DITP สร้างทัพผู้ประกอบการภาคเหนือ ก้าวไกลสู่เวทีส่งออกระดับสากล

DITP สร้างทัพผู้ประกอบการภาคเหนือ ก้าวไกลสู่เวทีส่งออกระดับสากล

โดย กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์จับมือ สมาคมการพิมพ์ไทย และสำนักงานพาณิชย์จังหวัด

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์จับมือ สมาคมการพิมพ์ไทย และสำนักงานพาณิชย์จังหวัด และสมาคมธุรกิจสิ่งพิมพ์ภาคเหนือ ผนึกกำลังเสริมทัพผู้ประกอบการ ด้านสิ่งพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ ผู้ประกอบการ OTOP/SMEs ในเขตภาคเหนือ จัดโครงการให้ความรู้แก่ผู้ประกอบการ ด้านสิ่งพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ พร้อมจัดกิจกรรมส่งเสริมเครือข่าย จับคู่ธุรกิจมูลค่ากว่า 5,000,000 บาท เชื่อมั่นสามารถเพิ่มมูลค่าสินค้า ผลักดันส่งออก นำไปสู่การกระตุ้นเศรษฐกิจในภูมิภาคได้ภายใน 1 ปี

โดยภายในงานประกอบไปด้วย 4 กิจกรรมหลัก ได้แก่ นิทรรศการ แนวโน้มอุตสาหกรรมการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ โซนให้คำปรึกษาและผู้เชี่ยวชาญ ด้านสิ่งพิมพ์บรรจุภัณฑ์ และเครื่องหมายการค้า รวมถึงกิจกรรมการบรรยายในหัวข้อต่างๆ ได้แก่ บรรจุภัณฑ์สร้างยอดขายอย่างไร โดย คุณนนท์ปกรณ์ เธียไพรัตน์ (กรรมการผู้จัดการ Prompt partners), การตลาดออนไลน์เพื่อผู้ประกอบการ OTOP/SMEs โดย คุณจิตร์งาม พราหมณีนิล (เจ้าของกิจการ K PRINT) และการออกแบบบรรจุภัณฑ์สร้างอัตลักษณ์ โดย อาจารย์สุรเชษฐ์ ไชยอุปละ (ภาควิชาศิลปะอุตสาหกรรม คณะสถาปัตยกรรม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าคุณทหารลาดกระบัง) นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมเจรจาธุรกิจ และแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างผู้ประกอบการ OTOP/SMEs กับผู้ประกอบการสิ่งพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ในพื้นที่ภาคเหนือ

โครงการครั้งนี้มีผู้ประกอบการ OTOP/SMEs เข้าร่วมจำนวน 43 ราย และมีผู้ประกอบการด้านสิ่งพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ จำนวน 26 ราย เกิดการเจรจาธุรกิจภายในงาน ทั้งสิ้น 74 คู่โดยผู้ประกอบการ OTOP/SMEs ที่เข้าร่วมโครงการ จะได้รับบรรจุภัณฑ์ต้นแบบที่ออกแบบ โดยผู้เชี่ยวชาญให้เหมาะสมกับสินค้าแต่ละประเภท และสามารถนำไปใช้งานได้จริง โดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศตั้งเป้าหมายให้ผู้ประกอบการ สามารถยกมาตรฐานด้านสิ่งพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ แนะนำความรู้ที่ได้รับไปใช้ต่อยอดดำเนินธุรกิจ จนสามารถขยายตลาดไปสู่ต่างประเทศ สร้างรายได้แก่ประชาชนในพื้นที่ กระตุ้นเศรษฐกิจภูมิภาคให้เติบโตและเข้มแข็ง

การจัดงานกิจกรรมในครั้งนี้ผู้ประกอบการสามารถนำความรู้ที่ได้รับจากโครงการสัมมนา ไปประยุกต์ใช้ได้ในทันที จัดกิจกรรมจับคู่ธุรกิจภายในงาน ซึ่งมีผู้ประกอบการด้านสิ่งพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ และผู้ประกอบการ OTOP/SMEs ในพื้นที่ ได้พบปะสร้างเครือข่ายความร่วมมือระหว่างกัน จนเกิดมูลค่าทางธุรกิจขึ้นทันที 450,000 บาท และคาดว่าจะเกิดมูลค่าเพิ่มขึ้น จากการผลักดันการส่งออก และต่อยอดของผู้ประกอบการที่เข้าร่วมกิจกรรม กว่า 5,000,000 ล้านบาท ภายใน 1 ปี

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า