Face Shield เพื่อบุคลากรทางการแพทย์รับมือไวรัส COVID-19

Face Shield เพื่อบุคลากรทางการแพทย์รับมือไวรัส COVID-19

เนื่องในภาวะไวรัส COVID-19 ที่ส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ทำให้ต้องมีการบังคับใช้มาตรการ “เว้นระยะห่าง” หรือ “Social Distancing” เพื่อเป็นการป้องกันการระบาดหรือลดการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสที่ปัจจุบันพบผู้ติดเชื้อ สะสมทั้งหมด 3 ล้านคน และมีผู้เสียชีวิตแล้วร่วม 2 แสนคน

สมาคมการพิมพ์ไทย ร่วมกับกลุ่มอุตสาหกรรมการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย จึงขอเป็นส่วนหนึ่งเพื่อสังคม และเป็นแรงสนับสนุนให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ทุกท่าน โดยได้ร่วมมืออออกแบบและจัดทำหน้ากากพลาสติก Face Shield เพื่อสวมใส่สำหรับการป้องกันละอองสารคัดหลั่งจากการไอและจาม ในขณะอยู่ใกล้กับผู้ป่วยหรือผู้ติดเชื้อ เป็นการป้องกันตัวให้ปลอดภัยขึ้นอีกชั้นหนึ่งนอกเหนือการใส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า เพื่อนำไปบริจาคให้แก่ แพทย์ พยาบาล บุคคลากรทางการแพทย์ และโรงพยาบาลที่ขาดแคลนและจำเป็นต้องใช้ช่วงไวรัสโควิด – 19 ระบาด

โดยเบื้องต้น ได้มีการส่งมอบให้ทางโรงพยาบาลแล้ว จำนวนหลายพันชิ้น ตัวอย่างเช่น

  1. โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ
  2. โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์
  3. โรงพยาบาลบางกรวย 2
  4. โรงพยาบาลพุทธโสธร
  5. โรงพยาบาลยะลา
  6. ศูนย์บริการสาธารณสุข 5 จุฬาลงกรณ์
  7. โรงพยาบาลวชิระ

นอกจากนี้ ยังอยู่ระหว่างการเร่งดำเนินการผลิตและทยอยส่งมอบให้กับโรงพยาบาลเพิ่มเติม สำหรับองค์กร ห้างร้าน บริษัท รวมถึงบุคคลทั่วไปที่มีความสนใจจะสั่งซื้อหน้ากากพลาสติก Face Shield เพื่อนำไปบริจาคให้แก่ แพทย์ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่ที่มีความเสี่ยงในการปฏิบัติหน้าที่ รวมไปถึงโรงพยาบาลใดที่ต้องการ Face Shield สามารถแจ้งความประสงค์และติดต่อขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สมาคมการพิมพ์ไทย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า