Kyocera Document Solutions Inc. พัฒนาอย่างต่อเนื่อง

Kyocera Document Solutions Inc. พัฒนาอย่างต่อเนื่อง

จาก TASKAlfa Pro 15000c “VICTORIA” สู่ TASKAlfa Pro 55000c

โลกหมุนไปตลอดเวลาอย่างรวดเร็ว นวัตกรรมต่าง ๆ ได้ปรับเปลี่ยนหมุนเวียนไปตามยุคสมัย ในวงการอุตสาหกรรมย่อมมีเรื่องของนวัตกรรมเข้ามาเกี่ยวข้อง ที่เห็นได้ชัดคงจะเป็น AI หรือ ปัญญาประดิษฐ์ ที่สามารถนำมาประยุกต์ และปรับใช้ได้กับการทำธุรกิจ ออนไลน์ และออฟไลน์ รวมถึงอุตสาหกรรมการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ ที่ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องพิมพ์ ได้ค้นคิดและพัฒนา นวัตกรรมต่าง ๆ มาใช้กับเทคโนโลยีการพิมพ์ เพื่อให้ธุรกิจในอุตสาหกรรมการพิมพ์ได้รับประโยชน์สูงสุด และคุ้มค่ากับการลงทุน อย่างเช่น KYOCERA ที่ได้พัฒนาเครื่องพิมพ์รุ่นใหม่ TASKAlfa Pro 55000c ที่จะเปิดตัวให้สามารถสัมผัสเครื่องจริงเป็นครั้งแรกในงาน DRUPA 2024 ที่เมือง Dusseldorf, Germany

KYOCERA ผู้ผลิตสินค้าและจัดจำหน่ายชั้นนำด้านผลิตภัณฑ์และวัสดุบรรจุภัณฑ์ของเซมิคอนดักเตอร์

Kyocera Document Solutions (ประเทศไทย) เป็นบริษัทในเครือของ Kyocera Document Solutions Inc. ซึ่งเป็นผู้ให้บริการชั้นนำระดับโลกด้านโซลูชันเอกสารครบวงจรที่ตั้งอยู่ในเมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น โดยผลิตภัณฑ์ของทางบริษัทประกอบด้วยเครื่องมัลติฟังก์ชั่นและเครื่องพิมพ์ที่เชื่อถือได้และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ตลอดจนแอปพลิเคชันทางธุรกิจและบริการให้คำปรึกษา ที่ช่วยให้ลูกค้าเพิ่มประสิทธิภาพและจัดการขั้นตอนงานเอกสารได้ง่ายกว่าที่เคย ด้วยความเชี่ยวชาญระดับมืออาชีพและวัฒนธรรมองค์กรที่เข้าใจความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริง บริษัทจึงทุ่มเทช่วยเหลือองค์กรต่างๆ นำองค์ความรู้ไปปฏิบัติใช้งานในสถานการณ์ และสภาพแวดล้อมจริง เพื่อรองรับและขับเคลื่อนการเปลี่ยนผ่านของเทคโนโลยีได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ วารสาร Thai Print Magazine ฉบับนี้ได้รับเกียรติจาก คุณสุเมธ จันทร์เกษมพงษ์ ผู้จัดการธุรกิจการพิมพ์ บริษัท เคียวเซร่า ด็อคคิวเม้นท์ โซลูชั่นส์ (ประเทศไทย) จำกัด ในการบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับ KYOCERA รวมไปถึงคุณสมบัติต่าง ๆ ของเครื่องพิมพ์ High Speed Digital Inkjet with Water base pigment ink รุ่น TASKalfa Pro 15000c และ รุ่นล่าสุด TASKalfa Pro 55000c

