โซลูชั่นการพิมพ์เลขรหัสทางอุตสาหกรรมสำหรับขวดและภาชนะพลาสติก PET สำหรับระบุวันเดือนปีผลิต สิ้นอายุ

โซลูชั่นการพิมพ์เลขรหัสทางอุตสาหกรรมสำหรับขวดและภาชนะพลาสติก PET สำหรับระบุวันเดือนปีผลิต สิ้นอายุ

นำมาใช้เป็นภาชนะบรรจุของเหลวในตลาดเครื่องดื่มอัดลม น้ำดื่มบรรจุขวด เครื่องดื่มชูกำลัง และเครื่องดื่มผลไม้

Polyethylene terephthalate (PET) ถูกนำมาใช้เป็นภาชนะบรรจุของเหลวในตลาดเครื่องดื่มอัดลม น้ำดื่มบรรจุขวด เครื่องดื่มชูกำลัง และเครื่องดื่มผลไม้มานานแล้ว เนื่องจากคุณสมบัติโดยธรรมชาติของความแข็งแรง ความยืดหยุ่น และความโปร่งใส นอกจากนี้ ขวด PET ยังได้รับความนิยมมากกว่าวัสดุอย่าง HDPE สำหรับบรรจุสินค้าอุปโภคบริโภค เช่น แชมพู

มีสองเทคโนโลยีหลักสำหรับการเข้ารหัสบนบรรจุภัณฑ์ PET: การพิมพ์อิงค์เจ็ทต่อเนื่อง (CIJ-Continuous Inkjet Printer) และการมาร์กด้วยเลเซอร์ CO2 Macsa นำเสนอสูตรหมึก CIJ เฉพาะจำนวนมากที่ให้รหัสอิงค์เจ็ทคุณภาพบน PET และระบบเลเซอร์สำหรับการทำเครื่องหมายถาวรที่มีความละเอียดสูง การใช้หัวพิมพ์แบบพิเศษบนเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ตและชุดเปลี่ยนลำแสงในระบบเลเซอร์ช่วยให้มั่นใจได้ว่าเครื่องพิมพ์จะสามารถติดตั้งได้ในพื้นที่จำกัด และใช้รหัสในตำแหน่งเดียวกันในทุกผลิตภัณฑ์

เลเซอร์มาร์กบนวัสดุ PET

เมื่อทำการมาร์กด้วยเลเซอร์บนพลาสติก โดยเฉพาะขวด PET เลเซอร์ CO2 สามารถสร้างปฏิสัมพันธ์ที่ไม่เหมือนใครกับพื้นผิวพลาสติกได้ การโต้ตอบนี้ส่งผลให้เกิดฝ้าบนขวดหรือภาชนะเพื่อสร้างรหัสถาวรที่มองเห็นได้ การเลือกเลเซอร์ที่เหมาะสมจำเป็นต้องจับคู่ความยาวคลื่นของเลเซอร์กับความหนาของ PET ผู้เชี่ยวชาญเลเซอร์ของ Macsa จะช่วยประเมินวัสดุพิมพ์ จัดเตรียมตัวอย่างที่ทำเครื่องหมายไว้ และให้คำแนะนำเพื่อให้ตรงตามข้อกำหนดด้านรหัสและความเร็ว

ความเชี่ยวชาญด้านการประยุกต์ใช้งาน Macsa ในการพิมพ์บนขวด PET ครอบคลุมเวลาหลายปี และรวมถึงความรู้เชิงลึกเกี่ยวกับแนวโน้มต่าง ๆ เช่น การทำให้น้ำหนักเบา ขวด PET บางเฉียบรุ่นล่าสุดมีความบางและเบากว่าที่เคยเป็นถึง 50% เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้พื้นผิวพลาสติกน้ำหนักเบาเกิดรอยลึกและเพื่อรักษาความสมบูรณ์ของโครงสร้างของขวด เลเซอร์ CO2 ที่ใช้ความยาวคลื่น 9.3μm จึงเหมาะอย่างยิ่ง ตัวอย่างเช่น เลเซอร์ Macsa SPARK, SPA2 C, K Series CO2 ที่มีหลอดกำเนิดแสง CO2 ขนาด 9.3μm ได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยให้มีปริมาณงานพิมพ์สูงสุดพร้อมคุณภาพการมาร์กที่สม่ำเสมอบนขวด PET ที่บางเฉียบ

ที่มา: https://www.ptasia-blog.com/post/__pet

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า