พิมพ์ตามสั่ง (Print on demand)

พิมพ์ตามสั่ง (Print on demand)

1 ในธุรกิจมาแรง 2024 เริ่มปีนี้มีแววรุ่ง เอ็นเกจพุ่งแรง!

ว่าที่เจ้าของธุรกิจใหม่ต้องอ่าน ฤกษ์ดีปีมังกรนี้ ควรทำธุรกิจอะไรดี 7 ธุรกิจมาแรง 2024 รีบเปิดตัวเพื่อครองตำแหน่งเจ้าตลาดก่อนใคร พร้อมทำคอนเทนต์ลง Social Media กวาด Engagement ปัง ๆ จะมีธุรกิจอะไรบ้าง ลองอ่านแล้วเก็บข้อมูลดูเลย!

บริษัทรับทำความสะอาด (Cleaning Service) – ธุรกิจมาแรง 2024 ในอเมริกา

ข้อมูลทางสถิติจากเว็บไซต์ LLCBuddy ระบุว่า “อุตสาหกรรมทำความสะอาดที่อยู่อาศัยมีแนวโน้มจะเติบโตขึ้นราว ๆ ปีละ 20% และคาดว่า 80% ของครัวเรือนจะหันมาใช้บริการบริษัทรับทำความสะอาด” สอดคล้องกับสถิติจากเว็บไซต์ Webinarcare ที่ยืนยันว่า “ความต้องการใช้บริการธุรกิจประเภทนี้จะเพิ่มขึ้นราว ๆ 15% ในปี 2024” อย่างไรก็ดี แม้สถิติจากทั้ง 2 เว็บไซต์จะอ้างอิงจากกลุ่มตัวอย่างในสหรัฐอเมริกา แต่เทรนด์ยอดนิยมหลาย ๆ อย่างก็มีจุดกำเนิดมาจากศูนย์กลางทางเศรษฐกิจของโลก นอกจากนี้ การใช้บริการบริษัทรับทำความสะอาด ยังสอดรับกับพฤติกรรมของคนวัยทำงาน ที่เริ่มกลับไปทำงานที่ออฟฟิศ หลังวิกฤตโควิดผ่านพ้นไป

คอร์สเรียนออนไลน์

แม้สถานการณ์จะกลับมาเป็นปกติ จนสามารถออกจากบ้านได้เหมือนเดิม แต่หลาย ๆ คนก็ยังเคยชินกับการทำกิจกรรมในบ้าน โดยเฉพาะหากต้องการ Take Course เสริมความรู้ระยะสั้น การนั่งเรียนอยู่บ้านถือเป็นตัวเลือกที่สะดวกและคุ้มค่ากว่า ด้วยเหตุนี้ ธุรกิจคอร์สเรียนออนไลน์ จึงกลายเป็นหนึ่งในธุรกิจมาแรง 2024 อย่างไม่ต้องสงสัย ยิ่งถ้าเพิ่ม Option พิเศษ สามารถอัดวิดีโอเก็บไว้ เพื่อทบทวนต่อด้วยตัวเองในภายหลังได้ ก็ยิ่งดึงดูดในผู้เรียน

รับพิมพ์ตามสั่ง (Print on demand)

งานดีไซน์อาจว่าจ้างศิลปินดี ๆ มาทำได้ แต่เมื่อไหร่ที่ต้องการพิมพ์งานออกแบบเหล่านั้นลงบนชิ้นงาน การหาร้านที่รับพิมพ์ก็มักเป็นเรื่องยากเสมอ ดังนั้น หากคุณมีงบประมาณเพียงพอ แนะนำให้ลองลุยตลาดธุรกิจพิมพ์ตามสั่ง รับพิมพ์ลายลงบนวัสดุต่าง ๆ จะเป็นป้ายอิงค์เจ็ท แก้วน้ำ เสื้อยืด เคสโทรศัพท์ หรือวัสดุอื่น ๆ ก็ได้ หรืออีกทางสำหรับเจ้าของธุรกิจที่มีความเป็นนักออกแบบอยู่ในตัว คุณอาจรับจ้างออกแบบลวดลายลงบนวัสดุเหล่านี้ และร่วมมือกับ Supplier ที่เป็นโรงพิมพ์ เพื่อจัดการเนรมิตงานตามสั่งให้กับลูกค้า ก็เป็นโมเดลธุรกิจที่น่าสนใจ