Kyocera Document Solutions Inc. เป็นบริษัทในเครือของ Kyocera Corporation (Kyocera) ซึ่งเป็นผู้ผลิตสินค้าและจัดจำหน่ายชั้นนำด้านผลิตภัณฑ์และวัสดุบรรจุภัณฑ์ของเซมิคอนดักเตอร์ ส่วนประกอบอุตสาหกรรมและยานยนต์ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ระบบพลังงานอัจฉริยะ เครื่องพิมพ์ เครื่องถ่ายเอกสาร และโทรศัพท์มือถือ ณ วันสิ้นปีงบประมาณ 31 มีนาคม พ.ศ. 2566 รายได้จากการขายรวมของ Kyocera Group มีมูลค่ารวม 2 ล้านล้านเยน (ประมาณ 4.9 แสนล้านบาท) โดยในปี 2566 Kyocera อยู่ในอันดับที่ 672 จากการจัดอันดับ “Global 2000” บริษัทจดทะเบียนขนาดใหญ่จากตลาดหลักทรัพย์ทั่วโลก โดยนิตยสาร Forbes และได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งใน “100 องค์กรที่ยั่งยืนที่สุดในโลก” (The World’s 100 Most Sustainably Managed Companies) โดย The Wall Street Journal

4 ธุรกิจหลัก ของ “KYOCERA”

  • Core Components Business: Camera lens, LEDs, SOFC Cell Stacks, Spinal products
  • Electronic Components Business: Powe devices, Sensors, Controllers, Capacitors etc.
  • Solutions Business: Thermal printheads, Printers (MFP), Solar Power plants, inkjet Printheads, Smartphone, SOFC system, Clay-type Storage batteries, Commercial Inkjet printers & Inkjet Textile printers
  • Added Value new business models: Laser Diode module & AI X Collaborative Robot

สินค้าในกลุ่มอุตสาหกรรมสิ่งพิมพ์เราอยู่ในกลุ่มสายงานการผลิตและบริการ ส่วนของ “Solutions Business” ซึ่งเรามีการพัฒนาการในการคิดค้น การแปรรูป และผลิตสินค้าต่าง ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของธุรกิจการสื่อสาร และการพิมพ์ผ่านเครื่องพิมพ์ในรูปแบบเทคโนโลยีต่าง ๆ จึงอยู่ในกระบวนการคิดค้น ออกแบบ พัฒนาสายการผลิตเพื่อตอบสนองความต้องการของการเปลี่ยนผ่านทางเทคโนโลยีในแต่ละยุคสมัย จนถึงปัจจุบัน

ด้วยความได้เปรียบเชิงกายภาพทางธุรกิจ KYOCERA เป็นโรงงานผู้ผลิตซึ่งเริ่มตั้งแต่การคัดสรร เตรียมวัตถุดิบในการผลิตสินค้าคุณภาพสูงให้กับ โรงงานต่าง ๆ ในแต่ละอุตสาหกรรมมาตั้งแต่ต้น เราจึงเข้าใจถึงความสำคัญ ในเรื่องของคุณภาพและการนำมาประยุกต์ให้เข้ากับ เทคโนโลยีในยุคดิจิทัล เป็นการผสมผสานกันได้ลงตัวและราบรื่นสำหรับเรา จากการพัฒนาตามพันธมิตรทางการค้าที่สั่งผลิตสินค้าในแต่ละสายงานอุตสาหกรรม รวมถึงการเข้าไปควบรวมกิจการซึ่งเป็นปัจจัยหลักในการพัฒนาความสามารถในการผลิต สร้างและประกอบชิ้นส่วนหลักต่าง ๆ โดยเฉพาะสินค้าประเภท เครื่องพิมพ์ดิจิทัล KYOCERA ดูแลการผลิตได้เองทั้งหมดตั้งแต่เริ่มต้นที่วัตถุดิบ เช่น เซรามิกส์ซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญของอุปกรณ์การพิมพ์ดิจิทัลทั้งในเทคโนโลยี Laser toner (MFP) และ Inkjet Printheads technology ในหลากหลายรูปแบบตั้งแต่หมึก UV, LED UV จนมาถึงระบบ Water based Pigment inks ซึ่งเป็นลิขสิทธิ์เฉพาะและ KYOCERA เป็นผู้ผลิตและควบคุมคุณภาพเองทั้งหมด

ปัจจุบันเรามีความพร้อมในการนำเสนอสินค้าในกลุ่ม Commercail & Industrial Printing Solutions เรามีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องจากรุ่นเริ่มต้นอย่าง TASKAlfa Pro 15000c “VICTORIA” เครื่องพิมพ์ดิจิทัลระบบอิ๊งค์เจ็ท (Water-base Pigment ink) ความเร็วในการพิมพ์ต่อแผ่น A4 / 4สี ที่ 150 แผ่นต่อนาที (จากการทดสอบด้วยแบบฟอร์มมาตรฐาน ISOIEC-19798 & 4711 ด้วยกระดาษปอนด์ 80 แกรมส์)

