เทรนด์สีแพคเกจจิ้งปี 2024 เพิ่มภาพลักษณ์ให้น่าดึงดูด

เทรนด์สีแพคเกจจิ้งปี 2024 เพิ่มภาพลักษณ์ให้น่าดึงดูด

เพราะสีเป็นตัวดึงดูดอารมณ์และความรู้สึก ที่มีส่วนช่วยให้กระตุ้นความสนใจในการเลือกซื้อสินค้า เพิ่มยอดขายธุรกิจของอุตสาหกรรมต่าง ๆ ได้มากมาย

เทรนด์ เรียกอีกอย่างว่า “กระแสที่นิยม” หรือแนวโน้มความสนใจและพฤติกรรมการใช้งานของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงรูปแบบไปตามกาลเวลา ซึ่งกระแสจากเทรนด์ต่าง ๆ นั้น ไม่ว่าจะเป็นเทรนด์การแต่งตัวเสื้อผ้า เทรนด์เทคโนโลยี เทรนด์อาหาร เทรนด์ packaging ใส่อาหาร หรือแม้กระทั่งเทรนด์สีที่เกิดเป็นกระแสไวรัลมีการพูดถึง

และ “เทรนด์สี” ก็เป็นอีกหนึ่งเทรนด์ที่ผู้คนให้ความสนใจ ทั้งในแง่ของความชอบ การนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน หรือแม้กระทั่งอุตสาหกรรมธุรกิจการออกแบบ เช่น การออกแบบเสื้อผ้า การออกแบบ packaging ใส่ อาหาร เป็นต้น เทรนด์สีกลายมาเป็นหนึ่งเทรนด์สำคัญของการตลาดทั่วทุกมุมโลก และเทรนด์สีกลายมาเป็นตัวแปรที่ทำให้เกิดไอเดียใหม่ ๆ ในการสร้างสรรค์งาน เพราะสีเป็นตัวดึงดูดอารมณ์และความรู้สึก ที่มีส่วนช่วยให้กระตุ้นความสนใจในการเลือกซื้อสินค้า เพิ่มยอดขายธุรกิจของอุตสาหกรรมต่าง ๆ ได้มากมาย

ดังนั้นบทความนี้ อยากจะพาทุกท่านมาอัปเดตเทรนด์สีปี 2024 ที่นักออกแบบส่วนใหญ่หยิบยกไปใช้ในอุตสาหรรมการออกแบบทั้งวงการแพคเกจจิ้ง วงการแฟชั่นเสื้อผ้าเครื่องประดับ และวิธีการเพิ่มภาพลักษณ์ให้บรรจุภัณฑ์ใส่อาหารของผู้ประกอบการร้านค้าทุกท่านน่าดึงดูด

อัปเดตเทรนด์ใหม่ Pantone สีแพคเกจจิ้งยอดฮิตประจำปี 2024

Pantone สีใหม่ประจำปี 2024 ได้ออกมาให้ผู้คนนำเฉดสีเหล่านี้มาปรับใช้กับธุรกิจต่าง ๆ แล้ว ซึ่งในแต่ละปีก็จะมีโทนสี เฉดสีที่หลากหลายเป็นไปตามการจัดลำดับ ดังนั้นจึงเป็นสาเหตุที่ทำให้แบรนด์หรือผู้ประกอบการส่วนใหญ่ต่างก็ต้องคอยศึกษา หมั่นอัปเดตเทรนด์สีเหล่านี้ เพื่อที่จะสามารถนำไปต่อยอดไอเดียการออกแบบใหม่ ๆ ได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นวงการอุตสาหกรรมแฟชั่น หรือแม้กระทั่งวงการออกแบบ packaging ใส่อาหารก็ตาม เพราะช่วยทั้งในเรื่องการปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์สินค้าให้ดูมีความพิเศษมากขึ้นกว่าแบบเก่า ช่วยในทั้งเรื่องของการเพิ่มยอดขาย ดึงดูดความน่าสนใจที่ทำให้ลูกค้าอยากจะเข้ามาซื้อบริการสินค้าเหล่านี้มากขึ้น ซึ่งวันนี้เราจะพาทุกท่านไปอัปเดตเทรนด์สียอดฮิตในปี 2024 ไปดูกันเลย

โทนสีส้ม Apricot Crush :

