บรรจุภัณฑ์รักษ์โลก หมึกออร์แกนิคสแกน QR Code อ่านสรรพคุณ

บรรจุภัณฑ์รักษ์โลก หมึกออร์แกนิคสแกน QR Code อ่านสรรพคุณ

ผลิตภัณฑ์ลดเลือนริ้วรอย N°1 DE CHANEL บรรจุภัณฑ์รักษ์โลก ผลิตจากวัตถุดิบรีไซเคิลถึง 80%

CHANEL ส่งผลิตภัณฑ์ลดเลือนริ้วรอย N°1 DE CHANEL ที่มาพร้อมบรรจุภัณฑ์รักษ์โลก โดยความพิเศษของคอลเล็คชั่นดังกล่าวคือการใช้บรรจุภัณฑ์ที่ผลิตวัตถุดิบที่ได้จากการรีไซเคิลถึง 80%

สำหรับขวดเครื่องสำอาง ทาง CHANEL เผยว่า พัฒนาจากแก้วรีไซเคิลน้ำหนักเบา (เบากว่าขวดเครื่องสำอางแบบปกติครึ่งหนึ่ง) ไม่เพียงเท่านั้น ทาง CHANEL ยังใช้หมึกออร์แกนิคในการพิมพ์โลโก้ และ ข้อความลงบนบรรจุภัณฑ์ด้วย โดยทางค่ายบอกว่า การใช้หมึกชนิดดังกล่าวสิ้นเปลืองพลังงานน้อยกว่า เนื่องจากตัวหมึกสามารถพ่นได้โดยไม่ต้องการความร้อนมากเท่าหมึกแบบปกตินั่นเอง

ในส่วนของฝาบรรจุภัณฑ์ครีมบำรุงผิว N°1 DE CHANEL ผลิตด้วยวัสดุที่ย่อยสลายได้มากถึง 90% โดย 10% ในนั้นมาจากดอกคามิลเลียสีแดง

ความพิเศษอีกข้อคือ แทนที่จะมีกระดาษบรรยายสรรพคุณของผลิตภัณฑ์อยู่ในกล่อง ทาง CHANELได้เปลี่ยนเป็นการปรินท์ QR Code ลงบนกล่องแทน โดยลูกค้าที่สนใจสามารถสแกน QR Code แล้วเข้าไปศึกษารายละเอียดของสินค้าได้

CHANEL ยังกล่าวอีกว่า หากเรานำกระปุกเครื่องสำอางมารีฟิล 2 ครั้งก็สามารถลดปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสู่ชั้นบรรยากาศได้แล้วครึ่งหนึ่ง ไม่เฉพาะ N°1 DE CHANEL เพราะก่อนหน้านี้ ในปี 2017 ทาง CHANEL เคยเปิดตัวขวดบรรจุน้ำหอมลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนออกสู่ชั้นบรรยากาศถึง 40% มาแล้ว

ส่วนเหตุผลว่าทำไม CHANEL มีการปรับเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์มาเป็นการใช้วัสดุรีไซเคิล อาจต้องย้อนไปเมื่อปี 2020 ที่บริษัทมีการเผยแพร่ CHANEL Mission 1.5° ซึ่งเป็นนโยบายลด Carbon Footprint ทั้งในส่วนการปฏิบัติงานและซัพพลายเชน รวมถึงตั้งเป้าลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกออกสู่ชั้นบรรยากาศลงให้ได้ 50% ภายในปี 2030 อีกด้วย การปรับมาใช้บรรจุภัณฑ์รีไซเคิล – หมึกพิมพ์ออร์แกนิคจึงถือเป็นก้าวที่ชัดเจนของ CHANEL ในการดูแลรักษาโลกได้เลยทีเดียว

ที่มา: https://www.brandbuffet.in.th/2022/01/chanel-launches-first-eco-responsible-beauty-product/

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า