ธุรกิจท่องเที่ยว – ธุรกิจมาแรง 2024 ในไทย

ข้อมูลจากศูนย์วิจัยกสิกรไทยระบุว่า “มาตรการฟรีวีซ่าให้กับนักท่องเที่ยวชาวจีนและคาซัคสถาน จะช่วยกอบกู้สถานการณ์การท่องเที่ยวในไทย ที่ซบเซาลงไปในช่วงปี 2019 – 2023” เนื่องจากสถานการณ์โควิดและเศรษฐกิจที่ชะลอตัวหลังจากนั้น ด้วยเหตุนี้ ธุรกิจที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยวจึงกลายเป็นธุรกิจมาแรง 2024 หากคุณมีทีมงานที่สามารถอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวได้ ไม่ว่าจะเรื่องการนำเที่ยว จองที่พัก หรือเป็นล่ามแปลภาษา อย่าพลาดช่วงชิงโอกาสนี้!

ผลิตภัณฑ์สมุนไพร

ข้อมูลจากเว็บไซต์ของธนาคารกรุงเทพ ระบุว่า “ในปี 2566 มีธุรกิจผลิตภัณฑ์สมุนไพรจดทะเบียนเพิ่มขึ้นถึง 711 ล้านราย” และมีแนวโน้มว่าจะเป็นธุรกิจมาแรง 2024 ต่อเนื่องอีกปี เนื่องจากกระแสเรื่องการดูแลสุขภาพกำลังมาแรง นอกจากนี้ ยังสอดคล้องกับกระแสการกลับมาของนักท่องเที่ยว ซึ่งมักจะซื้อของฝากที่สะท้อนความเป็นไทยอย่างยาดมสมุนไพร ลูกประคบสมุนไพร หรืออาหารที่มีส่วนผสมของสมุนไพร กลับไปยังประเทศของตน

Affiliate Marketing

Affiliate Marketing เป็นทั้งกลยุทธ์การตลาดและโมเดลธุรกิจที่น่าสนใจ ไม่ว่าคุณจะในฐานะนิติบุคคลหรือบุคคลก็สามารถหารายได้เพิ่มจาก Affiliate Marketing ได้ กล่าวคือ หากคุณคือบริษัทที่ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้า การเปิดช็อปออนไลน์บนแพลตฟอร์ม E-commerce และเปิดรับพาร์ทเนอร์แปะลิงก์ Affiliate ก็จะช่วยขยายช่องทางการขาย และทำให้มีคนรู้จักผลิตภัณฑ์ของคุณมากขึ้น ในขณะเดียวกัน หากคุณเป็น Influencer ที่มีผู้ติดตามถึงหลักพัน ก็สามารถทำคลิปลงในช่องทางของตัวเอง และเป็นตัวแทนขายสินค้าผ่านลิงก์ Affiliate ได้

Social Media Management

ปัจจุบันทุก ๆ แบรนด์ล้วนจำเป็นต้องสร้างตัวตนบน Social Media ด้วยกันทั้งสิ้น หากคุณเชี่ยวชาญในการจัดการ Social Media ตั้งแต่การคิดคอนเทนต์ ยิงแอด ทำกราฟิก ฯลฯ การผันตัวเองมาเป็นเอเจนซี่รับทำ Social Media Management ก็ถือเป็นโมเดลธุรกิจที่น่าสนใจ นอกจากนี้ ยังเป็นโอกาสให้คุณได้เรียนรู้ทิศทางการทำการตลาดออนไลน์จาก Case Study จริงเพิ่มเติมอีกด้วย


ที่มา:
https://thedigitaltips.com/blog/marketing/7-popular-businesses-to-start-in-2024/
https://www.kasikornresearch.com/th/analysis/k-econ/business/Pages/Tourism-CIS344-B-15-09-2023.aspx
https://www.bangkokbanksme.com/en/trend-business-2024
https://foundr.com/articles/building-a-business/best-businesses-start

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า