Heinz เปิดตัวขวดซอสมะเขือเทศแบบใหม่ ที่สามารถสร้างมาตรฐานใหม่สำหรับบรรจุภัณฑ์

Heinz เปิดตัวขวดซอสมะเขือเทศแบบใหม่ ที่สามารถสร้างมาตรฐานใหม่สำหรับบรรจุภัณฑ์

ซึ่งนวัตกรรมดังกล่าวสามารถใช้ในยังอุตสาหกรรมอื่น ๆ ที่ใช้ขวดพลาสติกสำหรับผลิตภัณฑ์ เช่น แชมพูและโลชั่น

Heinz ผู้ผลิตซอสมะเขือเทศใช้เวลาเก้าปี 185,000 ชั่วโมงในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ในการสร้าง ฝาขวด พลาสติกเวอร์ชันใหม่ ที่สามารถนำไปรีไซเคิลได้ บริษัท Kraft Heinz เปิดตัวฝารีไซเคิลได้เต็มรูปแบบเป็นครั้งแรกสำหรับขวดซอสมะเขือเทศแบบบีบ ซึ่งขวดซอสของ Heinz แบบเดิมใช้วาล์วซิลิโคนที่ยืดหยุ่นเพื่อความสม่ำเสมอต่อการบีบซอส

สิ่งที่ทำให้ฝาขวด Heinz ใหม่แตกต่างจากรุ่นเก่าคือ ฝาขวดใหม่ทำจากวัสดุชนิดเดียว คือ เปลี่ยนมาใช้ฝาวัสดุเดี่ยวที่ผลิตโดยใช้พอลิพรอพิลีน จากผลการศึกษาพบว่าฝาใหม่ไม่เพียงแต่รักษาปริมาณการจ่ายซอสที่เหมาะสมเท่านั้น แต่ยังปรับปรุงประสิทธิภาพในการบีบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อซอสในขวดใกล้จะหมด ขณะนี้ฝาขวดดังกล่าวกำลังถูกนำมาใช้ทั่วสหราชอาณาจักรโดยใช้กับซอสมะเขือเทศ Heinz Tomato Ketchup ขนาด 400 มล. และขนาดใหญ่กว่า โดยมีแผนสำหรับการนำไปใช้ในอนาคตกับซอส Heinz ชนิดอื่นในสหราชอาณาจักรและยุโรป ปัจจุบัน ฝาปิดขวดของ Heinz อาจจะไม่ได้แตกต่างจากแบบเดิมมากนัก แต่สามารถประหยัดฝาขวดได้หลายร้อยล้านขวดทุกปีจากการถูกฝังกลบ

การออกแบบนี้ได้รับรางวัล Rigid Pack of the Year สำหรับ Kraft Heinz ในงาน UK Packaging Awards ประจำปี 2023

ฝาขวดได้รับการออกแบบโดย Berry Global ซึ่ง Heinz กำหนดความท้าทายแผนกพัฒนามากที่สุด นั่นคือ การสร้างการออกแบบฝาขึ้นมาใหม่เพื่อให้สามารถรีไซเคิลได้ 100% โดยไม่ส่งผลกระทบต่อประสิทธิภาพการทำงานที่ผู้บริโภคหลายล้านคนรู้จักและชื่นชอบ นอกเหนือจากการทำให้ฝาขวดสามารถรีไซเคิลได้ 100% แล้ว Heinz ยังตั้งเป้าหมายในการลดการใช้พลาสติกบริสุทธิ์ทั่วโลกลง 20% (ซึ่งจะมีมูลค่าน้อยกว่า 100 ล้านปอนด์) ภายในปี 2030

นวัตกรรมดังกล่าวนี้สามารถนำไปใช้ในอุตสาหกรรมอื่น ๆ ที่ใช้ขวดพลาสติกสำหรับผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ เช่น แชมพูและโลชั่น ซึ่งจะทำให้ลดปริมาณขยะพลาสติกที่จะถูกส่งไปทำลาย

“เพราะไม่สามารถทำสิ่งต่าง ๆ ต่อไปเหมือนในอดีตได้ Kraft Heinz จึงได้ลงทุนในเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรมและความร่วมมือที่มีความสำคัญในการช่วยเราออกแบบบรรจุภัณฑ์ใหม่ กำจัดพลาสติกที่ไม่จำเป็น เพิ่มการใช้วัสดุรีไซเคิล และมีอิทธิพลต่อการนำโมเดลการใช้ซ้ำมาใช้” Rashida La Lande รองประธานบริหาร ที่ปรึกษาทั่วไประดับโลก และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายความยั่งยืนและกิจการองค์กรของ Kraft Heinz กล่าว


ที่มา: https://www.thecooldown.com/green-business/arcadia-solar-energy-panels-home-cost/

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า