กรมเจรจาการค้าฯ จัดกิจกรรม Bootcamp พัฒนาผู้เข้าร่วมประกวด “DTN Smart Labelling Contest 2023”

กรมเจรจาการค้าฯ จัดกิจกรรม Bootcamp พัฒนาผู้เข้าร่วมประกวด “DTN Smart Labelling Contest 2023”

สร้างสรรค์บรรจุภัณฑ์และฉลากอัจฉริยะนำสินค้าไทยสู่ตลาดโลก

กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ได้จัดพิธีเปิด DTN Smart Labelling Contest 2023 “พัฒนาบรรจุภัณฑ์… อย่างชาญฉลาด ก้าวล้ำนำเทรนด์… ด้วยฉลากอัจฉริยะ” ซึ่งเป็นกิจกรรมภายใต้โครงการ “การเสริมสร้างความรู้และความเข้าใจเรื่อง การจัดทำฉลากอัจฉริยะ (Smart Labelling) และการแลกเปลี่ยนข้อมูลและกฎระเบียบที่เกี่ยวข้องของไทยและสหราชอาณาจักร” เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2566

โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนานักออกแบบ นักศึกษา และผู้ประกอบการ ให้มีความรู้ความสามารถในการสร้างสรรค์ผลงานบรรจุภัณฑ์ (Packaging) โดยใช้ฉลากอัจฉริยะ (Smart Labelling) เป็นองค์ประกอบสำคัญ รวมถึงการนำเทคโนโลยีดิจิทัลและนวัตกรรมมาประยุกต์ใช้ เพื่อช่วยเพิ่มมูลค่าให้แก่ผลิตภัณฑ์ สร้างความเชื่อมั่น และเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันในตลาดโลก

ทั้งนี้มีผู้สมัครเข้าร่วมทั้งสิ้น 73 ทีม จากมหาวิทยาลัยต่าง ๆ เช่น มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา จ.เชียงใหม่ สถาบันเทคโนโลยีจิตรลดา มหาวิทยาลัยศิลปากร สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง และจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รวมทั้งนักออกแบบอิสระ และผู้ประกอบการธุรกิจส่งออกที่เกี่ยวข้อง ในจำนวนนี้ได้รับการคัดเลือกจำนวนทั้งสิ้น 20 ทีม ซึ่งกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ จัดให้มีกิจกรรม Boot Camp เพื่อให้ความรู้ด้านการออกแบบอัจฉริยะ และกฎหมาย กฎ ระเบียบต่าง ๆ โดยวิทยากรผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบบรรจุภัณฑ์ การใช้เทคโนโลยีบาร์โค้ด และกฎระเบียบในการจัดทำฉลาก อาทิ อ.มยุรี ภาคลำเจียก ผู้เชี่ยวชาญบรรจุภัณฑ์ ที่ปรึกษาสถาบันพลาสติก และสมาคมการออกแบบบรรจุภัณฑ์ไทย คุณประสิทธิ์ คล่องงูเหลือม อุปนายกฝ่ายวิชาการ สมาคมการพิมพ์ไทย คุณอรอนงค์ มหัคฆพงศ์ ผู้จัดการแผนกกฎหมายอาหารฝ่ายวิจัยและกลยุทธ์ สถาบันอาหาร คุณจิราภรณ์ เฉลิมจิระรัตน์ ผู้จัดการ สถาบันรหัสสากล ม.ล.คฑาทอง ทองใหญ่ นักวิชาการพาณิชย์เชี่ยวชาญ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ รวมทั้ง คุณบุณิกา แจ่มใส รองอธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ ที่มาให้ความรู้ด้านการตลาดและการส่งออกอีกด้วย กิจกรรมนี้ยังได้รับความร่วมมือจาก บริษัท ซีซีแอล ลาเบิล (ไทย) จำกัด ให้เข้าเยี่ยมชมดูงานการผลิตฉลาก และได้รับการสนับสนุนเครื่องพิมพ์เพื่อใช้ในการปริ้นฉลาก จาก บริษัท ฟูจิฟิล์ม บิสซิเนส อินโนเวชั่น (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งกิจกรรม Boot Camp ได้ขึ้นในวันที่ 18-21 ธันวาคม 2566 ณ เฮลท์ แลนด์ รีสอร์ต แอนด์ สปา พัทยา

ทั้งนี้หลังจากเสร็จสิ้นกิจกรรม Boot Camp ผู้เข้าร่วมกิจกรรมต้องนำเสนอผลงานการออกแบบบรรจุภัณฑ์และฉลากอัจฉริยะ ในวันที่ 22 มกราคม 2567 (Pitching Day) ซึ่งผู้ที่ได้รับรางวัลที่ 1 – 3 และรางวัลชมเชย จะได้รับโล่และเงินรางวัลมูลค่ารวม 80,000 บาท และผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมทั้งหมดจะได้รับประกาศนียบัตร จากกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์อีกด้วย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า