เป็นเฉดโทนสีส้มที่ไม่ได้ดูร้อนแรงจนเกินไป มีความสมดุลระหว่างสีส้มสีแดง สามารถแมทช์จับคู่กับสีอะไรก็ลงตัวโดดเด่น สะดุดตา ที่เวลามองเห็นแล้วนั้นจะช่วยปลุกพลังงานบวกบางอย่าง หรือรู้สึกได้รับแรงบันดาลใจอะไรใหม่ ๆ ซึ่งหากมีสีนี้อยู่ในบนบรรจุภัณฑ์อะไรก็ตามจะช่วยเพิ่มความน่าสนใจ ดึงดูดให้ลูกค้าเข้ามาซื้อของได้มากขึ้น เพราะเป็นสีที่ไม่น่าเบื่อ มองดูกี่ครั้งก็รู้สึกสนุกสนาน โทนสีส้มนี้มักจะถูกหยิบไปทำ packaging ใส่อาหารแบบถ้วยกระดาษ หรือถุงกระดาษสีส้ม เพื่อเพิ่มมิติให้กับแพคเกจจิ้งดูสวยงาม น่าหยิบไปใช้

โทนสีเขียว Cyber Lime :

เฉดโทนสีแห่งความมีชีวิตชีวา สดชื่น สดใส เหมาะกับการสร้างความสัมพันธ์ใหม่ ๆ เชื่อมต่อความรู้สึกของคนไว้ด้วยกัน เป็นสีที่สามารถผสมผสานกับสีอื่น ๆ ก็จะทำให้เกิดความรู้สึกที่แปลกใหม่ได้หลายอย่างเช่นกัน เช่น หากไปแมทช์กับคู่กับสีดำ จะทำให้เกิดความรู้สึกเท่ โดดเด่น สะดุดตา หากไปแมทช์กับคู่สีส้มสีครีม ก็จะทำให้รู้สึกซอฟต์ลง ดูอ่อนหวานแต่ยังแฝงไปด้วยความเปรี้ยวซ่า ดั้งนั้นเราจึงจะเห็นสีนี้ถูกหยิบนำไปใช้ออกแบบในวงการแพคเกจจิ้งได้อย่างกว้างขวาง ทั้งกล่องใส่ผลิตภัณฑ์ความงาม กล่องรองเท้า กล่องเครื่องดื่ม หรือแม้กระทั่ง packaging ใส่อาหาร อย่างพวกถุงกระดาษ กล่องกระดาษแบบฝาพับข้างใส่ขนม เป็นต้น

โทนสีฟ้า Elemental Blue :

โทนสีฟ้าหม่น ที่ให้ความรู้สึกเข้าใจการใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่ อีกทั้งยังแฝงถึงความสง่างาม ช่วยเสริมภาพลักษณ์ให้แบรนด์ดูมีมูลค่า ยกระดับได้ง่าย ๆ อย่างเช่น การนำไปทำเป็นลายเส้นลวดลายต่าง ๆ เพื่อเพิ่มความเป็นเอกลักษณ์ให้กับ packaging ใส่อาหาร เช่น ถ้วยกระดาษลายครามลวดลายดอกไม้ต่าง ๆ กล่องใส่อาหารหรือถุงซิปล็อกใส่พวกลูกกวาดขนมเยลลี่ เป็นต้น เพื่อช่วยเพิ่มยอดขายและดึงดูดความน่าสนใจให้กับผู้บริโภค

โทนสีชมพู Fondant Pink :

โทนสีนี้เป็นสีที่เรียกได้ว่า เป็นสียอดฮิตตลอดกาลเลยก็ว่าได้ เพราะเป็นสีที่เราจะเห็นได้ในทุก ๆ ปี ว่ามีการหยิบมาใช้ในการออกแบบอย่างแพร่หลาย เพราะเป็นสีที่ให้ความรู้สึกทั้งงดงาม สง่างาม ชวนหลงใหล และเป็นสีที่ให้ความรู้สึกอ่อนหวาน น่ารักละมุน สดใส ดั้งนั้นจึงไม่แปลกใจเลยที่จะเป็นสีที่ได้รับความนิยมในอุตสาหกรรมการออกแบบ ทั้งการออกแบบกล่องเครื่องสำอาง สกินแคร์ กล่องใส่น้ำหอม หรือ packaging ใส่อาหารพวกขนมเบเกอรี่ อย่างขนมคัพเค้ก คุกกี้อบร้อน หรือแซนด์วิซต่าง ๆ เป็นต้น ที่ชวนให้ความรู้สึกหอมหวาน อบอุ่น ดูน่ารับประทาน

