‘คุณพิมพ์นารา’ นายกส.การพิมพ์ไทย สมัยที่ 2

p22-25_2

ประวัติศาสตร์อีกหน้าของอุตสาหกรรมการพิมพ์ไทย
คุณพิมพ์นารา จิรานิธิศนนท์
นั่งเก้าอี้นายกสมาคมการพิมพ์ไทย สมัยที่ 2
ควบประธานกลุ่มอุตสาหกรรมการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ ส.อ.ท.

ผลักดันโครงการเรียกความเชื่อมั่น
สร้างความแข็งแกร่งอุตสาหกรรมการพิมพ์ไทย

ในการประชุมใหญ่สามัญประจำปีที่ 70 ของสมาคมการพิมพ์ไทย ซึ่งจัดขึ้น ณ ห้องเดอะวินนิ่งโพสต์ราชกรีฑาสโมสร เมื่อค่ำวันที่ 21 เมษายน 2559 มีการเลือกตั้งคณะกรรมการชุดใหม่แทนชุดเก่าที่หมดวาระ(2557-59)ลงด้วย โดยมีคุณปฐม สุทธาธิกุลชัย อดีตนายกสมาคมการพิมพ์ไทยและคุณเกษม แย้มวาทีทอง ประธานมูลนิธิสหพันธ์อุตสาหกรรมการพิมพ์ ซึ่งเป็นผู้อาวุโสสูงสุดในที่ประชุม ร่วมเป็นประธานสรรหาคณะกรรมการชุดใหม่

การเลือกตั้งคณะกรรมการชุดใหม่เป็นไปด้วยความราบรื่น เพราะดำเนินตามธรรมเนียมปฏิบัติและข้อบังคับของสมาคมการพิมพ์ไทย นั่นคือ ประธานสรรหาเปิดโอกาสให้สมาชิกที่เข้าร่วมประชุมเสนอชื่อผู้ที่มีความเหมาะสมเป็นคณะกรรมการพร้อมผู้รับรอง และได้ครบจำนวน 15 คนตามข้อบังคับพอดี

จากนั้นคณะกรรมการชุดใหม่ทั้ง 15 คน ได้หารือลับร่วมกัน และมีมติเป็นเอกฉันท์เลือกคุณพิมพ์นารา จิรานิธิศนนท์ ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมการพิมพ์ไทย เป็นสมัยที่ 2 ในวาระปี 2559-2561 ด้วยเหตุผลว่า ยังคงเป็นผู้นำที่มีความสามารถประสานงาน และมีความมุ่งมั่นทุ่มเท พร้อมที่จะสานต่อภารกิจของสมาคมการพิมพ์ไทย เพื่อยกระดับอุตสาหกรรมการพิมพ์ไทยในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อยุคใหม่นี้

p22-25_3

p22-25_4

คุณพิมพ์นารา กล่าวภายหลังการรับทราบมติคณะกรรมการชุดใหม่ เลือกให้เป็นนายกสมาคมการพิมพ์ไทยในวาระที่ 2 ว่า ต้องขอขอบคุณกรรมการทุกท่านที่ยังให้ความไว้วางใจเลือกกลับมาเป็นนายกสมาคมฯ อีกวาระหนึ่ง เมื่อมีโอกาสกลับมาทำงานอีกวาระหนึ่งก็จะทำเนื่องจากวาระที่แล้ว ซึ่งเป็นการทำโครงการต่างๆ เพื่อรองรับการปรับตัวของอุตสาหกรรมการพิมพ์ไทย

แต่มาคราวนี้จะเป็นการจัดทำโครงการเพื่อมุ่งเน้นการกอบกู้ความเชื่อมั่นมาสู่อุตสาหกรรมของการพิมพ์ที่ถดถอยลงไป โดยทุกโครงการที่จะดำเนินการต่อไปในอนาคต จะมีจุดมุ่งหมายเดียวกันคือสร้างความเชื่อมั่นให้กลับคืนมา

“ก็ต้องขอความร่วมมือจากทุกท่าน ไม่เฉพาะกรรมการชุดใหม่ที่ยืนอยู่บนเวทีขณะนี้เท่านั้น แต่หมายรวมถึงพี่ๆ น้องๆ และสมาชิกในอุตสาหกรรมการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์เราทั้งหมด ที่จะต้องร่วมแรงร่วมใจกันเรียกความเชื่อมั่นกลับคืนมา โดยจะไม่ยอมเป็นซันเซ็ต (SUNSET) อย่างเด็ดขาด เพราะฉะนั้น ถ้าแม้แต่ในกลุ่มพวกเราเองยังไม่เชื่อมั่นตัวเราเอง เราก็จะไม่สามารถเรียกความเชื่อมั่นจากกลุ่มอื่นๆ ได้ ดังนั้น จึงคิดว่า ในวาระปีนี้ก็จะพยายามสร้างโครงการใหม่ๆ เพิ่มเติมขึ้นมาให้เป็นประโยชน์ต่ออุตสาหกรรมการพิมพ์ไทยมากขึ้น”

p22-25_5

ทั้งนี้ เป็นที่ทราบกันดีแล้วว่า ก่อนหน้านี้ “คุณพิมพ์นารา” ก็ได้รับไว้วางใจจากสมาชิกกลุ่มอุตสาหกรรมการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เลือกตั้งให้เป็นประธานกลุ่มฯ คนใหม่ เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2559 แทนคุณวิชัย สกลวรารุ่งเรือง ประธานกลุ่มฯคนเก่าที่หมดวาระลง

ทำให้ในวาระ 2 ปีต่อจากนี้ “คุณพิมพ์นารา จิรานิธิศนนท์” จึงกลายเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการพิมพ์ถึง 2 องค์กรด้วยกันคือ นายกสมาคมการพิมพ์ไทยและประธานกลุ่มอุตสาหกรรมการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) ในวาระปี 2559-2561

ถือเป็นประวัติศาสตร์ของอุตสาหกรรมการพิมพ์ไทยอีกเช่นกัน ที่มีผู้นำเป็นสตรีและได้รับความไว้วางใจจากสมาชิกให้เป็นผู้นำควบคู่ถึง 2 องค์กรพร้อมกัน!!

p22-25_7

p22-25_8

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า