FUJIFILM Business Innovation Specialty Design Contest 2023: “Ignite Your Vatality by Revoria Press™ Season 4”

FUJIFILM Business Innovation Specialty Design Contest 2023: “Ignite Your Vatality by Revoria Press™ Season 4”

บริษัท ฟูจิฟิล์ม บิสซิเนส อินโนเวชั่น (ประเทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรมประกวดออกแบบบรรจุภัณฑ์ FUJIFILM Business Innovation Specialty Design Contest 2023: “Ignite Your Vatality by Revoria Press™ Season 4”
ในการประกวดครั้งนี้นับเป็นการประกวดครั้งที่ 4 ซึ่งได้แบ่งกิจกรรมเป็น 2 วัน เริ่มจากการตัดสิน ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 15 กันยายน 2566 เวลา 09.00-16.30 น. ณ ห้องประชุมสมาคมการพิมพ์ไทย โดยมีผู้ทรงคุณวุฒิในวงการบรรจุภัณฑ์ร่วมเป็นคณะกรรมการตัดสิน ได้แก่

1. อาจารย์มยุรี ภาคลำเจียก ผู้เชี่ยวชาญด้านบรรจุภัณฑ์, ที่ปรึกษาสมาคมการพิมพ์ไทย และที่ปรึกษาสถาบันพลาสติก
2. คุณพงศ์ธีระ พัฒนพีระเดช นายกสมาคมการพิมพ์ไทย
3. อาจารย์วรรณา สุทัศน์ ณ อยุธยา นายกสมาคมการออกแบบบรรจุภัณฑ์ไทย
4. คุณไพโรจน์ มีทวี นายกสมาคมบรรจุภัณฑ์โลหะไทย
5. คณะกรรมการจาก FUJIFILM

ส่วนพิธีมอบรางวัลจัดขึ้นเมื่อวันที่ 22 กันยายน 2566 เวลา 16.00-18.00 น. ณ อาคารซันทาวเวอร์ส บี ชั้น 25 การประกวดในครั้งนี้ได้รับความสนใจจากนักศึกษาจากหลายสถาบัน และนักออกแบบอิสระ ส่งผลงานเข้าร่วมประกวดทั้ง 2 ประเภท ทั้งสิ้น 94 ชิ้น จากทั้งหมด 15 มหาวิทยาลัย

ในช่วงแรก คุณมาซาอากิ ยานากิยะ ประธาน บริษัท ฟูจิฟิล์ม บิสซิเนส อินโนโวชั่น (ประเทศไทย) จำกัด เป็นประธานกล่าวเปิดงาน หลังจากนั้นอาจารย์มยุรี ภาคลำเจียก ผู้เชี่ยวชาญด้านบรรจุภัณฑ์, ที่ปรึกษาสมาคมการพิมพ์ไทย และที่ปรึกษาสถาบันพลาสติก กล่าวต้อนรับผู้ร่วมงาน

การตัดสินในปีนี้ คณะกรรมการทำงานกันอย่างหนัก และใช้เวลาในการพิจารณาให้คะแนนแต่ละชิ้นงานอย่างละเอียดครอบคลุมทุกหลักเกณฑ์ในการให้คะแนน เพื่อให้ได้ชิ้นงานที่ตรงตามหลักเกณฑ์การตัดสินมากที่สุด ซึ่งได้ผู้ชนะเลิศมาทั้ง 4 รางวัล รางวัล ได้แก่ รางวัล Outstanding, รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2, รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 และรางวัลชนะเลิศ

เป็นที่น่าเสียดายที่ในปีนี้รางวัลประเภทนักออกแบบอิสระ ยังไม่มีผู้ได้รับรางวัล แต่มีผู้เข้ารอบ Final List เป็นจำนวน 1 ท่าน ได้แก่ ผลงาน Perfume Magnolia โดย คุณชนิกา เชื้อเจริญ

ผลการประกวด FUJIFILM Business Innovation Specialty Design Contest 2023

  • รางวัลชนะเลิศ
    คุณภูมิพิรัชย์ วงศาสิริโรจน์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
    ผลงาน ช้างไทย ไปไกลทั่วโลก
  • รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1
    คุณปาณิศา โพธิ์ทอง มหาวิทยาลัยรังสิต
    ผลงาน Wicked Chocolate
  • รางวัล Outstanding
    คุณศริยา หรรษาเวก มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
    ผลงาน Xian
    คุณพิมพ์นภัส ยืนมั่น มหาวิทยาลัยราชมงคลล้านนา เชียงใหม่
    ผลงาน Gipgae (ไม่ได้เข้าร่วมงาน)

ปิดท้ายกิจกรรมด้วยการมอบเกียรติบัตรแก่ผู้ร่วมส่งผลงานเข้าร่วมประกวด ได้แก่ มหาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด, มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทา, สถาบันเทคโนโลยีจิตลดา, มหาวิทยาลัยรังสิต, มหาวิทยาลัยศิลปากร, มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ, มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์, มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ, วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล, มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ, มหาวิทยาลัยเชียงใหม่, สถานบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ พร้อมทั้งถ่ายภาพร่วมกัน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า