“Peach Fuzz” สีล่าสุดประจำปี 2024 จาก PANTONE

“Peach Fuzz” สีล่าสุดประจำปี 2024 จาก PANTONE

สีส้มลูกพีช เป็นโทนสีที่สะท้อนถึงความอ่อนโยนและโอบล้อมด้วยจิตวิญญาณที่เติมเต็มทั้งจิตใจ ร่างกาย และหัวใจ

นับเป็นธรรมเนียมของทุก ๆ ปี ที่เราจะได้เห็น PANTONE ประกาศโทนสีประจำปีออกมาให้เหล่านักสร้างสรรค์ทั้งในวงการแฟชั่นและศิลปะที่กำลังตั้งตารอคอย นำไปใช้เป็นโทนสีแห่งแรงบันดาลใจบนผลงานของพวกเขาตลอดปี ซึ่งล่าสุดทาง PANTONE ก็ได้เผยโฉมแรกของโทนสีประจำปี 2024 ออกมาให้ได้ชมกันแล้ว นั่นก็คือ PANTONE 13-1023 หรือสี ‘Peach Fuzz’

Peach Fuzz หรือสีส้มลูกพีช เป็นโทนสีที่สะท้อนถึงความอ่อนโยนและโอบล้อมด้วยจิตวิญญาณที่เติมเต็มทั้งจิตใจ ร่างกาย และหัวใจ โดยเฉดสีดังกล่าวนับเป็นหนึ่งในเฉดสีโทนอบอุ่นที่ดูสบายตา เน้นย้ำถึงความปรารถนาของเราในการอยู่ร่วมกันกับผู้อื่นด้วยความรู้สึกนุ่มนวล เป็นสีพีชที่สื่อถึงความรู้สึกอ่อนโยนและสื่อถึงความห่วงใยและการแบ่งปัน ชุมชน และการทำงานร่วมกัน

PANTONE ได้ให้นิยามว่าสี Peach Fuzz นั้นเป็นสีที่บ่งบอกความปรารถนาในการดูแลเอาใจใส่ตัวเองและคนรอบข้าง นอกจากนี้ยังเป็นสีที่มอบพลังงานความอ่อนโยนและลุ่มลึกให้ทั้งทางร่างกาย จิตใจ และจิตวิญญาณ สี Peach Fuzz นั้นเป็นสีที่สามารถสะท้อนความต้องการความใกล้ชิด สนิทสนม และการมีปฏิสัมพันธ์ต่อกันในยุคสมัยนี้ อีกทั้งยังเป็นโทนสีที่มีความอบอุ่นและให้ความรู้สึกสง่างามในสไตล์โมเดิร์นนั่นเอง

เป็นเวลาสี่ปีแล้วที่ Pantone เปิดตัวสีที่ได้แรงบันดาลใจจากสีพีชตามเทรนด์สี Living Coral ปี 2019 เป็นโทนสีที่สว่างและสมบูรณ์ยิ่งขึ้นมาก Peach Fuzz ของปี 2024 เป็นการผสมผสานที่อ่อนโยนของโทนสีชมพูและสีส้ม สร้างความนุ่มนวลและการดูแลเอาใจใส่ ธรรมชาติที่ละเอียดอ่อนของมันเชิญชวนความสงบและสัมผัสที่ผ่อนคลาย Peach Fuzz เหมาะสำหรับพื้นที่ที่กำลังมองหาบรรยากาศอบอุ่นเป็นกันเอง

How to use Pantone’s 2024 color of the year

Peach fuzz in a monochrome color palette

โอบรับเฉดสีที่นุ่มนวล โดยการจับคู่ Peach Fuzz กับโทนสีอบอุ่นอื่น ๆ จานสีขาวดำสร้างภาพที่สวยงามสวยงาม เพิ่ม Peach Fuzz เพื่อทำให้การออกแบบของคุณดูอบอุ่นและเพิ่มมิติ เลือกใช้สีเหลืองเนย ส้มสดใส และสีชมพูอ่อนเพื่อสร้างลุคนี้

Peach fuzz in a vintage color palette

มีบางอย่างย้อนยุคเกี่ยวกับสี Pantone ประจำปี 2024 มันทำให้เรานึกถึงยุค 80 เมื่อผนังสีพีชเป็นเทรนด์ยอดนิยม จดบันทึกจากประวัติศาสตร์และจับคู่ Peach Fuzz กับสียอดนิยมอื่น ๆ จากยุค 80 เช่น สีม่วงอมเขียว สีเขียวอมเขียว สีเหลืองอมส้ม และสีเขียวโฟมทะเล รูปลักษณ์เป็นชั้น ๆ แต่ยังคงเงียบสงบ

Peach fuzz in a vibrant color palette

ตัวเลือกสี Pantone ปีนี้มีความอ่อนโยน แต่ไม่ได้หมายความว่าไม่สามารถใช้เสียงดังได้! หากต้องการลุคที่ดูมีไดนามิกมากขึ้น ให้วางเทียบกับสีแดงเข้มและสีฟ้าสดใส Peach Fuzz ทำให้เรานึกถึงบ้านพักตากอากาศในไมอามีบีช การจับคู่สี Pantone ประจำปีนี้กับเฉดสีที่โดดเด่นยิ่งขึ้นสามารถช่วยเพิ่มลำดับชั้นของภาพให้กับทุกสิ่งที่คุณกำลังออกแบบได้

The symbolism of Pantone’s 2024 color of the year

Peach Fuzz เป็นมากกว่าสี มันเป็นสัญลักษณ์ของยุคสมัยของเรา แสดงถึงความปรารถนาร่วมกันเพื่อความสะดวกสบาย ความอบอุ่น และสัมผัสแห่งความสุขในชีวิตประจำวัน ส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์และการแสดงออกส่วนบุคคล เตือนเราถึงความงามในความ เรียบง่าย และพลังของสีที่มีอิทธิพลต่ออารมณ์และอารมณ์

ที่มา: https://looka.com/blog/pantone-2024-color-of-the-year/

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า