โทนสีน้ำตาล Nutshell :

โทนสีสุดท้ายของปี 2024 เป็นสีแห่งความคลาสสิคที่พบเห็นได้บ่อย ๆ ในการออกแบบ เพราะเป็นสีกลางที่ถูกนำไปแมทช์กับคู่สีต่าง ๆ ได้อย่างหลากหลาย นั้นคือ เฉดสีน้ำตาลอบอุ่น ที่สื่อถึงเสน่ห์อันน่าหลงใหลในอดีต อีกทั้งยังเป็นโทนสีที่ใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืนในอนาคต อย่างเช่น บรรจุภัณฑ์รักษ์โลก บรรจุภัณฑ์รีไซเคิล ที่ส่วนใหญ่เป็นเฉดสีน้ำตาล และยังเป็นเฉดสีที่ถูกนำมาออกแบบในวงการอุตสาหกรรมแพคเกจจิ้งกันอย่างหลากหลาย เช่น กล่องกระดาษใส่อาหารสีน้ำตาล ถ้วยกระดาษสีน้ำตาล ถาดอาหารสีน้ำตาล สามารถช่วยเพิ่มมูลค่าอาหารได้ และพวกถุงซิปล็อกกระดาษคราฟท์สำหรับใส่พวกขนม ช็อกโกแลต เป็นต้น

วิธีเพิ่มภาพลักษณ์ให้บรรจุภัณฑ์น่าดึงดูดด้วยเทรนด์สีปี 2024

สำหรับผู้ประกอบการท่านใด ที่ไม่ได้มีบรรจุภัณฑ์ตรงตาม Pantone สีประจำปี 2024 นั้นก็ไม่ต้องกังวลว่าเราจะไม่นำเทรนด์หรือตามกระแสผู้บริโภคไม่ทัน เพราะเราสามารถประยุกต์เทรนด์สีเหล่านี้ได้หลายรูปแบบ ไม่จำเป็นต้องยึดติดว่าบรรจุภัณฑ์ร้านเราที่เลือกใช้ในปีนี้นั้นต้องตรงกับ Pantone สีประจำปี 2024 ซึ่งท่านสามารถตกแต่งภายในร้านให้มีองค์ประกอบของเทรนด์สีเหล่านี้ก็พอแล้ว ซึ่งจะมีวิธีการอะไรบ้าง เรามีเคล็ดลับทริคดึงดูดผู้คนให้เข้ามาสนใจสินค้า เพื่อโอกาสในการเพิ่มยอดขายให้ประสบความสำเร็จกันมากขึ้น รับรองว่าทำตามกันได้ไม่ยาก แถมยังได้ผลลัพธ์ที่เกินคาดอีกด้วย

การเล่าเรื่องหรือสร้างสตอรี่ธีมต่าง ๆ : สำหรับวิธีนี้เป็นการช่วยให้ลูกค้าเข้าใจถึงเรื่องราวของภาพลักษณ์แบรนด์คุณได้เป็นอย่างดี อีกทั้งสินค้าในร้านนั้นหากต้องการที่จะโปรโมทในช่วงของการจำหน่ายแบบจำกัด (Limited) หรือเป็นคอลเลคชันพิเศษ การสร้างธีมหรือสตอรี่ก็เป็นสิ่งที่จำเป็นและสำคัญอย่างยิ่งต่อการช่วยให้ลูกค้าจดจำภาพลักษณ์ของสินค้านั้น ๆ ได้ อย่างเช่น การสร้างสตอรี่สินค้าตาม ธีม Pantone สีปี 2024 อย่างสีน้ำตาล Nutshell ท่านอาจจะหยิบยกเรื่องราวของสินค้าที่ใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม ที่สื่อถึงความรักษ์โลกมาผสมผสานกับเรื่องราวของสินค้า เพื่อเพิ่มความน่าสนใจ และแรงดึงดูดที่มากพอให้ผู้บริโภคต้องการซื้อสินค้าของท่าน

