คุณกรภัทร วงศ์อนันต์ชัย บริษัท ริโก้ (ประเทศไทย) จำกัด

คุณกรภัทร วงศ์อนันต์ชัย
บริษัท ริโก้ (ประเทศไทย) จำกัด

ภายหลังจากการระบาดของ COVID-19 เริ่มซาลง หลาย ๆ ธุรกิจเริ่มกลับมาคึกคัก ธุรกิจการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์เองก็เช่นกัน ดังจะเห็นได้จากความสำเร็จของการจัดงาน PACK PRINT INTERNATIONAL 2023 และ CorruTec ASIA 2023 ที่ผ่านมา ที่มีผู้ร่วมออกบู๊ธมากกว่า 300 บริษัท และมีผู้เข้าร่วมชมงาน มากกว่า 15,000 คน ตลอดการจัดงานทั้ง 4 วัน บริษัท ริโก้ (ประเทศไทย) จำกัด เองก็เป็นหนึ่งในผู้ร่วมออกบู๊ธ และในโอกาสอันดีนี้เอง ทางทีมงานได้ติดต่อประสานไปยัง คุณกรภัทร วงศ์อนันต์ชัย ผู้จัดการกลุ่มธุรกิจงานพิมพ์เชิงพาณิชย์ Commercial & Industrial Printing Division Manager บริษัท ริโก้ (ประเทศไทย) จำกัด ให้เกียรติมาแลกเปลี่ยนมุมมองในการบริหารธุรกิจของ RICOH รวมไปถึง Feed Back จากการร่วมงาน PACK PRINT INTERNATIONAL 2023 และ CorruTec ASIA 2023

สิ่งที่จะเปลี่ยนแปลงโลก

คุณกรภัทรเล่าให้ฟังว่า RICOH เริ่มพัฒนาจากกล้องถ่ายรูป เครื่องโทรสารความเร็วสูงสู่เครื่องพิมพ์สำเนาระบบดิจิทัล ณ ปัจจุบันนี้ได้พัฒนาระบบเทคโนโลยีอัจฉริยะเพื่อช่วยให้การทำงานในยุคดิจิทัลของคุณมีประสิทธิภาพมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการวางระบบการทำงานที่ช่วยเพิ่มผลผลิต ระบบภาพเสมือนจริงที่ทำให้การติดต่อสื่อสารและการทำงานร่วมกันเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ การวางระบบเอกสารและบริการ ระบบการพิมพ์แบบผู้เชี่ยวชาญรวมถึงงานระบบไอที สิ่งเหล่านี้จะทำให้ธุรกิจของคุณง่ายขึ้น

บริษัท ริโก้ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นบริษัทสาขาของ บริษัท ริโก้ (ประเทศญี่ปุ่น) จำกัด ส่งเสริม สนับสนุนและพัฒนาสถานที่ทำงานยุคดิจิทัล โดยใช้เทคโนโลยีและบริการแบบใหม่ เพื่อตอบสนองต่อชีวิตการทำงานให้เป็นไปอย่างชาญฉลาดและมีความเป็นมืออาชีพมากยิ่งขึ้น ริโก้ยังคงเดินหน้าพัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยีต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อส่งมอบคุณค่าที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า

ไม่จำเป็นต้องแข่งขันกับใครนอกจากตัวเอง

คุณกรภัทรกล่าวถึงจุดนี้ว่า หลักในการค้าขายนั้นมีทั้งขายได้และขายไม่ได้ Lose กับ Win อยู่ไม่ห่างกัน วันนี้ขายได้ วันหน้าอาจจะขายไม่ได้ ขึ้นอยู่กับว่าผลิตภัณฑ์นั้น ๆ ตรงต่อความต้องการของลูกค้า ซึ่งบางทีอาจจะตรงกับลูกค้ารายนี้ แต่อาจจะไม่ตรงกับลูกค้าอื่น ซึ่งไม่ใช่ปัญหาสำคัญ การค้าขายสินค้าประเภทเดียว สำหรับ RICOH นั้น ไม่ใช่การสร้างศัตรูหรือเป็นคู่แข่งของใคร แต่เป็นการแข่งขันกับตัวเอง พัฒนาตัวเอง พัฒนาสินค้าให้ตรงกับความต้องการของลูกค้ามากที่สุด คือหัวใจสำคัญ ที่จะทำให้ได้ผลตอบแทนที่ดีที่สุดกลับมา

ผลิตภัณฑ์ทุกตัวของ RICOH ต้องการการตรวจสอบและทดสอบเป็นอย่างดีก่อนนำออกสู่ตลาด แม้ว่าจะผ่านการทดสอบแล้วยังต้องผ่านขั้นตอนของการตรวจสอบอีกว่าตรงกับความต้องการของลูกค้ารายไหน หากมีความต้องการตรงกัน CLICK กัน การทำงานของเซลล์ก็จะสะดวกและง่ายขึ้น

PACK PRINT INTERNATIONAL 2023 และ CorruTec ASIA 2023

จากการเข้าร่วมออกบู๊ธในงาน PACK PRINT INTERNATIONAL 2023 และ CorruTec ASIA 2023 ที่ผ่านมานั้น ถือว่าไม่ได้ผิดไปจากที่คาดการณ์เอาไว้ ปีที่แล้วทาง RICOH ไม่ได้ออกงาน แต่มีโอกาสได้ไปเดินชมงาน มีความรู้สึกว่าผู้เข้าชมงานมีจำนวนน้อยกว่าที่ควรจะเป็น สาเหตุอาจจะเป็นเพราะยังอยู่ในช่วงเวลาที่ยังไม่หลุดจากความกังวลของโรคระบาด รวมไปถึงสภาพเศรษฐกิจที่ที่ยังไม่ฟื้นตัว การไปเดินดูงานแล้วไม่ได้ซื้ออะไรกลับมา จึงถือว่าเสียเวลาไปโดยเปล่าประโยชน์

ในปีนี้เศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัว โควิดเริ่มซาลงไป นับว่ายังมีความเสี่ยงในระดับหนึ่ง ด้วยความที่จัดงานติดกัน 2 ปี แต่ด้วยความที่ RICOH ได้ติดตามภาวะเศรษฐกิจอยู่ตลอดเวลา มีการติดตาม Feed Back ของลูกค้า จนได้ข้อมูลที่มากพอให้ตัดสินใจออกงาน และเป็นไปตามที่คาดไว้ ปีนี้มีคนเข้าชมงานเป็นจำนวนมาก ประกอบกับ RICOH มีการเปิดตัวสินค้าใหม่ RICOH Pro C7500 จึงเป็นโอกาสดียิ่งที่ได้ร่วมออกงาน PPI ในปีนี้

ทำให้ชีวิตทุกวันง่ายขึ้น

การพัฒนาการของเราได้เปลี่ยนแปลงวิธีการทำงาน รวมถึงการแบ่งปันข้อมูลที่มีประโยชน์ RICOH จัดหาข้อมูลที่ถูกต้อง ตรงเวลา และถูกรูปแบบ ในปัจจุบัน ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ใด คุณไม่จำเป็นต้องมีสำนักงานเพื่อทำงานอีกต่อไป เพราะเรากำลังช่วยให้หลายธุรกิจปฏิวัติวิธีการทำงานให้ง่ายขึ้น มีความเหมาะสม และเป็นระบบอัตโนมัติ สนับสนุนให้ลูกค้าของเราทำงานอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น และผลลัพธ์ออกมาดีที่สุด

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า