สมาคมการพิมพ์ไทย และสมาคมการบรรจุภัณฑ์ไทย ร่วมกับ เมสเซ่ ดุสเซลดอร์ฟ เอเชีย จัดงานแถลงข่าว “แพ็ค พริ้นท์อินเตอร์เนชั่นแนล ครั้งที่ 7” 7th PACK PRINT INTERNATIONAL

งานแถลงข่าว แพ็ค พริ้นท์อินเตอร์เนชั่นแนล ครั้งที่ 7

สมาคมการพิมพ์ไทย และสมาคมการบรรจุภัณฑ์ไทย ร่วมกับ เมสเซ่ ดุสเซลดอร์ฟ เอเชีย งานแถลงข่าว แพ็ค พริ้นท์อินเตอร์เนชั่นแนล ครั้งที่ 7

สมาคมการพิมพ์ไทย และสมาคมการบรรจุภัณฑ์ไทย ร่วมกับ เมสเซ่ ดุสเซลดอร์ฟ เอเชีย จัดงานแถลงข่าว “แพ็ค พริ้นท์อินเตอร์เนชั่นแนล 2019” พร้อมการเสวนาเจาะลึกข้อมูล ภาพรวมอุตสาหกรรมการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ทั้งในและนอกประเทศ ในหัวข้อ “จับตา อุตฯ ปริ้นติ้ง – แพ็กเกจจิ้ง กับแนวโน้มทิศทางภาคการผลิตไทย” ร่วมเสวนาให้ข้อมูลโดย คุณพงศ์ธีระ พัฒนพีระเดช นายกสมาคมการพิมพ์ไทย, คุณมานิตย์ กมลสุวรรณ นายกสมาคมการบรรจุภัณฑ์ไทย และ คุณเบียทริซ เจ โฮ ผู้อำนวยการโครงการ “แพ็ค พริ้นท์อินเตอร์เนชั่นแนล 2019” เมสเซ่ ดุสเซลดอร์ฟ เอเชีย พร้อมทั้งชี้แจงเรื่องการพร้อมเตรียมจัด “แพ็ค พริ้นท์อินเตอร์เนชั่นแนล 2019” งานแสดงเทคโนโลยี นวัตกรรมด้านการบรรจุภัณฑ์และการพิมพ์ จากกว่า 300 บริษัท 25 ประเทศชั้นนำทั่วโลก ครั้งที่ 7 ระหว่างวันที่ 18 – 21 กันยายน 2562 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา

คุณเบียทริซ เจ โฮ เมสเซ่ ดุสเซลดอร์ฟ เอเชีย กล่าวว่า การพิมพ์และการบรรจุภัณฑ์ได้รับการประยุกต์ใช้ในหลากหลายอุตสาหกรรม และยังคงเป็นตลาดที่สร้างมูลค่าทางอุตสาหกรรมได้อย่างมหาศาล ในขณะที่มีการเปลี่ยนแปลงและความเคลื่อนไหวด้านเทคโนโลยี ดังกล่าว ทั่วโลก 3 ปัจจัยระดับมหภาคที่สำคัญ ซึ่งช่วยสนับสนุนสถานการณ์อุตสาหกรรม

คุณมานิตย์ กมลสุวรรณ นายกสมาคมการบรรจุภัณฑ์ไทย  กล่าวว่า อุตสาหกรรมการบรรจุภัณฑ์มีกำลังการผลิตในประเทศสูงถึง 5.83 ล้านตันในปีที่ผ่านมา โดยแบ่งสัดส่วนวัสดุการผลิตจากกระดาษ 37.74% แก้ว 30.05% พลาสติก 24.34% และโลหะ 7.87% และคาดว่าสิ้นปี 2562 จะยังคงมีแนวโน้มการเติบโตที่ดี จากนโยบายกระตุ้นการลงทุนจากทางภาครัฐ และคาดว่าสิ้นปี 2562 จะมีมูลค่าอุตสาหกรรมเพิ่มขึ้น 10 – 20%

