ก้าวทันโลกดิจิทัล ติดอาวุธให้สินค้า ด้วยเทรนด์สี 2021

ก้าวทันโลกดิจิทัล ติดอาวุธให้สินค้า ด้วยเทรนด์สี 2021

อีกหนึ่งกลยุทธ์ที่จะสร้างเอกลักษณ์ให้กับผลิตภัณฑ์
จนเข้าไปนั่งในใจของลูกค้าได้อย่างอยู่หมัด
โดย… TCDC

ความมหัศจรรย์ของ “สี” ยังมอบเอกลักษณ์ สร้างการรับรู้ตัวตนของแบรนด์ให้เกิดขึ้นกับผลิตภัณฑ์ ช่วยสื่อสารความรู้สึกให้เกิดขึ้นในใจลูกค้า หรือเรียกว่า “สี” เป็นตัวแทนที่มีบทบาททำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จนั่นเอง

เมื่อเทคโนโลยีเปิดโอกาสและช่องทางให้ทุกคนทำธุรกิจได้ทั่วทุกมุมโลก กลับมีการแข่งขันที่เพิ่มมากขึ้นตามาด้วยกลายเป็นคำถาม ว่าจะทำยังไงให้ผลิตภัณฑ์แตกต่าง แต่ไม่ใช่เรื่องที่ไม่มีทางออก เพราะมีหลายกลยุทธ์ที่จะสร้างเอกลักษณ์ให้กับผลิตภัณฑ์ของธุรกิจให้โดดเด่น จนเข้าไปนั่งในใจของลูกค้าได้อย่างอยู่หมัด

หนึ่งในกลยุทธ์อันดับต้น ๆ ที่ไม่เคยมีใครมองข้ามคือการใช้ สี ถือเป็นอาวุธที่ทรงพลัง โดยเฉพาะกับงานพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ต่าง ๆ เพราะทันทีที่สมองนึกนึกผลิตภัณฑ์ สีจะปรากฏขึ้นในสมองทันที นี่คือความมหัศจรรย์ของ สี ยังมอบเอกลักษณ์ สร้างการรับรู้ตัวตนของแบรนด์ให้เกิดขึ้นกับผลิตภัณฑ์ ช่วยสื่อสารความรู้สึกให้เกิดขึ้นในใจลูกค้า หรือเรียกว่า สี เป็นตัวแทนที่มีบทบาททำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จนั่นเอง

และถือเป็นอีกหนึ่งการรอคอยว่าเทรนด์สีในปี 2021 จะมีอะไรกันบ้าง โดยข้อมูลล่าสุดจากทาง TCDC หรือศูนย์สร้างสรรค์การออกแบบ ได้วิเคราะห์สรุปเทรนด์สี 2021 ซึ่งปีนี้เป็นโทนสีในการช่วยปลอบประโลม เสริมสร้างพลังใจ กำลังใจ ให้กับหลากหลายความรู้สึกที่เกิดจากสถานการณ์ความวุ่นวายของโควิด-19 ที่เกิดขึ้นทั่วโลก นำมาสื่อสารถ่ายทอดสู่การออกแบบทั้งอุตสาหกรรมแฟชั่น อสังหาริมทรัพย์ รวมทั้งเชื่อมต่อธรรมชาติและเทคโนโลยี ผ่านความเรียบง่าย

สีส้มอมชมพู หรือสี Desert Flower ราวคริสตศตวรรษที่ 15 การแต่งแต้มเฉดนี้เสมือนการถ่ายทอดความรู้ที่ต้องได้รับการเปิดเผย ซึ่งสีสันสดใสให้ความรู้สึกที่อ่อนโยนกลายเป็นภาพลักษณ์ของชาวฮิปปี้ และเฉดส้มอมชมพูเป็นตัวเลือกที่นักออกแบบเลือกใช้เพื่อจับคู่กับธรรมชาติ ความเรียบง่าย ที่ทำให้ทุกสิ่งมีชีวิตที่อาศัยมีชีวิตชีวาขึ้นได้

สีขาว ดั่งที่ ลี เอเดลคอร์ต (Li Edelkoort) นักพยากรณ์เทรนด์ชาวเนเธอร์แลนด์ กล่าวถึงความว่างเปล่า สำหรับการเริ่มต้นใหม่ การเปลี่ยนทิศทาง การเรียกร้องความข้าใจที่ลึกซึ้งพร้อมความกล้า ด้วยค่านิยมที่ดีกว่าเดิม ซึ่งใช้สีขาวเป็นตัวกลางสื่อสารโดยยังคงแนวคิดหลักไว้ รวมทั้งสื่อถึงการไม่ยอมแพ้และเต็มไปด้วยความหวัง

สีม่วง สะท้อนและสื่อสารอารมณ์ของความล้ำหน้า ตัวแทนของโลกดิจิทัล เป็นที่นิยมทั้งสายดิจิทัล เกมอีสปอร์ต เป็นตัวแทนความแข็งแกร่ง และสีม่วง Petunia ที่มีความอิ่มสีสูง คือความเท่าเทียมสำหรับทุกเพศสภาพ ซึ่งในปี 2021 ถือเป็นปีที่ก้าวสู่ความทันสมัยด้านอารยธรรม ผู้คนให้ความสำคัญกับเรื่องสิทธิมนุษยชนและความ เท่าเทียม

สีเขียว เพิ่มเฉดสีเข้มขึ้นในโทน Canton มอบความรู้สึกสงบ ผ่อนคลาย และได้ชื่อว่าเป็นสีแห่งชีวิต ทบทวนถึงธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม เห็นได้จากการ ปลอบประโลมความรู้สึกให้จิตใจสงบ เปรียบเสมือนที่หลบภัยให้ความรู้สึกอุ่นใจ

สีฟ้า เฉด Cyan Blue ถ่ายทอดปัญหาของท้องทะเลจากพลาสติกที่เกิดขึ้นทั่วโลก สีฟ้า มีบทบาทสร้างการตระหนักรู้ให้เกิดขึ้น สู่การขับเคลื่อนความร่วมมือด้านบรรจุภัณฑ์ และยังเป็นจุดเริ่มต้นของค่านิยมใหม่ด้านเทคโนโลยีสิ่งแวดล้อม

สีเทา สีแห่งการเชื่อมโยงกับเทคโนโลยี เมื่อเจอสีเทานอกจากจะได้พักสายตาแล้ว ยังสร้างความรู้สึกผ่อนคลาย สร้างความสงบ ให้เกิดขึ้นจากการลดทอนรายละเอียดที่มากให้น้อยลง ทำให้เกิดการปรับสมดุล สู่ความเป็นกลาง

สีส้มแสด Fiesta สีของตัวแทนพลังใจ เหมือนกับสีแดงสัญลักษณ์แห่งเทศกาล การเฉลิมฉลอง และยังถือเป็นสีมงคล ใช้อวยพร ปลดล็อคความกังวล จากวิกฤตโควิด-19 ที่อาจทำให้หลายคนเบื่อหน่าย สีส้มแสด จึงมาปลดล็อกความรู้สึกเหล่านั้น สร้างความบันเทิง

ที่มา www.tcdc.com

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า