กล่องฝาชน ความพิเศษในความธรรมดาที่ไม่ควรมองข้าม

กล่องฝาชน ความพิเศษในความธรรมดาที่ไม่ควรมองข้าม

เน้นเรื่องคุณสมบัติ และประโยชน์ในเรื่องของความแข็งแรงของกล่อง รวมทั้งประหยัดพื้นที่จัดเก็บเป็นหลัก

ความนิยมในการออกแบบแพ็คเกจจิ้งนั้นเริ่มเป็นที่นิยมมากขึ้นในกลุ่มธุรกิจการค้าขาย เพราะปฏิเสธไม่ได้เลยว่าแพ็คเกจจิ้งที่ดี สามารถสร้าง Brand Value ให้กับสินค้าได้ แต่ในขณะที่เจ้าของธุรกิจ หรือเหล่าพ่อค้าแม่ค้าพยายามมองหาความแปลกใหม่ ทั้งดีไซน์ และรูปทรง เพื่อให้แพ็คเกจจิ้งสินค้าของตัวเองนั้นดูสะดุดตามากที่สุด จนหลาย ๆ ครั้ง กลายเป็นละเลยความสำคัญในเรื่องของการใช้งานไป

ทำความรู้จักกับ“กล่องฝาชน”

กล่องฝาชนนั้น คือกล่องลักษณะสี่เหลี่ยม ที่มีฝาเปิดปิดจากทั้งด้านบนและด้านล่างกล่องทำให้ใช้งานได้สะดวก โดยส่วนมาก เรามักจะคุ้นชิน และมักจะเห็นกล่องฝาชนถูกใช้งานสำหรับสินค้าประเภทเครื่องใช้ไฟฟ้า หรือสินค้าในงานอุตสาหกรรมเป็นส่วนใหญ่ และที่เหล่านักช้อปมักจะคุ้นเคยกันคือ มาในรูปแบบกล่องพัสดุนั่นเอง เรามาดูกันเลยดีกว่าว่ากล่องฝาชนมีความพิเศษในความธรรมดาอย่างไรบ้าง

1. ใช้พื้นที่จัดเก็บน้อย

กล่องฝาชนนั้นมีลักษณะกล่องเป็นมุมเหลี่ยม ทำให้มีข้อดี และได้ประโยชน์ในเรื่องของการจัดเก็บ เพราะมุมเหลี่ยมของกล่องสามารถนำเข้ามุมห้อง และมุมรถได้พอดี ทำให้เหลือพื้นที่ใช้สอยมากขึ้น หรืออาจจะจัดเก็บกล่องในโซนนั้น ๆ ได้มากขึ้นนั่นเอง

2. เน้นการแพ็คสินค้าอย่างรวดเร็ว

ด้วยรูปทรงของกล่องฝาชนที่ออกแบบมาให้ใช้งานได้อย่างสะดวก จึงเหมาะสำหรับเหล่าพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ที่ต้องใช้งานกล่องในการจัดส่งสินค้าเป็นประจำทุกวัน เพื่อให้การแพ็คสินค้าและการจัดส่งเป็นไปอย่างรวดเร็ว

3. กล่องแข็งแรง กันกระแทก ส่งไปรษณีย์ได้

กล่องฝาชนนั้น โดยส่วนใหญ่แล้วมักจะผลิตมาจากกระดาษลูกฟูก ซึ่งเป็นกระดาษที่มีความแข็งแรง ทำให้กล่องฝาชนสามารถวางซ้อนทับกันได้ ทำให้ง่ายต่อการขนส่งสินค้าพร้อมกันทีละหลาย ๆกล่อง และยังสามารถป้องกันการกระแทกได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังสามารถออกแบบไส้กล่องหรือ SuperLock เพื่อเพิ่มความแข็งแรงภายในให้กับสินค้าได้อีกด้วย

4. ต้นทุนในการสั่งผลิตต่ำ ทำให้กำไรมากขึ้น

กล่องฝาชนนั้น มีรูปแบบการผลิตที่ไม่ซับซ้อน ใช้กระดาษในการผลิตในปริมาณที่พอดี และเหมาะสม ทำให้ต้นทุนในการผลิตกล่องฝาชนนั้นต่ำกว่ากล่องลูกฟูกทรงอื่น ๆ ด้วยเหตุนี้จึงทำให้กล่องฝาชนเป็นที่นิยมในหมู่นักขายออนไลน์ เพราะช่วยประหยัดต้นทุนในการขนส่งได้นั่นเอง

จากทั้ง 4 ข้อดังกล่าว เริ่มเห็นภาพกันแล้วหรือยังว่ากล่องฝาชนนั้น เหมาะสำหรับธุรกิจที่ตัวเองกำลังทำกันอยู่หรือไม่ ยกตัวอย่างธุรกิจที่ใช้งานกล่องลูกฟูกได้ดี เช่น เครื่องใช้ไฟฟ้า แทบจะเรียกได้ว่าเป็นมาตรฐานที่เราจะค่อนข้างคุ้นตากันมากที่สุด เพราะสามารถนำสินค้าออกจากกล่องได้สะดวก และกล่องมีความแข็งแรงพอที่จะรับน้ำหนักของสินค้าได้ อีกหนึ่งธุรกิจที่นิยมใช้กล่องฝาชนกันค่อนข้างมากคือ ธุรกิจขายสินค้าออนไลน์ เพราะต้องใช้กล่องสำหรับส่งสินค้าเป็นประจำ

เปลี่ยนกล่องธรรมดาให้เป็นกล่องที่แสนพิเศษ

สำหรับใครที่เป็นกังวลว่าหากเลือกกล่องฝาชนที่แสนจะธรรมดามาใช้แล้วจะทำให้แบรนด์ดูธรรมดาไปด้วย ต้องกลับไปลองคิดดูใหม่ เพราะกล่องฝาชนก็สามารถออกแบบลวดลายและพิมพ์แบรนด์ให้ออกมาสวย และดึงดูดลูกค้าได้ รับรองว่ากล่องฝาชนพิมพ์ลายจะช่วยให้ไม่ธรรมดาอีกต่อไป

แต่ในความเป็นจริงแล้ว กล่องฝาชนนั้น มักจะใช้งานโดยเน้นเรื่องคุณสมบัติ และประโยชน์ในเรื่องของความแข็งแรงของกล่อง รวมทั้งประหยัดพื้นที่จัดเก็บเป็นหลัก หากได้พิมพ์ลายหรือพิมพ์โลโก้แบรนด์บนกล่องด้วยแล้ว จะช่วยให้กล่องฝาชนที่หลายคนมองว่าธรรมดา กลายเป็นกล่องที่ขาดไม่ได้สำหรับธุรกิจเลยก็ว่าได้

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า