มาถึงรุ่นที่เราจะนำแสดงในงาน DRUPA 2024 ที่ Hall 8a/C20 ที่เมือง Dusseldorf, Germany เป็นรุ่น TASKalfa Pro 55000c เป็นเครื่องพิมพ์ดิจิทัลอิ๊งค์เจ๊ทที่สามารถขยับขยายเข้ามารับงานพิมพ์ ทั้งกระดาษ Offset, Coated paper, glossy paper, photographic paper และบนพื้นผิววัสดุทั้งเงา หรือด้าน เคลือบผิวหรือไม่เคลือบผิวได้แทบทุกชนิด รองรับกระดาษได้ตั้งแต่ 50 ถึง 400 แกรมส์ด้วยระบบการพิมพ์อิ๊งค์เจ๊ทหมึกฐานน้ำ ความละเอียดสูงสุดถึง 1200 x 1200 dpi และระบบถังหมึก 2 ชั้นสามารถจ่ายหมึกต่อเนื่องในการพิมพ์ยอดงานยาว ๆ โดยไม่ต้องหยุดเครื่องเพื่อเปลี่ยน หรือเติมน้ำหมึกระหว่างการพิมพ์ สามารถรองรับยอดการผลิตต่อเนื่องได้ตั้งงานด่วนยอดสั้น ๆ แต่ 1 ใบ ไปจนถึงยอดการผลิต 1,000,000.00 แผ่นขึ้นไปต่อเดือน เตรียมระบบความพร้อมมาสำหรับการพิมพ์ข้อมูล VDP, Direct mail, transaction data รวมถึงการรองรับฐานข้อมูลรูปแบบ new formats ต่าง ๆ ที่จะออกมาใช้ในธุรกิจการธนาคาร, การไปรษณีย์, สถานศึกษา และสถานพยาบาลต่าง ๆ เพื่อให้ผู้ใช้ สามารถเข้าถึงการรับงานพิมพ์ หรือในรูปแบบ digital data online ในรูปแบบใหม่ ๆ ได้อีกหลากหลายรูปแบบ (Variety of Digital Data Format) ด้วยระบบ Digital Front End (DFE) รุ่นใหม่ที่ KYOCERA ได้พัฒนามาอย่างต่อเนื่องร่วมกับผู้เชี่ยวชาญ และกับหน่วยงานที่กำหนดค่ามาตรฐานของอุตสาหกรรมการพิมพ์ในระดับโลก ทั้งในด้าน Prepress (ระบบเตรียมพิมพ์) และระบบ Digital Post-press (ระบบงานหลังการพิมพ์ แบบ Digital) ณ ปี 2024 เรามียอดจำหน่ายและติดตั้งเครื่อง KYOCERA TASKalfa Pro 15000c มากกว่า 600 เครื่องทั่วโลก และมียอดสั่งจองเครื่องรุ่นใหม่ KYOCERA TASKalfa Pro 55000c ที่จะเปิดตัวในงาน DRUPA แล้วทั้งในยุโรป และอเมริกา

ยังมีข่าวใหม่ ๆ ให้ติดตาม ในการพัฒนาระบบการพิมพ์ด้วยหัวพิมพ์อิ๊งค์เจ๊ท KYOCERA Inkjet Printheads) ด้วยระบบหมึกฐานน้ำที่มีความปลอดภัยสูงต่อการสัมผัส (Water-base Pigment Inks) ออกมาอย่างต่อเนื่องซึ่ง KYOCERA เองได้เริ่มวางจำหน่ายเครื่องพิมพ์ดิจิทัลในระบบอิ๊งค์เจ๊ทรุ่น TASKAlfa Pro 15000c มาตั้งแต่ปี 2019 และมีการพัฒนาปรับปรุงอย่างต่อเนื่องมาตลอด ทำให้เป็นที่ยอมรับกับงานพิมพ์ที่ต้องการเทคโนโลยีใหม่ ๆ มารองรับ การปรับตัว การแข่งขันทั้งในเรื่องของราคา เวลาและคุณภาพในปัจจุบัน

