สมาคมการพิมพ์ไทย ประชุมใหญ่ปีที่ 70

p30-31_2

สมาคมการพิมพ์ไทย ประชุมใหญ่ปีที่ 70
มุ่งกิจกรรมการปรับตัวสู่โลกยุคใหม่

ในการประชุมใหญ่สามัญประจำปีที่ 70 ของสมาคมการพิมพ์ไทย ซึ่งจัดขึ้นเมื่อค่ำวันที่ 21 เมษายน 2559 ณ ห้องเดอะวินนิ่งโพสต์ ราชกรีฑาสโมสร ประเด็นสำคัญคือการรายงานผลการดำเนินกิจกรรมในรอบปีที่ผ่านมา นับตั้งแต่เดือนเมษายน 2558 – มีนาคม 2559 มีผลปรากฏว่า อัดแน่นไปด้วยกิจกรรมที่มุ่งเน้น “การปรับตัวของอุตสาหกรรมการพิมพ์ไทย” ในยุคใหม่

คุณพิมพ์นารา จิรานิธิศนนท์ นายกสมาคมการพิมพ์ไทย กล่าวว่า กิจกรรมหลักๆ ของสมาคมฯในรอบปีที่ผ่านมาได้เน้นการสานต่อกิจกรรมที่มีการจัดต่อเนื่องมาหลายปี อาทิ การจัดประกวดสิ่งพิมพ์แห่งชาติ ครั้งที่ 10, การจัดงานการพิมพ์ไทยสัญจร 58 ภาคใต้, การจัดกิจกรรมของกลุ่มยังปริ๊นเตอร์ หรือแม้แต่การเข้าร่วมกิจกรรมพัฒนาและเสริมสร้างความเข้มแข็งเครือข่ายการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ ซึ่งจัดโดยสสว.และคลัสเตอร์การพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ฯลฯ

จะเห็นว่า ล้วนแล้วแต่มีเนื้อหาที่มุ่งเน้นส่งเสริมการปรับตัวของผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมการพิมพ์ไทยเป็นหลัก โดยเฉพาะการพัฒนานวัตกรรมการพิมพ์ในรูปแบบใหม่ๆ, การสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสิ่งพิมพ์ ฯลฯ ดังที่ได้นำเสนอผ่านมุมมองคุณเกรียงไกร เธียรนุกุล รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ในฐานะประธานคลัสเตอร์การพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ ซึ่งได้ขึ้นเวทีแสดงวิสัยทัศน์เพื่อนำเสนอมุมมองการปรับตัวให้แก่ผู้ประกอบการหลายครั้งในรอบปี ทั้งที่ส่วนกลางและต่างจังหวัด

p30-31_3

p30-31_4

“ความพยายามของสมาคมการพิมพ์ไทยคือ การจัดกิจกรรมเพื่อมุ่งหมายให้อุตสาหกรรมการพิมพ์ไทยมีการปรับตัวเพื่อการยกระดับให้เท่าทันความเปลี่ยนแปลงของยุคสมัย โดยจะไม่ยอมให้กลายเป็นอุตสาหกรรมในกลุ่มซันเซ็ต อย่างที่หลายคนสบประมาทอย่างเด็ดขาด” คุณพิมพ์นารา กล่าว

ในวาระการประชุมใหญ่ของสมาคมการพิมพ์ไทยปีที่ 70 ยังมีการเลือกตั้งคณะกรรมการชุดใหม่และนายกสมาคมการพิมพ์ไทยคนใหม่ โดยที่ “คุณพิมพ์นารา จิรานิธิศนนท์” ยังคงได้รับความไว้วางใจจากคณะกรรมการชุดใหม่ โหวตให้เป็นนายกสมาคมการพิมพ์ไทย เป็นสมัยที่ 2

ส่วนช่วงท้ายรายการได้จัดให้มีการบรรยายพิเศษเรื่อง “เทรนด์ดิจิตอลที่กำลังเปลี่ยนโลก” โดยคุณกัมพล ธนาปัญญาวรคุณ ประธานบริษัท iTopPlus จำกัด ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านตลาดออนไลน์ เพื่อให้สมาชิกและผู้ประกอบการได้เห็นภาพที่แท้จริงและตระหนักว่า โลกออนไลน์ได้เข้ามาเกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวันและการดำเนินธุรกิจอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ โดยมีทั้งการเข้ามาเพื่อทำลายและเสริมสร้าง

ซึ่งเป็นการตอกย้ำว่า อุตสาหกรรมไทยต้องมีการปรับเปลี่ยนให้ก้าวทันกับยุคสมัยที่เปลี่ยนไป ดังที่สมาคมการพิมพ์ไทยได้มุ่งมั่นส่งเสริมในรอบปีที่ผ่านมา

p30-31_5

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า