DITP ผลักดันผู้ประกอบการภาคอีสาน เพิ่มมาตรฐานสินค้าไทย

DITP ผลักดันผู้ประกอบการภาคอีสาน เพิ่มมาตรฐานสินค้าไทย

ยกระดับสิ่งพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ ก้าวสู่เวทีส่งออกระดับโลก
โดย กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ จับมือสมาคมการพิมพ์ไทย และสำนักงานพาณิชย์ จังหวัดในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ จับมือสมาคมการพิมพ์ไทย และสำนักงานพาณิชย์ จังหวัดในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ผนึกกำลังผู้ประกอบการด้านสิ่งพิมพ์และบรรจุภัณฑ์รวมถึงผู้ประกอบการ OTOP/SMEs ในพื้นที่จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เสริมสร้างองค์ความรู้ พัฒนาศักยภาพ เพื่อยกระดับ มาตรฐานและผลักดันให้สามารถขยายตลาดไปสู่ต่างประเทศ

โครงการพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการด้านสิ่งพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ของไทยในส่วนภูมิภาคสู่ตลาดโลก (ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ) จัดขึ้นวันเสาร์ที่ 10 กรกฎาคม 2564 ณโรงเเรมอวานี ขอนแก่น โฮเทล แอนด์ คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ จังหวัดขอนแก่นโดยในปีนี้มีผู้ประกอบการ OTOP/SMEs สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการ จากจังหวัดสุรินทร์ หนองบัวลำภู หนองคาย ชัยภูมิ นครราชสีมามหาสารคาม บุรีรัมย์ กาฬสินธุ์ ร้อยเอ็ด และขอนแก่น รวมทั้งสิ้น 89 รายซึ่งเป็นผู้ประกอบการที่มีความต้องการพัฒนาผลิตภัณฑ์ด้านโลโก้/สัญลักษณ์ พัฒนาด้านสิ่งพิมพ์หรือพัฒนาด้านบรรจุภัณฑ์ เพื่อส่งออกไปยังตลาดต่างประเทศ

สำหรับการคัดเลือกผู้ประกอบการเพื่อเข้าร่วมโครงการในครั้งนี้ ได้รับเกียรติจากคณะกรรมการกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน ได้แก่ คุณประสิทธิ์ คล่องงูเหลือม อุปนายกฝ่ายวิชาการสมาคมการพิมพ์ไทย อาจารย์ศุภเดช หิมะมาน หัวหน้าสาขาวิชาออกแบบผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร อาจารย์สุรเชษฐ ไชยอุปละ รองคณบดีฝ่ายกลยุทธ์สื่อสารองค์กรและสารสนเทศ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าฯ ลาดกระบัง เป็นผู้คัดเลือก โดยมีผู้ประกอบการที่ผ่านเข้ารอบ จำนวนทั้งสิ้น 35 ราย แบ่งเป็นกลุ่มสินค้าประเภท อาหาร อุตสาหกรรมแปรรูปเกษตร หัตถกรรมท้องถิ่น สมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร และของใช้ของตกแต่ง

หลังจากผ่านการคัดเลือกแล้วผู้ประกอบการจะได้รับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ด้านโลโก้ รูปแบบสิ่งพิมพ์ และบรรจุภัณฑ์ จากทีมผู้เชี่ยวชาญเพื่อนำไปใช้เป็นต้นแบบประกอบการเจรจาธุรกิจกับผู้ประกอบการด้านสิ่งพิมพ์ และบรรจุภัณฑ์ ในวันที่ 10 กรกฎาคม 2564 นอกจากนี้ ภายในงานยังมีกิจกรรมอื่นๆ ได้แก่ นิทรรศการแนวโน้ม อุตสาหกรรมการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์โซนให้คำปรึกษาโดยผู้เชี่ยวชาญด้านสิ่งพิมพ์ บรรจุภัณฑ์และเครื่องหมายการค้า และกิจกรรมการบรรยายจากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญในด้านต่างๆ อีกด้วย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า