โครงการ “พัฒนาบรรจุภัณฑ์…อย่างชาญฉลาด ก้าวล้ำนำเทรนด์…ด้วยฉลากอัจฉริยะ”

โครงการ “พัฒนาบรรจุภัณฑ์…อย่างชาญฉลาด ก้าวล้ำนำเทรนด์…ด้วยฉลากอัจฉริยะ”

(Transforming Packaging through Smart Labelling Innovation)

คุณพงศ์ธีระ พัฒนพีระเดช นายกสมาคมการพิมพ์ไทย เข้าร่วมพิธีเปิดโครงการประกวด “DTN SMART LABELLING CONTEST 2023” พัฒนาบรรจุภัณฑ์…อย่างชาญฉลาด ก้าวล้ำนำเทรนด์…ด้วยฉลากอัจฉริยะ และงาน งานสัมมนา “พัฒนาบรรจุภัณฑ์…อย่างชาญฉลาด ก้าวล้ำนำเทรนด์…ด้วยฉลากอัจฉริยะ” (Transforming Packaging through Smart Labelling Innovation) จัดโดยกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ โดยการสนับสนุนของสมาคมการพิมพ์ไทย กิจกรรมในครั้งนี้ จัดขึ้นเมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2566 เวลา 09.30-16.00 ณ โรงแรมนิกโก ทองหล่อ

พร้อมกันนี้ คุณประสิทธิ์ คล่องงูเหลือม อุปนายกฝ่ายวิชาการ สมาคมการพิมพ์ไทย และอาจารย์มยุรี ภาคลำเจียก ร่วมเป็นวิทยากร บรรยายในหัวข้อ “การพัฒนาบรรจุภัณฑ์อย่างชาญฉลาดก้วล้ำนำเทรนด์ด้วยฉลากอัจฉริยะ”

การสัมมนาอื่น ๆ มีหัวข้อที่น่าสนใจดังนี้ สัมมนาหัวข้อ “ตอบโจทย์ SmartLabelling ด้วยบาร์โค้ด 2 มิติเจเนอเรชั่นใหม่” โดยคุณจิราภรณ์ เฉลิมจิระวัฒน์ ผู้จัดการสถาบันรหัสสากล สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย, สัมมนาหัวข้อ “กฎหมายและกฎระเบียบสำหรับการจัดทำฉลากและบรรจุภัณฑ์อาหารในการเข้าสู่ตลาดสหรราชอาณาจักรและสหภาพยุโรป”

เนื้อหาสำคัญของการสัมมนาในครั้งนี้ คือ การทำฉลากบรรจุภัณฑ์อาหารทั้งในประเทศไทย และในสหภาพยุโรป ได้แก่ ความสำคัญของบรรจุภัณฑ์, ความสำคัญของการออกแบบบรรจุภัณฑ์, องค์ประกอบของการออกแบบบรรจุภัณฑ์และข้อกำหนดของการออกแบบบรรจุภัณฑ์อาหาร รวมไปถึงแนวโน้มของบรรจุภัณฑ์อาหาร ซึ่งประกอบด้วย บรรจุภัณฑ์อัจฉริยะ และบรรจุภัณฑ์ส่งเสริมความยั่งยืน

โครงการประกวด “DTN SMART LABELLING CONTEST 2023” มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนานักออกแบบและผู้เข้าร่วมโครงการฯ ให้มีความรู้ ความสามารถในการสร้างสรรค์ผลงานบรรจุภัณฑ์ (Packaging) โดยใช้ฉลากอัจฉริยะ (Smart Labelling) เป็นองค์ประกอบสำคัญ รวมถึงการนำเทคโนโลยีดิจิทัล และนวัตกรรมมาประยุกต์ใช้เพื่อช่วยเพิ่มมูลค่าให้แก่ผลิตภัณฑ์ สร้างความเชื่อมั่น และเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันในตลาดโลก เพื่อเสริมสร้างองค์ความรู้ด้านกฎหมาย กฎ ระเบียบและแนวปฏิบัติที่เกี่ยวข้องกับฉลากอาหาร รวมถึงฉลากอัจฉริยะในประเทศคู่ค้าสำคัญของไทย โดยเฉพาะสหราชอาณาจักรและสหภาพยุโรป เพื่อสร้างต้นแบบบรรจุภัณฑ์ พร้อมฉลากที่มีฉลากอัจฉริยะเป็นส่วนประกอบ เพื่อให้สามารถนำไปต่อยอดการผลิตในเชิงการค้าได้จริง สามารถตอบโจทย์ภาคธุรกิจและผู้บริโภคที่ให้ความสําคัญกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและการพัฒนาเศรษฐกิจอย่างยั่งยืน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า