Print Promotion Industry Summit 2023

Print Promotion Industry Summit 2023

เทคโนโลยีการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ที่จะช่วยให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลและการพัฒนาอย่างยั่งยืน นับถอยหลังสู่งานดรูป้า 2024

VDMA สมาคมส่งเสริมการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์จากประเทศเยอรมนี และ PrintPromotion หน่วยงานที่ส่งเสริมอุตสาหกรรมการพิมพ์ชั้นนำของโลก ร่วมกับ drupa งานแสดงเทคโนโลยีด้านการพิมพ์อันดับ 1 ของโลก (ซึ่งจัดขึ้นทุก ๆ 4 ปี โดยบริษัท เมสเซ่ ดุสเซลดอร์ฟ ประเทศเยอรมันนี) ได้ร่วมกันจัดงานประชุมสุดยอดอุตสาหกรรมการพิมพ์ Print Industry Summit 2023: Paper and Printing Technology at drupa 2024 เทคโนโลยีการพิมพ์และกระดาษที่จะช่วยให้เกิดการเปลี่ยนแปลงสู่ยุคดิจิทัลและการพัฒนาอย่างยั่งยืน ซึ่งดรูป้าและพันธมิตรได้ให้ความสำคัญกับประเทศไทย ในฐานะที่เป็นศูนย์กลางด้านการพิมพ์ของภูมิภาค และได้เลือกเป็นประเทศไทยเป็นประเทศแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้สำหรับการจัดงานสำหรับทัวร์รอบโลกของงานดรูป้า เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 2566 เวลา 08.30 – 13.45 น. ณ ห้อง แกรนด์ บอลรูม (ชั้น 4) โรงแรมเรดิสัน บลู พลาซ่า ดำเนินรายการโดย คุณธีระ กิตติธีรพรชัย อุปนายกฝ่ายพัฒนาองค์กร สมาคมการพิมพ์ไทย

โดย คุณพงศ์ธีระ พัฒนพีระเดช นายกสมาคมการพิมพ์ไทย ได้กล่าวเปิดงานและให้ข้อมูลเกี่ยวกับภาพรวมของอุตสาหกรรมการพิมพ์ไทย โดยได้กล่าวว่า มูลค่าตลาดรวมของอุตสาหกรรมการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ในประเทศปัจจุบันมีมูลค่าสูงถึง 3.5 แสนล้านบาท หรือคิดเป็น 1.8% ของ GDP ของประเทศ โดยแบ่งเป็นตลาดบรรจุภัณฑ์ 60% หรือ 2.2 แสนล้านบาท และอีก 40% สำหรับตลาดการพิมพ์ คิดเป็นมูลค่า 1.3 แสนล้านบาท คาดว่าความต้องการของการพิมพ์บนบรรจุภัณฑ์ของไทยจะเพิ่มขึ้นทั้งตลาดในประเทศ และตลาดส่งออกในผลิตภัณฑ์ทุกประเภท จากการที่เศรษฐกิจในประเทศฟื้นตัว ตามการท่องเที่ยว และการบริโภคของภาคเอกชนที่ดีขึ้น รวมถึงแนวโน้มการค้าออนไลน์ อีคอมเมิรซ์มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

สำหรับทิศทางของอุตสาหกรรมการพิมพ์ในอนาคต ในโลกยุคดิจิทัลที่เชื่อมโยงและแบ่งปันกัน การสื่อสารของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ธุรกิจการพิมพ์จะต้องปรับตัวเข้ากับการเปลี่ยนแปลงไปสู่ดิจิทัล ไม่ว่าจะเป็นการนำระบบ Smart Technology มาปรับให้เข้ากับธุรกิจ การมองหานวัตกรรมใหม่ ๆ การให้ความสำคัญกับความมั่นคงในห่วงโซ่อุทาน และการเติบโตของอุตสาหกรรมอย่างยั่งยืนและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เป็นต้น

เป็นที่ยอมรับในอุตสาหกรรมการพิมพ์ว่างานดรูป้า เป็นงานระดับโลกที่จะแสดงให้เห็นถึงสมรรถนะอันน่าทึ่งของเทคโนโลยีการพิมพ์แห่งอนาคต สำหรับงานดรูป้า 2024 จะจัดขึ้นในวันที่ 28 พฤษภาคม ถึง 7 มิถุนายน 2567 มีผู้เข้าร่วมจัดแสดงงานกว่า 1,400 บริษัทจาก 50 ประเทศทั่วโลก ถือเป็นงานที่สำคัญสำหรับภาคอุตสาหกรรมการพิมพ์ของไทยที่จะมีโอกาสได้พบปะกับผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมการจากทั่วทุกมุมโลก ได้สัมผัสกับนวัตกรรมทางการพิมพ์ รวมถึงอัพเดททิศทางและแนวโน้มใหม่ ๆ

ดรูป้า – มาตรฐานสูงสุดของโลกสำหรับอุตสาหกรรมการพิมพ์

งานดรูป้า ได้เริ่มจัดขึ้นครั้งแรกในปี 1967 และมีประวัติอันโดดเด่นมากว่า 65 ปี ซึ่งจัดขึ้นทุก ๆ 4 ปี โดยบริษัท เมสเซ่ ดุสเซลดอร์ฟ เยอรมันนี งานดรูป้า 2024 จะจัดขึ้น ในระหว่างวันที่ 28 พฤษภาคม ถึง 7 มิถุนายน 2024 ที่เมืองดุสเซลดอร์ฟ บนพื้นที่กว่า 135,000 ตรม. (18 ฮอล์จัดงาน) โดยงานยังคงนำเสนอข้อมูลเชิงลึกที่มีความสำคัญต่ออุตสาหกรรมการผลิต งานพิมพ์ สื่อ การบรรจุภัณฑ์ และการประยุกต์ใช้งานในภาคอุตสาหกรรม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สำหรับการตลาดแนวดิ่ง หรือ vertical market ดรูป้าเป็นงานแสดงสินค้าภาคธุรกิจชั้นนำในด้านเทคโนโลยีการพิมพ์ที่มีชื่อเสียงและเป็นที่ยอมรับของโลก และสร้างสรรค์โอกาสชั้นเลิศในการขยายเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจ และการเจรจาธุรกิจที่มีโอกาสประสพผลสำเร็จสูง ดรูป้าเป็นงานแสดงสินค้าที่ซึ่งนวัตกรรมอันหลากหลายจะมาเปิดตัว รูปแบบของธุรกิจใหม่ถูกพัฒนาขึ้น และการเกิดพันธมิตรใหม่ในภาคอุตสาหกรรม

งานดรูป้า งานอันดับ 1 สำหรับโซลูชั่นด้านงานพิมพ์และการผลิตที่เกี่ยวเนื่อง ที่ทุกคนรอคอย จะสร้างมาตรฐานใหม่ในฐานะที่เป็นเวทีที่มีความสำคัญอย่างยิ่งยวดและตอบสนองตรงตามความต้องการมากที่สุดสำหรับอุตสาหกรรมด้านการพิมพ์ของโลก จะมีผู้เข้าร่วมออกงานกว่า 1,400 บริษัท จาก 50 ประเทศ ผู้เข้าร่วมออกงานมีตั้งแต่ผู้นำอุตสาหกรรมของโลก ไปจนถึงบริษัทขนาดเล็กที่กระตือรือร้นและบริษัทสตาร์ทอัพที่มีอนาคตสดใส เป็นตัวแทนที่ครอบคลุมในห่วงโซ่คุณค่าทั้งหมดและเทคโนโลยีล้ำสมัยที่หลากหลาย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า