tesa® Twinlock สามารถใช้ซ้ำได้ ประหยัด และเพื่อความยั่งยืน

tesa® Twinlock สามารถใช้ซ้ำได้ ประหยัด และเพื่อความยั่งยืน

การยึดแม่พิมพ์เฟล็กโซเพื่อความยั่งยืน

การให้ความสนใจในความยั่งยืนจากทั้งภาครัฐ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจากขยะที่เกิดจากบรรจุภัณฑ์แบบใช้ครั้งเดียวทิ้งกำลังขับเคลื่อนให้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญในกลุ่มบรรจุภัณฑ์สำหรับผู้บริโภค เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วกับทั้งบริษัทสินค้าอุปโภคบริโภค (FMCG) และผู้ค้าปลีก ที่มุ่งมั่นที่จะพัฒนาความยั่งยืนของพวกเขา และเป้าหมายในการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์

tesa® Twinlock ปลอกหุ้มแบบมีกาวในตัว (self-adhesive sleeve)

กระบวนการพิมพ์แบบเฟล็กโซกราฟี (flexographic) ที่ใช้ในการผลิตบรรจุภัณฑ์ เป็นส่วนสำคัญของกระบวนการที่มีโอกาสในการปรับปรุงพัฒนามากมาย โดยทั่วไปแล้วการเกิดขยะจากเทปปริมาณมากนั้น สามารถหลีกเลี่ยงได้โดยการเปลี่ยนไปใช้เทคโนโลยีกาวทางเลือกอื่นๆ โดยแนวคิดอันเป็นเอกลักษณ์ของ tesa® Twinlock คือ การติดตั้งแม่พิมพ์แบบบีบอัดได้เองที่สามารถนำมาใช้ซ้ำได้ ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงกระบวนการพื้นฐาน ที่สามารถลดขยะ และการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในส่วนของขั้นตอนการเตรียมการพิมพ์ และในส่วนของกระบวนการพิมพ์บรรจุภัณฑ์

ผลกระทบของ tesa® Twinlock ที่มีต่อความยั่งยืน

สำหรับกระบวนการติดตั้งแม่พิมพ์แบบมาตรฐาน คุณจะต้องใช้ปลอกหุ้ม (sleeve) เทปติดแม่พิมพ์ และแม่พิมพ์ แต่เมื่อคุณใช้ tesa® Twinlock เทปยึดแม่พิมพ์ที่สามารถลอกออกได้ จะช่วยลดต้นทุนอย่างเห็นได้ชัด ช่วยประหยัดเวลาในกระบวนการติดตั้ง และที่สำคัญที่สุดคือ ช่วยลดการเกิดขยะ

การคำนวณแสดงให้เห็นว่าค่าเฉลี่ยสำหรับงานพิมพ์ 200 งานจะทำให้เกิดขยะจากเทปกาวมากถึง 500 กิโลกรัม คุณนึกภาพออกไหมว่า จะมีขยะที่ไม่สามารถรีไซเคิลได้ ที่เกิดจากการพิมพ์เฟล็กโซทั้งหมดในอุตสาหกรรมมากเท่าไหร่?

ด้วย tesa® Twinlock ที่คุณสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ของเรา คุณสามารถลดการสร้างขยะได้อย่างมากมาย และสามารถช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายในทฤษฎีความยั่งยืนได้อย่างดี

การพิมพ์คุณภาพสูง

การพิมพ์เฟล็กโซกราฟี อาจมีความซับซ้อนและสร้างความตึงเครียดในการผลิต แต่ให้ผลลัพธ์ที่สวยงาม

การพิมพ์เฟล็กโซกราฟีคุณภาพสูงมีกระบวนการที่ซับซ้อน ต้องมีการจัดตำแหน่งส่วนประกอบจำนวนมาก และต้องใช้ผู้ที่มีประสบการณ์ เพื่อให้ได้ผลงานที่ดี คุณภาพสูง และสม่ำเสมอ มีหลายปัจจัยที่ผู้ผลิตต้องให้ความสำคัญ เช่น หมึกพิมพ์, Anilox, แผ่นพิมพ์, พื้นผิวในการพิมพ์ และการตั้งค่าเครื่อง (register) ดังนั้นแล้วจะดีกว่าไหม ถ้าเราสามารถทำให้คุณต้องกังวลน้อยลงซักหนึ่งเรื่อง มาดูกันว่าเราจะสามารถทำได้อย่างไร

การตั้งค่าการพิมพ์ที่แม่นยำ (Register)

คุณภาพการพิมพ์ระดับสูงสามารถทำได้โดยการตั้งค่าการพิมพ์ (Register) ที่แม่นยำ สีที่พิมพ์ทั้งหมดต้องถูกจัดวางได้อย่างถูกต้อง และลงตัว การตั้งค่าผิดพลาดเพียงเล็กน้อยอาจทำให้งานพิมพ์ออกมาไม่สวยงาม เกิดความสิ้นเปลือง และอาจส่งผลกระทบให้เกิดความล่าช้าในส่งงานให้กับลูกค้า

การตั้งค่าผิดพลาดนั้นสามารถเกิดได้จากหลายปัจจัย เช่น การติดตั้งแผ่นพิมพ์ที่ไม่แม่นยำ, การตั้งค่าลูกกลิ้งของเครื่อง และความคลาดเคลื่อนของวัสดุสิ้นเปลือง เช่น แผ่นพิมพ์ หรือส่วนประกอบในการติดตั้งแม่พิมพ์

ด้วยเทคโนโลยีของ tesa® Twinlock ของเรา เราสามารถช่วยให้การตั้งค่าการพิมพ์ของคุณทำได้อย่างแม่นยำ โดยเราได้ทำการทดสอบโดยการวัดเส้นผ่านศูนย์กลางภายนอกของ tesa® Twinlock sleeve ในระหว่างกระบวนการผลิต และเมื่อสิ้นสุดกระบวนการผลิต โดยใช้อุปกรณ์วัดเฉพาะแบบเลเซอร์ เพื่อให้แน่ใจว่า tesa® Twinlock ของเรานั้นมีความสามารถในการทนทานต่อการสึกหลอได้ดี โดยได้มีการเปรียบเทียบกับปลอก (sleeve) ที่ติดด้วยเทปติดแม่พิมพ์ในตลาด ด้วยกระบวนการผลิตที่ยืดหยุ่นของเรา ช่วยให้คุณมั่นใจได้ว่าค่าความคลาดเคลื่อนจะลดลงจนเหลือน้อยที่สุด

tesa เป็นหนึ่งในผู้ผลิตเทปกาวชั้นนำของโลก และโซลูชั่นในการใช้งานอย่างเป็นระบบสำหรับกลุ่มลูกค้าอุตสาหกรรม

เราสร้างสรรค์เทปกาวที่ช่วยพัฒนากระบวนการการทำงาน ผลิตภัณฑ์ และช่วยทำให้การทำงานของลูกค้าเราง่ายขึ้น

ทุกความต้องการในการพิมพ์เฟล็กโซกราฟี เรามีเทปสำหรับติดแม่พิมพ์ ให้คุณเลือกอย่างครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นเทปโฟม tesa® Softprint หรือ tesa® Twinlock ปลอกที่มีกาวในตัว และสามารถใช้งานซ้ำได้ – จากการทำงานร่วมกันกับคุณ เราจะช่วยพัฒนาโซลูชันที่เหมาะสมกับความต้องการของคุณมากที่สุด

www.tesa.com/th-th

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า