2719-6685-7 หรือ 082-745-9999
mayuree.tpa@gmail.com

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า