ชูพินิจ ไตรจักร์วนิช (หนึ่ง) บริษัท ซี เอ็นซี ยูเนี่ยน จำกัด

ชูพินิจ ไตรจักร์วนิช (หนึ่ง)
บริษัท ซี เอ็นซี ยูเนี่ยน จำกัด

ชูพินิจ ไตรจักร์วนิช หรือ คุณหนึ่ง มีพี่น้องทั้งหมด 3 คน เป็นบุตรชายคนโตของบ้าน จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (ABAC) หลังจากนั้นจึงไปศึกษาต่อในระดับปริญญาโท ณ ประเทศอังกฤษ ชีวิตส่วนตัวคุณหนึ่งสมรสแล้วมีบุตรชายวัยกำลังน่ารัก 1 คน

ในด้านชีวิตการทำงาน คุณหนึ่งช่วยดูแลกิจการของที่บ้าน หรือ บริษัท ซี เอ็นซี ยูเนี่ยน จำกัด มาเป็นระยะเวลาร่วม 7 ปีหลังจากเรียนจบ บริษัท ซี เอ็นซี ยูเนี่ยน จำกัด ก่อตั้งขึ้นโดยผู้บริหารผู้มีวิสัยทัศน์ และประสบการณ์ในธุรกิจด้านการผลิตบรรจุภัณฑ์พลาสติกชนิดอ่อน (flexible packaging) พร้อมพิมพ์ มาอย่างยาวนาน ซึ่งได้รับความไว้วางใจจากลูกค้ามอบหมายให้ ผลิตบรรจุภัณฑ์พลาสติกพร้อมพิมพ์มาโดยตลอด ด้วยความคิดสร้างสรรค์ และความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะยืดมั่นความพึงพอใจของลูกค้า ด้วยมาตรฐานสากลอย่างเคร่งครัด และด้วยการคำนึงถึงความต้องการของลูกค้าเป็นสำคัญ บริษัทฯ จึงได้เล็งเห็นศักยภาพในการดำเนินธุรกิจการผลิตบรรจุภัณฑ์พลาสติกชนิดอ่อนอย่างครบวงจร เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างครบครัน คุ้มค่า และตรงเวลาที่สุด และนอกจากดำเนินการผลิตบรรจุภัณฑ์พลาสติก พร้อมพิมพ์แล้ว บริษัทฯ ยังมีบริการให้คำปรึกษาในการพิมพ์บรรจุภัณฑ์พลาสติกทุกประเภท ภายใต้การประสานงาน และการวางแผนงานอย่างเป็นระบบของทีมงานทุกส่วน

บริษัท ซี เอ็นซี ยูเนี่ยน จำกัด มุ่งสู่การดำเนินธุรกิจอย่างครบวงจรรู้จริงในทุกด้าน ใส่ใจในทุกรายละเอียด ภายใต้ศักยภาพในการทำงานของบุคลากรมืออาชีพทุกคน รวมทั้งทีมงานที่พร้อมเสมอในการให้คำปรึกษาหรือการแก้ไขปัญหาให้แก่ลูกค้าทุกท่านอย่างสุดความสามารถมุ่งเน้นการพัฒนาคุณภาพ ผลิตภัณฑ์ และบริการอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างผลงานที่เต็มไปด้วยความประทับใจ

ปัญหาและอุปสรรคที่เกิดขึ้นในการทำงาน / แนวทางในการแก้ไข

ปัญหาที่เจอโดยส่วนมากแบ่งเป็น 2 ส่วนคือ ปัญหาภายในและปัญหาจากภายนอก โดยหลัก ๆ คือ ปัญหาที่เกิดจากคน ที่มีเรื่องการแบ่งพรรคแบ่งพวก ความไม่ใส่ใจในการทำงาน นับเป็นปัญหาเรื้อรังที่แก้ไขได้ยากแต่ก็พยายามที่จะบอกกล่าว และทำการฝึกฝนให้เกิดความรู้ความเข้าใจเพิ่มมากขึ้น ส่วนปัญหาภายนอก ในส่วนที่เจอคือ ลูกค้าขาดความรู้ความเข้าใจในด้านงานพิมพ์ของระบบกราเวียร์ แก้ไขโดยการปรับความรู้ความเข้าใจไปเรื่อย ๆ

เป้าหมายการทำงานในปัจจุบัน

ต้องการหางานที่ค่อนข้างยูนีคที่อยู่ในกระบวนการทำได้แต่ไม่มีคนอื่นทำให้มากขึ้น รวมไปถึงการนำเครื่องจักรต่าง ๆ มา Support คน หรือนำคนออกจากจุดนั้นแล้วย้ายไปทำในจุดอื่นให้มากขึ้น หมายถึง การลดจำนวนการใช้งานให้น้อยลงหรือเท่าเดิมแต่เพิ่มปริมาณการทำงานให้มากขึ้น

แนวคิด หรือคติในการทำงาน

ไม่ได้มีคติหรือแนวคิดอะไร แต่ใช้หลักที่ว่าพยายามที่จะเคลียร์งานในส่วนของเราให้ได้มากที่สุด ให้ได้เร็วที่สุด เพื่อให้คนอื่นทำงานได้ง่ายที่สุดและสะดวกที่สุด ยกตัวอย่างในเช่น เรื่องงานกราฟิกของบรรจุภัณฑ์ ก็จะเคลียร์แบบให้จบก่อนทั้งในฐานะเซลล์และ QC ก่อนที่จะส่งรวมไปถึงก่อนเสนอราคาให้ลูกค้า

มุมมองอนาคตของอุตสาหกรรมการพิมพ์ไทย

ไม่ใช่ทุกธุรกิจสิ่งพิมพ์ที่ได้รับผลกระทบจากการถูก Disrupt และกระแสโควิด-19 เพราะในขณะที่เกิดโรคระบาดธุรกิจบรรจุภัณฑ์ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยจะเห็นได้ว่าผู้ผลิตระดับ SMEs หรือ Consumer มีเพิ่มมากขึ้น

เข้ามาเป็นสมาชิก Young Printer Group ได้อย่างไร

เริ่มจากการไปตีแบดฯ กับเพื่อนแล้วบังเอิญได้รู้จักกับพี่เบ๊นซ์ บีบีการพิมพ์ และได้รับการชักชวนให้เข้าร่วมกลุ่ม Young Printer หลังจากเข้ามาช่วยดูแลในด้านการเอนเตอร์เทนเป็นส่วนใหญ่ เนื่องจากภารกิจธุรกิจอาจจะไม่ค่อยมีบทบาทมากนัก แต่พยายามที่จะเข้ามามีส่วนร่วมในกิจกรรมของกลุ่มให้มากขึ้น

สิ่งที่ได้รับจากการเข้าร่วมกลุ่ม Young Printer

ได้เพื่อน ได้คู่ค้า ได้งาน และที่สำคัญที่สุดคือได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนความคิด ความรู้ และประสบการณ์ทั้งในด้านการทำงานและชีวิตส่วนตัว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า