สหชัยกิจการพิมพ์ ขยายการผลิตกล่องบรรจุภัณฑ์กระดาษ ด้วยนวัตกรรม HP Indigo 12000

สหชัยกิจการพิมพ์ ขยายการผลิตกล่องบรรจุภัณฑ์กระดาษ ด้วยนวัตกรรม HP Indigo 12000 เครื่องพิมพ์ดิจิทัล สร้างความเติบโตธุรกิจประเทศไทย

กรุงเทพฯ, 29 ตุลาคม 2563 – เอชพี อิงค์ ประกาศ เครื่องพิมพ์ระบบดิจิทัล HP Indiogo 12000 สำหรับผลิตสิ่งพิมพ์บรรจุภัณฑ์กล่องกระดาษ เครื่องแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้ติดตั้งในประเทศไทย ณ โรงพิมพ์สหชัยกิจการพิมพ์

บริษัท สหชัยกิจการพิมพ์ จำกัด ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ. 2502 มีความเชี่ยวชาญงานการผลิตบรรจุภัณฑ์ประเภทกล่องพับป้อนตลาดสินค้าอุปโภคบริโภค รวมทั้งกล่องเครื่องดื่มและของใช้ที่มีการเติบโตและความต้องการเพิ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มงานพิมพ์จำนวนน้อย ซึ่งเทคโนโลยีการพิมพ์ระบบดิจิทัลเข้ามาตอบโจทย์ได้อย่างดี เพราะช่วยลดขั้นตอนการผลิต ไม่ต้องแยกเพลทต่อการพิมพ์แต่ละครั้งเหมือนระบบการพิมพ์ออฟเซ็ท บริษัทฯ จึงได้ติดตั้ง HP Indigo 12000 เพื่อช่วยขยายกำลังการผลิตบรรจุภัณฑ์กล่องกระดาษด้วยการพิมพ์ระบบดิจิทัล ที่สำนักงานใหญ่ กรุงเทพฯ ตั้งแต่เดือนมกราคม ที่ผ่านมา

“เครื่องพิมพ์ระบบดิจิทัล HP Indigo 12000 สำหรับงานผลิตกล่องบรรจุภัณฑ์กระดาษ ทำให้โรงพิมพ์ประหยัดเวลาการติดตั้ง ลดความสิ้นเปลืองไม่ต้องเปลี่ยนเพลทตลอดเวลา สำหรับการพิมพ์จำนวนน้อย นั่นหมายถึงลูกค้ารับประโยชน์โดยได้งานที่สั่งรวดเร็วขึ้น” นายณัฐพงษ์ สหชัยวัฒนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท สหชัยกิจการพิมพ์ จำกัด กล่าว “ตั้งแต่ที่โรงพิมพ์ติดตั้งเครื่องพิมพ์เอชพีดิจิทัลนี้ สามารถรับงานที่มีจำนวนการผลิตน้อยได้เพิ่มขึ้น 20 ถึง 25 เปอร์เซ็นต์ และสร้างผลกำไรเพิ่มขึ้นเกือบสองเท่าตัว”

รวบรวมคุณสมบัติ เหนือความคุ้มค่า

เทคโนโลยีอันยอดเยี่ยมของ HP Indigo ช่วยให้สหชัยกิจการพิมพ์สามารถเพิ่มศักยภาพในการรองรับลูกค้าที่ต้องการความเร่งด่วนสำหรับการผลิตบรรจุภัณฑ์ที่ตอบโจทย์รูปแบบเฉพาะของสินค้า
นายณัฐพงษ์ อธิบายเพิ่มเติมว่า “ลูกค้ามองหาความช่วยเหลือจากเราสำหรับบรรจุภัณฑ์สินค้าที่มีแบบหลากหลาย เพื่อให้เขาสามารถมีบรรจุภัณฑ์สำหรับเก็บสต็อคใหม่ ๆ ในแต่ละประเภทสินค้า ซึ่งในอดีตจะเป็นกระบวนการที่ใช้เวลานาน แต่ตอนนี้ เราสามารถพิมพ์ได้หลายรายการ เพื่อประเมินว่าแบบไหนเหมาะกับลูกค้ามากที่สุด แล้วปรับแต่งแบบเรียลไทม์ก่อนการพิมพ์จริง ช่วยสร้างความผูกพันที่มีค่าให้กับลูกค้าในการบริการ”

HP Indigo 12000 สำหรับผลิตบรรจุภัณฑ์ประเภทกล่องพับ ยังมีระบบจัดการและควบคุมคุณภาพสีของสีงานได้อย่างสม่ำเสมอตลอดกระบวนการผลิต ซึ่งเป็นงานที่ท้าทายของงานพิมพ์ออฟเซ็ทในอดีตเราสามารถส่งมอบงานให้ลูกค้าตามมาตรฐานที่ตั้งไว้สูงและคุณภาพการพิมพ์ที่ยอดเยี่ยม

คุณสมบัติอื่น ๆ ของเครื่องพิมพ์ ได้แก่ คุณภาพการพิมพ์ระดับพรีเมียม ความสามารถในการจับคู่สี Pantone ตามที่กำหนดไว้อย่างแม่นยำ รวมทั้งงานพิมพ์หมึกออกสีขาวขุ่นสำหรับวัสดุพิมพ์แนวโลหะและวัสดุสีอื่น ๆ “นอกจากนี้ยังสามารถพิมพ์บนวัสดุพิมพ์ที่หลากหลาย โดยเฉพาะความยืดหยุ่นในการพิมพ์บนพื้นผิวที่หนา รวมถึงวัสดุแนวโลหะ ซึ่งเป็นหนึ่งในคุณสมบัติที่น่าตื่นเต้นที่สุดของเครื่องพิมพ์” นายณัฐพงษ์ กล่าว

โอกาสใหม่สู่เส้นทางการเติบโต

ปัจจุบัน บริษัทกำลังใช้เครื่องพิมพ์ดิจิทัล HP Indigo เพื่อเสริมกำลังผลิตการพิมพ์ออฟเซ็ต “เมื่อการผลิตงานด้วยเครื่องพิมพ์ดิจิทัลทำได้เต็มรูปแบบ ก็จะช่วยให้งานพิมพ์บนเครื่องพิมพ์ออฟเซ็ท B2 ไม่มีตกค้างอีกต่อไป ซึ่งหมายความว่าโรงพิมพ์ของเราสามารถใช้ศักยภาพจากการพิมพ์ออฟเซ็ทให้เกิดประโยชน์สูงสุดและสร้างผลกำไรมากขึ้นด้วย” นายณัฐพงษ์ ให้ความเห็นเพิ่มเติม

“บริษัทมองเห็นโอกาสใหม่ๆ ในการเติบโตของตลาดการพิมพ์ดิจิทัล การแข่งขันทุกวันนี้ มุมมองลูกค้าให้ความสำคัญกับการพิมพ์เทคนิคพิเศษและสีสันพิเศษต่างๆ เพื่อดึงดูดความสนใจของผู้บริโภค เป้าหมายของเราก็เช่นกัน ต้องเป็นโรงพิมพ์ที่ช่วยลูกค้าสร้างความแตกต่างด้วยนวัตกรรมใหม่ๆ พร้อมส่งมอบงานที่ตอบโจทย์ความต้องการเฉพาะของเขา ด้วยเครื่องพิมพ์ดิจิทัล HP Indigo 12000 เสริมศักยภาพการผลิตบรรจุภัณฑ์กล่องกระดาษอันที่ช่วยให้เราบรรลุเป้าหมายและเป็นผู้นำตลาด” นายณัฐพงษ์ กล่าว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า