นวัตกรรมเม็ดพลาสติก เพื่อบรรจุภัณฑ์ยุคใหม่ บางลงแต่แข็งแรงขึ้น

นวัตกรรมเม็ดพลาสติก เพื่อบรรจุภัณฑ์ยุคใหม่ บางลงแต่แข็งแรงขึ้น

บรรจุภัณฑ์พลาสติกได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องเพราะสอดคล้องกับการใช้ชีวิตในปัจจุบันที่ต้องการความสะดวกและรวดเร็ว ในประเทศไทยอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์เติบโต

บรรจุภัณฑ์พลาสติกได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องเพราะสอดคล้องกับการใช้ชีวิตในปัจจุบันที่ต้องการความสะดวกและรวดเร็ว ในประเทศไทยอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์เติบโตต่อเนื่องประมาณร้อยละ 3 – 4 ต่อปี อย่างไรก็ตาม กระแสรักษ์สิ่งแวดล้อมของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้นทำให้การเลือกใช้สินค้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเพิ่มขึ้นตามไปด้วย เช่นเดียวกับกลุ่มผู้ประกอบการบรรจุภัณฑ์พลาสติกที่หันมาให้ความสำคัญกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ของตนให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้นด้วย อย่างการเลือกใช้วัตถุดิบเพื่อให้บรรจุภัณฑ์มีรูปทรงบาง น้ำหนักเบา แต่ยังคงคุณสมบัติเด่นตามที่ต้องการช่วยให้ผู้บริโภคใช้งานได้อย่างสะดวกสบาย จึงนับเป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจ

จุดเด่นของเม็ดพลาสติก P902J ได้แก่

• บางลงแต่แข็งแรงขึ้น

ช่วยลดปริมาณการใช้เม็ดพลาสติกในกระบวนการผลิตแต่เพิ่มประสิทธิภาพของบรรจุภัณฑ์ให้บางลงและน้ำหนักเบา แต่ในขณะเดียวกันกลับมีความแข็งแรงทนทาน (High Toughness) และมีความเหนียวเพิ่มขึ้นประมาณร้อยละ 40 – 60 ทำให้ไม่กรอบแตกง่ายเมื่อใช้งาน และยังลดการบิดตัว (More Isotropic Shrink) ทำให้บรรจุภัณฑ์ไม่บิดงอ ผู้บริโภคใช้งานง่าย นอกจากนี้ยังมีความใสและความเงา (High Transparency) ทำให้ภาพลักษณ์ของสินค้าน่าหยิบจับใช้งาน ซึ่งการที่บรรจุภัณฑ์มีขนาดบางและน้ำหนักเบาลงยังช่วยให้ขนส่งได้จำนวนมากขึ้นอีกด้วย

• เพิ่มกำลังการผลิต

จุดเด่นเรื่องการไหลตัวสูง (High Flowability) และการเซ็ตตัวเร็ว (Faster Demolding) ส่งผลดีต่อระบบการผลิตโดยตรง ทำให้ผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์สามารถผลิตสินค้าได้มากขึ้นในเวลาเท่าเดิม หรือสามารถลดเวลาในการฉีดขึ้นรูปได้ประมาณร้อยละ 5 – 10

• ลดการใช้พลังงานในกระบวนการผลิต

ด้วยความสามารถในการไหลตัวที่สูงและเช็ตตัวเร็วทำให้พลังงานที่ใช้ในกระบวนการที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ กระบวนการผลิตเม็ดพลาสติก ไปจนถึงกระบวนการผลิตบรรจุภัณฑ์ ใช้พลังงานในการผลิตน้อยลง และยังง่ายต่อการผลิตชิ้นงานที่บาง ทำให้ใช้เวลาขึ้นรูปสั้นลงประมาณอย่างน้อย 5 เท่าเมื่อเทียบขนาดการใช้งานเดียวกัน

นี่เป็นเพียงตัวอย่างหนึ่งที่บอกว่าความพยายามในการดูแลสิ่งแวดล้อมด้วยการทุ่มเทวิจัยและพัฒนา นวัตกรรมเม็ดพลาสติก P902J ทำได้จริงและคุ้มค่าน่าจะเป็นทางเลือกที่ดีให้กับผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์พลาสติกที่กำลังมองหานวัตกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อมที่สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคไปพร้อมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า