คุณนัทธพลพงศ์ จิวัจฉรานุกูล

คุณนัทธพลพงศ์ จิวัจฉรานุกูล

บริษัท รุ่งศิลป์การพิมพ์ (1977) จำกัด

ประวัติส่วนตัว

คุณนัทธพลพงศ์ จิวัจฉรานุกูล ชื่อเล่น โอ๊ค ปัจจุบันอายุ 23 ปี เป็นบุตรคนโตของคุณอภิชาติ จิวัจฉรานุกูลและคุณนงกรณ์ จิวัจฉรานุกูล
จบการศึกษา
• ระดับ High school จาก โรงเรียนนานาชาติฮาร์โรว์กรุงเทพ
• ระดับปริญญาตรี จาก Bayes business school ประเทศอังกฤษ

ความเป็นมาของบริษัท

โดยแรกเริ่มของกิจการนั้น ในปี พ.ศ. 2494 คุณทวดได้เปิดโรงพิมพ์ตงมิ้น อยู่ที่ปากซอยสุนทรพิมล ถนนพระราม4 หัวลำโพง รับผลิตสิ่งพิมพ์ทั่วไป จากนั้นปี พ.ศ. 2515 ได้จดทะเบียนเป็นห้างหุ้นส่วนจำกัดรุ่งศิลป์การพิมพ์ และได้ย้ายโรงพิมพ์มาอยู่ที่ซอยแก้วฟ้า ถนนสี่พระยา มาจนกระทั่งปี พ.ศ. 2520 คุณปู่ สมชาย จิวัจฉรานุกูลได้จดทะเบียนเป็นบริษัท รุ่งศิลป์การพิมพ์ (1977) จำกัด และต่อมาในปี พ.ศ. 2536 ได้สร้างโรงพิมพ์ใหม่ที่ซอยวชิรธรรมสาธิต 37 ถนนสุขุมวิท 101/1 จนกระทั่งปี พ.ศ. 2547 ได้ขยายโรงพิมพ์เพิ่มอีก 1 แห่ง ที่ถนนพุทธมณฑล สาย5 ปัจจุบันบริษัทได้เปิดทำการเฉพาะที่ พุทธมณฑล สาย 5 ซึ่งบริหารงานโดยคุณพ่อ คุณอภิชาติ จิวัจฉรานุกูล

จุดเริ่มต้นของการทำงาน และหน้าที่รับผิดชอบ

ในระหว่างที่ผมใกล้จะเรียนจบ เกิดสถานะการ์ณโควิดระบาด ซึ่งในช่วงนั้นเป็นช่วงการผลิตหนังสือพอดี ทำให้ผมได้มีโอกาสเริ่มเข้ามาดูงานในโรงพิมพ์ และเมื่อผมเรียนจบผมก็เข้ามาเริ่มช่วยบริหารงานทันที ผมรับผิดชอบงานในหลาย ๆ ส่วน ทั้งฝ่ายขายและการตลาด ร่วมไปจนถึงฝ่ายผลิตด้วย

เนื่องด้วยคุณย่าและคุณพ่อมอบหมายให้ผมลงมาปฏิบัติงานและไว้วางใจให้ลงมาดูแลกิจการต่อทำให้ผมต้องทำงานอย่างเต็มความสามารถเพื่อที่จะพัฒนาบริษัทให้เจริญรุ่งเรืองขึ้นไป ทำให้คุณย่าและคุณพ่อจะได้ภูมิใจในตัวผม

ปัญหาและอุปสรรคที่เกิดขึ้นในการทำงาน / แนวทางในการแก้ไข

ปัจจุบันการแข็งขันของธุรกิจสิ่งพิมพ์ค่อนข้างสูง เราจึงต้องพัฒนาสิ่งพิมพ์ให้มีคุณภาพมากขึ้น นำเครื่องจักรและเทคโนโลยีที่ทันสมัยเข้ามาใช้ในกระบวนการผลิต ดังนั้น การพัฒนาพนักงานให้ทันกับเทคโนโลยีเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมาก ส่วนหนึ่งที่จะทำให้พนักงานมีความมุ่งมั่นในการพัฒนาการทำงานคือ การเพิ่มสวัสดิการให้กับพนักงาน ให้พวกเขารู้สึกมีความมั่นคงในหน้าที่การงานและต้องขยายตลาดให้กว้าง

ธุรกิจโรงพิมพ์ถดถอยแต่ผมก็สามารถผ่านปัญหาเหล่านั้นได้อย่างราบรื่นโดยได้รับคำแนะนำในการดำเนินธุรกิจจากคุณย่าและคุณพ่อ และพยายามขวนขวายหาความรู้เพื่อขยายตลาดใหม่ขึ้นอีก

เป้าหมายการทำงานในปัจจุบัน

ผมมีความตั้งใจที่จะพัฒนาและขยายธุรกิจโรงพิมพ์ ให้เป็นโรงพิมพ์ที่ทันสมัย มีศักยภาพในการผลิตเป็นโรงพิมพ์ในระดับแนวหน้าของประเทศและภูมิภาคเอเชีย และเป็นแนวหน้าในการผลิตสิ่งพิมพ์ทุกชนิด โดยเฉพาะการผลิตหนังสือแบบเรียนเพื่อให้เด็กไทยจะได้มีหนังสือที่มีคุณภาพใช้ในการเรียน โดยการทำงานผมจะยึดประโยชน์ขององค์กรและพนักงานเป็นหลักก่อนประโยชน์ส่วนตน

แนวคิด หรือคติในการทำงาน

ผมตั้งใจทำธุรกิจสิ่งพิมพ์ด้วยความซื่อสัตย์และจริงใจต่อลูกค้า โดยผมได้รับการปลูกฝังมาว่าน้ำดีนั้นสามารถไล่น้ำเสียได้ น้ำดีจะค่อย ๆ ไล่น้ำเสียให้หมดไป โดยอย่าเอาน้ำดีไปรวมกับน้ำเสียเพราะจะทำให้น้ำทั้งหมดกลายเป็นน้ำเสียไปด้วย

มุมมองอนาคตของอุตสาหกรรมการพิมพ์ไทย

ความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจที่เกิดการชะลอตัว และการพัฒนาในธุรกิจดิจิทัลที่กำลังเพิ่มมากขึ้น ส่งผลต่อธุรกิจสิ่งพิมพ์เป็นอย่างมาก ทำให้ผู้ประกอบการสิ่งพิมพ์ได้รับผลกระทบยอดขายลดลงไปตาม ๆ กัน ดังนั้น การดำเนินธุรกิจต้องเป็นไปอย่างระมัดระวัง เพื่อลดความเสี่ยงที่จะก่อให้เกิดความเสียหายกับธุรกิจ ยังไงการทำธุรกิจก็ต้องมีการพัฒนาอยู่เสมอ การคดโกงธุรกิจจะอยู่ได้ระยะสั้น แต่ความซื่อตรงในการทำธุรกิจนั้นจะอยู่ได้นาน

ความรู้สึกกับรางวัล Thai Print Award ที่ได้มาล่าสุด

ดีใจกับรางวัลที่ได้ ซึ่งรางวัลนี้ที่เป็นเครื่องยืนยันด้านคุณภาพการผลิตสิ่งพิมพ์ของบริษัท และสร้างความภูมิใจให้ผม, ผู้บริหาร และพนักงานในบริษัท

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า