คุณพงศ์ธีระ พัฒนพีระเดช นายกสมาคมการพิมพ์ไทย เผยว่า ตัวเลขมูลค่าอุตสาหกรรมการพิมพ์และการบรรจุภัณฑ์ไทยในปี 2561 มีมูลค่าร่วม 3 แสนกว่าล้านบาท โดยคิดเป็นอุตสาหกรรมการพิมพ์ราว 40% และการบรรจุภัณฑ์ 60% และในปี 2562 ตลาดการพิมพ์ในประเทศมีแนวโน้มขยายตัว 2% เนื่องจากนักลงทุนยังให้ความสนใจประเทศไทยในฐานะศูนย์กลางการผลิตที่รายล้อมด้วยประชาคมอาเซียน ที่มีจำนวนผู้บริโภคสูงกว่า 600 ล้านคน โดยกิจกรรมในครั้งนี้จัดขึ้นเมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ.2562 เวลา 09.00-10.30 น. ณ บริษัท คอนติเนนตัล บรรจุภัณฑ์ (ไทยแลนด์) จำกัด

ข้อมูลของงานแพ็ค พริ้นท์ อินเตอร์เนชั่นแนล

นับตั้งแต่เริ่มจัดแสดงในปี 2007 แพ็ค พริ้นท์ อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งขับเคลื่อนโดยผู้จัดงานแสดงสินค้าชั้นนำที่มีชื่อเสียงระดับโลก อย่างdrupaและinterpack ได้กลายเป็นงานแสดงสินค้าด้านบรรจุภัณฑ์และสิ่งพิมพ์ชั้นนำของประเทศไทยที่จัดขึ้นเพื่ออุตสาหกรรม โดยผู้อยู่ในแวดวงอุตสาหกรรม การจัดงานแสดงสินค้าในครั้งที่ 7 นี้มาพร้อมกับเป้าหมายใหม่ที่มุ่งเน้นไปที่ภาคส่วนบรรจุภัณฑ์ งานแพ็ค พริ้นท์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2019 ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าการบรรจุภัณฑ์และการพิมพ์นานาชาติสำหรับทวีปเอเชีย จะแสดงให้เห็นถึงกระบวนการทั้งหมดในวงจร เริ่มตั้งแต่แนวความคิดตลอดจนการผลิต โดยครอบคลุมทุกภาคส่วนของการบรรจุภัณฑ์และการพิมพ์

ขอบคุณข้อมูลของงานแพ็ค พริ้นท์ อินเตอร์เนชั่นแนล จากเว็บไซต์ https://www.pack-print.de/th/drupa-interpack.html

งานแถลงข่าว “แพ็ค พริ้นท์อินเตอร์เนชั่นแนล ครั้งที่ 7” 7th PACK PRINT INTERNATIONAL
นางสาวเบียทริซ เจ โฮ ผู้อำนวยการโครงการ แพ็ค พริ้นท์อินเตอร์เนชั่นแนล 2019 เมสเซ่ ดุสเซลดอร์ฟ เอเชีย (เอ็มดีเอ)

 

งานแถลงข่าว “แพ็ค พริ้นท์อินเตอร์เนชั่นแนล ครั้งที่ 7” 7th PACK PRINT INTERNATIONAL
นายมานิตย์ กมลสุวรรณ นายกสมาคมการบรรจุภัณฑ์ไทย
สมาคมการพิมพ์ไทย และสมาคมการบรรจุภัณฑ์ไทย ร่วมกับ เมสเซ่ ดุสเซลดอร์ฟ เอเชีย จัดงานแถลงข่าว “แพ็ค พริ้นท์อินเตอร์เนชั่นแนล” PACK PRINT INTERNATIONAL 7th
คุณพงศ์ธีระ พัฒนพีระเดช นายกสมาคมการพิมพ์ไทย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า