การถ่ายรูปประกอบสินค้าให้สวยงาม : การเซตฉากถ่ายรูปสินค้า หรือบรรจุภัณฑ์ต่าง ๆ ของร้านให้มีความสวยงามก็เป็นข้อได้เปรียบในทางการตลาดของการขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ เพราะจะช่วยเพิ่มยอดขายของสินค้าได้มากกว่าการที่ร้านค้าไม่มีรูปถ่ายประกอบ เพราะผู้บริโภคเองนั้นก็ต้องการเห็นสินค้าหรือบรรจุภัณฑ์ที่สวยงามน่าดึงดูดใจ ซึ่งขั้นตอนนี้ก็ทำได้ไม่ยาก แค่มีโทรศัพท์มือถือเครื่องเดียวก็สามารถจัดการรูปให้ออกมาสวยงามได้ โดยอาจจะใช้ฉากหลังของรูปเป็นโทนสีที่กำลังฮิตหรือเป็นกระแสอยู่ เพื่อสร้างจุดขายให้กับร้านของท่าน อย่างเช่น หากผู้ประกอบการเปิดร้านขายขนมเบเกอรี่ แต่ท่านไม่ได้มี packaging ใส่ อาหารที่อยู่ในโทนสีเทรนด์ปี 2024 ท่านอาจจะเซตฉากพื้นหลังด้วยกระดาษโทนสีชมพู Fondant Pink เพื่อเสริมความสวยงามของรูปให้อ่อนหวาน ละมุน ดูน่ารับประทานได้

การจัดป้ายข้อมูล โซนแสดงสินค้า : หากร้านของผู้ประกอบการท่านใดที่มีหน้าร้าน ท่านสามารถจัดพื้นที่โซนแสดงสินค้า หรือที่เรียกว่า “Display” โชว์สินค้าให้ดึงดูดผู้คนภายนอกร้านที่สามารถพบเห็นได้ทั่วไปเข้ามาสนใจในตัวของสินค้าเรา อีกทั้งยังเป็นการใช้พื้นที่ภายในร้านให้เกิดประโยชน์สูงสุด ซึ่งท่านสามารถจัดโซน Display ได้หลากหลายแบบ ขึ้นอยู่กับรูปแบบผลิตภัณฑ์ บรรจุภัณฑ์ของท่าน เช่น จัดโซนแสดงสินค้าโดยใช้พร็อพที่มีองค์ประกอบของ Pantone เฉดสียอดฮิตปี 2024 เช่น ฉากพื้นหลัง แจกัน ของตั้งโชว์ต่าง ๆ เป็นต้น โดยการจัดนั้นจะต้องไม่แย่งซีนสินค้าที่เราต้องการโชว์จนเกินไป

การโปรโมทผ่านช่องทางโซเชียล : เป็นวิธีการสุดท้ายที่เป็นตัวช่วยในการทำการตลาดของร้านท่านได้เป็นอย่างดี โดยท่านอาจจะหยิบเทรนด์ที่กำลังเป็นกระแสอย่าง “โทนสีแพคเกจจิ้งยอดฮิตประจำปี” มาผสมผสานกับสินค้าในร้านของท่าน เพื่อนำมาทำเป็นคอนเทนต์เพื่อเรียกยอด Engagement และสร้างจุดขายให้กับสินค้าในร้านของท่านได้อย่างง่าย ๆ โดยที่ไม่ต้องลงแรงมาก แต่ผลลัพธ์ที่ได้อาจดีเกินคาด

เทรนด์เป็นสิ่งที่ผู้ประกอบการยุคใหม่ ๆ ต้องคอยศึกษาและหมั่นอัปเดตอยู่เสมอ เพราะกระแสเทรนด์เหล่านี้ จะช่วยให้ร้านของคุณทำการตลาดได้อย่างมากมาย ไม่เพียงแต่เพื่อความสนุกสนานในการทำตามกระแส แต่ยังคงช่วยในเรื่องการโปรโมทสินค้าของเราให้เพิ่มยอดขายได้มากขึ้นจนไปถึงการประสบความสำเร็จในกิจการที่คุณทำ และเทรนด์สีก็เป็นตัวแปรที่สำคัญอย่างหนึ่งของการเพิ่มภาพลักษณ์แบรนด์สินค้าของคุณให้เกิดความรู้สึกและอารมณ์ที่แตกต่างกันไป อีกทั้งยังสามารถนำไปไปประยุกต์ให้เกิดไอเดียในการประกอบธุรกิจต่าง ๆ ได้หลากหลาย รวมถึงการออกแบบ packaging ใส่อาหาร เทรนด์สีก็มีส่วนช่วยให้เกิดการการตัดสินใจเลือกซื้อบรรจุภัณฑ์ได้ เพราะสีที่ดึงดูด โดดเด่น จะช่วยเสริมภาพลักษณ์และความน่าสนใจได้เป็นอย่างดี


ที่มา: https://www.doozyonline.com/blogs/pantone-2024

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า