สัมมนา “Previous and Next Steps towards Printing for the Future”

สัมมนา “Previous and Next Steps towards Printing for the Future”

วันที่ 25 พฤศจิกายน 2566 เวลา 09.00-16.00 น.
ณ ห้องประชุมสำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ

สาขาวิชาเทคโนโลยีการพิมพ์ ร่วมกับชมรมศิษย์เก่าช่างพิมพ์ เทคนิคกรุงเทพฯ จัดงานสัมมนาเรื่อง “Previous and Next Steps towards Printing for the Future” โดยได้รับเกียรติจาก รศ.ดร.พิชัย จันทร์มณี อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ ผศ.ดร.ครรชิต กำลังกล้า คณบดีคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ให้เกียรติเป็นประธานในพิธี และเยี่ยมชมบูธจากสถานประกอบการที่มาร่วมจัดแสดงงานทางเทคโนโลยีทางการพิมพ์ และเทคโนโลยีงานหลังพิมพ์ ได้แก่ เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2566 เวลา 09.00-16.00 น. ณ ห้องประชุมสำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ

การสัมมนาในครั้งนี้ได้แบ่งเป็น 3 sessions 1. Offset Printing Technology โดย คุณประยงค์ ดารานุวัฒน์ KEONIG & BAUER ซึ่งได้บรรยายในหัวข้อ “Toward Smart Printing” ตามด้วยการบรรยายในหัวข้อ “The Future of printing Industry to 2024” โดย ผศ.ดร.อนันต์ ตันวิไลศิริ มหาวิทยาลัยราชมงคลธัญบุรี ซึ่งได้กล่าวถึง การเพิ่มมูลค่าให้สินค้า การสร้างความแตกต่างของสินค้าให้ลอกเลียนแบบหรือทำตามได้ยาก ธุรกิจของ 7-Eleven รวมไปถึงการปรับตัวของ MK

ใน Session ที่สองเป็นเรื่องเกี่ยวกับ Digital Printing Technology โดย คุณศุภรัฐ โชติกุลธนชัย จาก HP ซึ่งได้บรรยายในหัวข้อ “Print the Innovation” และคุณกรภัทร วงศ์อนันต์ชัย RICOH บรรยายในหัวข้อ “Driving your Business to the Future”

ปิดท้ายการสัมมนาใน Session ที่ 3 Post Press Technology โดย คุณเอกลักษณ์ เกล็ดเครือมาส บริษัท ไซเบอร์ เอสเอ็ม (ไทย) จำกัด ซึ่งได้บรรยายในหัวข้อ “Moving Forward with Post Solution” โดยได้กล่าวถึงการพัฒนาของเครื่องจักรในแต่ละยุคสมัย, การนำ Robotic Arm, Robotic Hand และ AGV Robot มาใช้ในขั้นตอนหลังการพิมพ์

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า