รู้ทันเทรนด์กล่องบรรจุภัณฑ์ กล่องแพคเกจจิ้งที่มาแรงในปี 2021-2022

รู้ทันเทรนด์กล่องบรรจุภัณฑ์ กล่องแพคเกจจิ้ง ที่มาแรงในปี 2021-2022

กล่องบรรจุภัณฑ์ หนึ่งปัจจัยที่จะส่งผลให้ภาพลักษณ์ของสินค้าดีขึ้น

กระแสของบรรจุภัณฑ์ประเภทกล่องในตอนนี้ถือว่าได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะในปัจจุบันคนไทยส่วนมากหันมาทำธุรกิจส่วนตัวกันเยอะจากค่านิยมที่อยากเป็นนายของตัวเอง ด้วยเหตุนี้จึงทำให้เกิดผลิตภัณฑ์สินค้าขึ้นมาใหม่อยู่เรื่อยๆ ทั้งเครื่องสำอาง, ครีมบำรุงผิว, อาหารเสริม, เครื่องดื่ม, ของหวาน, อาหารคาว ฯลฯ และหนึ่งในปัจจัยที่ต้องมีอยู่ในการธุรกิจ ก็คือกล่องบรรจุภัณฑ์ที่จะเป็นตัวช่วยให้สินค้าผลิตภัณฑ์ดูดีมีราคาเพิ่มมากขึ้น ฉะนั้นแล้วกล่องบรรจุภัณฑ์จึงเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่จะส่งผลให้ภาพลักษณ์ของสินค้าดีขึ้น

เนื่องจากกล่องบรรจุภัณฑ์หรือกล่องแพคเกจจิ้งสามารถนำไปใช้ได้กับสินค้าหลากหลายประเภทและตัวกล่องเองนั้นก็ยังมีรูปแบบให้เลือกมากมาย ซึ่งการเลือกเพื่อนำมาบรรจุนั้นก็ยังมีเทรนที่เป็นกระแสการดีไซน์ ออกแบบอยู่เรื่อยๆ โดยกระแสของการออกแบบกล่องแพคเกจจิ้งนั้นก็จะขึ้นอยู่กับกระแสของสังคมหรือเทรนแฟชั่นในแต่ละช่วงแต่ละสมัย และวันนี้เราจะมาดูว่าในปีนี้มีเทรนของกล่องอะไรบ้างที่มาแรง

เทรนด์กล่องบรรจุภัณฑ์ กล่องแพคเกจจิ้ง ที่นิยมเลือกใช้

• กล่องแบบฝาเสียบ หรือก้นเสียบ

กล่องแพคเกจจิ้งชนิดนี้ถือว่ากำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากเนื่องด้วยการดีไซน์ที่ออกมาให้มีความสอดคลอดกันทั้งการจัดเก็บและการใช้งาน กล่องรูปทรงนี้ถือว่ามีต้นทุนที่ประหยัดเพราะใช้กระดาษที่พิมพ์เป็นชุดเดียว ปะกาวแล้วสามารถใช้งานได้ทันที ซึ่งรูปแบบที่เป็นเอกลักษณ์อีกอย่างคือ สามารถนำเอาวัสดุมาใช้ประกอบได้หลากหลาย เพิ่มลวดลายพิมพ์ดีไซน์ลงไปบนกล่องได้เลยแถมยังมีตัวล็อกมาให้เพื่อความปลอดภัยของสินค้าที่อยู่ภายใน

• กล่องรูปทรงสไลด์

สาเหตุที่กล่องแพคเกจจิ้งประเภทนี้ยังได้รับความนิยมอยู่ต่อเนื่องก็เพราะเป็นกล่องที่สามารถนำไปใส่ของได้หลายอย่าง ทั้งอาหาร, ขนมหวาน, รวมไปถึงของใช้ โดยส่วนมากเราจะพบเห็นได้จากการนำเอาไปบรรจุเป็นกล่องปากกา โดยลักษณะเด่นจะอยู่ที่รูปแบบกล่องจะเป็นแบบสไลด์เปิด-ปิด จึงทำให้ถูกนำมาเป็นของขวัญระดับพรีเมียม เรียบหรู ดูดี มีสไตล์

• กล่องทรงหกเหลี่ยม

บรรจุภัณฑ์รูปทรงนี้อาจจะมีให้เห็นกันมานานแล้ว แต่ก็กำลังกลับมาเป็นที่นิยมได้รับความสนใจอีกครั้ง เพราะด้วยรูปแบบของมันที่ดูเป็นเหลี่ยมคมชัด โดยส่วนมากแล้วจะนิยมนำมาเป็นบรรจุ ขนม หรือสินค้าเครื่องสำอางเป็นหลัก

• กล่องไดคัทรูปทรงตามใจชอบ

ปิดท้ายกันด้วยกล่องบรรจุภัณฑ์แบบไดคัท เหตุที่กล่องแบบนี้กำลังได้รับความนิยมก็เพราะลูกค้าและกราฟิกสามารถออกแบบดีไซน์กล่องเองได้แบบไม่จำกัดความคิดยิ่งไอเดียบรรเจิด ก็จะยิ่งทำให้กล่องดีน่าสนใจมากยิ่งขึ้นแถมราคาต้นทุนในการผลิตก็ไม่สูงมากเหมาะกับผู้ประกอบการมือใหม่ที่กำลังจะเริ่มทำธุรกิจ

หนึ่งในปัจจัยที่ต้องมีอยู่ในการธุรกิจ ก็คือ กล่องบรรจุภัณฑ์ที่จะเป็นตัวช่วยให้สินค้าผลิตภัณฑ์ดูดีมีราคาเพิ่มมากขึ้น ฉะนั้นแล้วกล่องบรรจุภัณฑ์จึงเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่จะส่งผลให้ภาพลักษณ์ของสินค้าดีขึ้น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า