รอบรั้ว ‘ฟูจิ ซีร็อกซ์’ เพื่อสังคม

p88-89_3

ฟูจิ ซีร็อกซ์ รับรางวัล Green Luminary Award 2016
สาขาสิ่งแวดล้อม จาก Channel NewsAsia

บริษัท ฟูจิ ซีร็อกซ์ เอเชีย แปซิฟิค จำกัด ได้รับรางวัลชนะเลิศ Green Luminary Award 2016 สาขาสิ่งแวดล้อม จาก Channel NewsAsia ซึ่งเป็นสำนักข่าวที่อยู่ภายใต้เครือ MediaCorp องค์กรสื่อที่ใหญ่ที่สุดในประเทศสิงคโปร์ โดยรางวัลนี้คัดเลือกจาก 40 บริษัทใหญ่ในภูมิภาคเอเชีย ที่ดำเนินธุรกิจสนับสนุนเศรษฐกิจเอเชียอย่างโดดเด่น และ สอดแทรกการกระทำเพื่อสิ่งแวดล้อมไปในห่วงโซ่ ของธุรกิจได้อย่างดีเยี่ยม ด้วยการพัฒนาบริการและโซลูชั่นที่ประหยัดพลังงานและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

มร. ยาส คุโรฮะ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายการจัดการคุณภาพ บริษัท ฟูจิ ซีร็อกซ์ เอเชีย แปซิฟิค จำกัด เป็นตัวแทนจากบริษัทรับมอบรางวัลที่งาน Luminary Award 2016 ณ โรงแรมฟูลเลอร์ตัน ประเทศสิงคโปร์ โดยงานในครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก มร. เอส อิสวาราน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการค้าและอุตสาหกรรม จากประเทศสิงคโปร์ และแขกรับเชิญพิเศษจากประเทศมาเลเซีย อินโดนีเซีย เวียดนาม และไต้หวัน เข้าร่วมงานกว่า 230 คน

“ความตระหนักถึงสิ่งแวดล้อมเป็นหนึ่งในคุณค่าที่ฟูจิ ซีร็อกซ์ บริษัทในเครือ และพนักงาน ต่างให้ความสำคัญ รางวัลอันทรงเกียรตินี้ ได้พิสูจน์ให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและความพยายามของเราที่ปฏิบัติต่อธุรกิจ ในฐานะที่เป็นหนึ่งในสมาชิกของสังคม และเป็นบุคคลซึ่งเคารพสิทธิขั้นพื้นฐานของมนุษยชาติเป็นสำคัญ รางวัลนี้เป็นกำลังใจให้เราก้าวต่อไปอีกขั้นในการพัฒนาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนเพื่อให้เป็นไปตามเป้าหมายในปี 2020 ที่ฟูจิ ซีร็อกซ์ต้องการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ตลอดวงจรชีวิตทั้งหมดของสินค้าของเราลง 30 % เมื่อเทียบกับปี 2005” มร.คุโรฮะ กล่าวเมื่อได้รับรางวัล

 “ฟูจิ ซีร็อกซ์”สนับสนุนประกวดแผนธุรกิจ
Asia Venture Challenge 2016

คุณสมมาตร บุณยะสุนานนท์ รองประธานบริษัท ฟูจิ ซีร็อกซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นตัวแทนบริษัทรับมอบโล่ประกาศเกียรติคุณจาก หม่อมราชวงศ์ ปรีดิยาธร เทวกุล อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในโอกาสที่ฟูจิ ซีร็อกซ์ ร่วมสนับสนุนการจัดการแข่งขันประกวด สุดยอดแผนธุรกิจระดับเอเซีย “Asia Venture Challenge 2016” ซึ่งจัดขึ้นโดยความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และตลาดหลักทรัพย์ แห่งประเทศไทย และจัดขึ้นเป็นปีที่ 12 ภายใต้ แนวคิด “Millennial – Reigniting Entrepreneurship” โดยมีทีมเข้าร่วมประกวดจากมหาวิทยาลัยชั้นนำในเอเชียทั้งหมด 12 ทีม จาก 9 ประเทศ ได้แก่ มหาวิทยาลัยจากประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน, ฮ่องกง, อินเดีย, ญี่ปุ่น, มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์, ไต้หวัน, เกาหลี และไทย เพื่อเฟ้นหาทีมผู้ชนะ ที่จะได้เริ่มต้นธุรกิจจากแผนการตลาดที่ได้รับการคัดเลือกด้วยเงินรางวัลมูลค่า 10,000 เหรียญสหรัฐฯ ณ โรงแรมพลาซ่า แอทธินี รอยัล เมอริเดียน กรุงเทพฯ เมื่อเร็วๆ นี้

p88-89_2

ฟูจิ ซีร็อกซ์จัดตั้ง Innovation Office
หน่วยงานวิจัยพัฒนาในสิงคโปร์

บริษัท ฟูจิ ซีร็อกซ์ จำกัด จัดตั้ง Innovation Office หน่วยงานวิจัยและพัฒนาในประเทศสิงคโปร์ โดยเป็นฐานการวิจัยแห่งใหม่ของบริษัทฟูจิ ซีร็อกซ์ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เพื่อมุ่งตอบสนองความต้องการของลูกค้าทั่วโลก โดยจะทำงานร่วมกับหน่วยงานวิจัยอีก 2 แห่ง ได้แก่ Fuji Xerox R&D Square ในเมืองโยโกฮามา ประเทศญี่ปุ่น และFX Palo Alto Laboratory Inc. ในประเทศสหรัฐอเมริกา โดยมีจุด มุ่งหมายเพื่อพัฒนางานวิจัยให้เป็นโซลูชั่น และบริการของฟูจิ ซีร็อกซ์ ที่พร้อมให้บริการ และรองรับการแข่งขันในตลาดระดับโลกได้

คุณเบง คอง พี ผู้อำนวยการค้า อิเล็กทรอนิกส์ของคณะกรรมการด้านการพัฒนาเศรษฐกิจสิงคโปร์ กล่าวว่า รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่บริษัทฟูจิ ซีร็อกซ์ ได้เลือกประเทศสิงคโปร์ เป็นสถานที่จัดตั้ง Innovation Office ศูนย์กลางการวิจัยแห่งใหม่นี้ จะช่วยให้บริษัทฟูจิ ซีร็อกซ์ สามารถทำการวิจัยและพัฒนาได้หลากหลายสาขา รวมถึงผสานทักษะความสามารถต่างๆ เพื่อสร้างโซลูชั่นร่วมกับฐานลูกค้าและคู่ค้าจำนวนมากซึ่งมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่นี่ได้

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า