เรายังคงเรียนรู้ ปรับปรุง และพัฒนาอยู่ตลอดเวลา จากวัตถุดิบที่มีคุณภาพสูง นำมาสู่สินค้าที่ผลิตขึ้นมาด้วยความมุ่งมั่น ตั้งใจ ด้วยความไว้วางใจจากลูกค้าเพื่อรักษาคุณภาพในชื่อของ KYOCERA และตอบสนองให้ตรงต่อความต้องการลูกค้าในประเทศไทย และภูมิภาคอื่น ๆ

เราตระหนักถึง การใช้ข้อมูลร่วม (Mutual Digital Data Platform) เพื่อการบันทึกและการพิมพ์ทั้งในระบบ eBook, online subscription, paperless environment office, On-demand printing, Transaction, Personalized data, security printing, commercial to industrial printing ทุกคำตอบเรามีให้ลูกค้าทุกท่านได้เลือกใช้ และนำมาซึ่งช่องทางธุรกิจใหม่ ๆ ที่หลากหลาย และสามารถสร้างกำไรเพิ่มขึ้นจากงานที่มีอยู่ได้ด้วย

ทุกโจทย์ คือ ความท้าทาย

KYOCERA ได้นำมาปฏิบัติจริง ใช้จริง ทำงานจริงมาตลอด 3 ปีร่วมกับผู้ประกอบการสิ่งพิมพ์ในประเทศไทย ไม่ว่าธุรกิจสิ่งพิมพ์จะเปลี่ยนแปลงไปในแนวโน้มใด เช่น

  1. ยอดพิมพ์ที่ลดน้อยลง
  2. งานพิมพ์ที่ต้องการให้เสร็จเร็วขึ้น
  3. การปรับลดต้นทุนของงาน ใช้กระดาษที่ถูกลง บางลง
  4. การเข้ามาของธุรกิจใหม่ เงื่อนไขการแลกเปลี่ยนทางธุรกิจทั้งด้านการจัดเก็บและจัดการข้อมูล (Digital data transformation)
  5. ความต้องความเป็นอัตโนมัติและมีมาตรฐานรองรับต่าง ๆ
  6. การเปลี่ยนและลดสภาพแวดล้อมจากอุตสาหกรรมหนักมาเป็นระบบการผลิตเบา ๆ และทันสมัย

การบ้านต่าง ๆ เหล่านี้ เป็นการทำงานจริงที่เราร่วมกันทำงานกับลูกค้าและพิสูจน์ได้ว่าเรามีคำตอบ เป็นทางเลือกที่ใช้ทำธุรกิจการพิมพ์ในปัจจุบันได้อย่างแท้จริง เราคำนึงถึงการเป็นพันธมิตรทางการค้า Business partner จึงเป็นคำที่เราใช้ และปฏิบัติต่อลูกค้าเสมอมา ดังนั้นการลงทุน ต้องมีความมีส่วนร่วมในการเป็นเจ้าของเครื่อง เจ้าของธุรกิจไปด้วยกัน ทำให้หลักการ การเป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์จาก KYOCERA ต้องมีต้นทุนที่ดี คือสมเหตุสมผล ทำงานจริงใช้งานได้จริง ที่สำคัญคุณภาพงานพิมพ์ผลงานดีเป็นที่ยอมรับของลูกค้า ของเจ้าของงาน ลดต้นทุนต่อแผ่น และสร้างผลกำไรที่แตกต่างได้อย่างชัดเจน

“ค้าขายต้องจริงใจ ซื่อสัตย์ มีความรับผิดชอบ”

และไม่ว่าจะเป็นสินค้าเล็กหรือใหญ่ มูลค่ามากน้อยเพียงใด เราจะดูแลลูกค้าด้วยความยุติธรรม “ไม่เอารัดเอาเปรียบกัน และเตือนตัวเองให้ทำดีที่สุดเสมอ”

หากท่านใดสนใจเครื่องพิมพ์คุณภาพ สามารถติดต่อได้ที่ บริษัท เคียวเซร่า ด็อคคิวเม้นท์ โซลูชั่นส์ (ประเทศไทย) จำกัด
335 ถนนรัชดาภิเษก แขวงวงศ์สว่าง เขตบางซื่อ กรุงเทพฯ 10800
โทร. 02-586-0333, 02-586-0336-9 (อัตโนมัติ 48 สาย)
แฟ็กซ์. 02-586-0278
www.kyoceradocumentsolutions.co.th

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า