Next Generation of Retail Business for Consumer Safety & Protection ค้าปลีกมิติใหม่ ร่วมใส่ใจผู้บริโภค

Next Generation of Retail Business for Consumer Safety & Protection ค้าปลีกมิติใหม่ ร่วมใส่ใจผู้บริโภค

วันที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565 เวลา 08.30-15.30 น. ณ ห้องแกรนด์ฮอลล์ 201-203 ไบเทค บางนา

กลุ่มอุตสาหกรรมการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (FTI) ร่วมงาน ประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2565 สถาบันรหัสสากล สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย หรือ GS1 Thailand ภายใต้หัวข้อ “Next Generation of Retail Business for Consumer Safety & Protection ค้าปลีกมิติใหม่ ร่วมใส่ใจผู้บริโภค” รูปแบบ Hybrid เพื่อให้ประชาชนได้รับฟังการบรรยายพิเศษด้านการค้าปลีกรูปแบบใหม่จากวิทยากรกิตติมศักดิ์และผู้ทรงคุณวุฒิ ที่จะเป็นประโยชน์สำหรับการนำไปประยุกต์ใช้ ต่อยอดในระบบธุรกิจต่าง ๆ ได้อย่างเหมาะสมและมีประสิทธิภาพ รวมทั้งเพิ่มศักยภาพ สร้างโอกาสทางธุรกิจให้สามารถกลับมาเข้มแข็งภายหลังการแพร่ระบาดของโควิด-19 เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565 ระหว่างเวลา 08.30-15.30 น. ณ ห้องแกรนด์ฮอลล์ 201-203 ไบเทค บางนา

การจัดงานในครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก คุณเกรียงไกร เธียรนุกุล – ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) ร่วมเป็นประธานเปิดงาน พร้อมทั้งกล่าวปาฐกถาพิเศษ โดยได้กล่าวว่า “สถาบันรหัสสากล หรือ GS1 Thailand ถือเป็นหน่วยงานหลักภายใต้ ส.อ.ท. ที่ช่วยส่งเสริมการประยุกต์ใช้ระบบเทคโนโลยีบาร์โค้ดมาตรฐานสากล GS1 ให้แก่ผู้ประกอบการภาคอุตสาหกรรมไทย เพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันและโอกาสทางการค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยงานในปีนี้จัดขึ้นภายใต้หัวข้อ “Next Generation of Retail Business for Consumer Safety & Protection ค้าปลีกมิติใหม่ ร่วมใส่ใจผู้บริโภค” ซึ่งเป็นหัวข้อที่มีความน่าสนใจและสอดคล้องกับกระแสการเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรมค้าปลีกในปัจจุบัน”

หลังจากนั้นในช่วงบ่าย เป็นการสัมมนาในหัวข้อ 2D Barcode: Solution for Consumer Safety ตอบโจทย์สินค้าน่าเชื่อถือ ยกระดับความปลอดภัยให้ผู้บริโภคด้วยบาร์โค๊ด 2 มิติเจนเนอร์เรชั่นใหม่ GS1 ได้ร่วมมือกับ เซเว่น-อีเลฟเว่น (7-ELEVEN) นำร่องการใช้งานบาร์โค้ด 2 มิติ ซึ่งถือเป็นผู้ค้าปลีกรายแรกในประเทศไทยและในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ได้นำเอาเทคโนโลยีบาร์โค้ด 2 มิติ ชนิด GS1 DataMatrix ไปประยุกต์ใช้ในการแจ้งเตือนสินค้าหมดอายุที่จุดขาย นอกเหนือจากวันหมดอายุที่ตีพิมพ์ไว้บนบรรจุภัณฑ์ เพื่อยกระดับความปลอดภัยให้แก่ผู้บริโภค โดยได้เริ่มนำร่องกับสินค้าในกลุ่มอาหารพร้อมทาน (Ready to Eat) ที่ผลิตโดยบริษัท ซีพีแรม จำกัด ซึ่งมีการบันทึกข้อมูลรหัสสินค้า ล็อตการผลิต และวันที่ควรบริโภคก่อน ลงในสัญลักษณ์บาร์โค้ด 2 มิติชนิด GS1 DataMatrix ที่พิมพ์ลงบนบรรจุภัณฑ์สินค้าโดยตรงในสายการผลิต เมื่อแคชเชียร์สแกนบาร์โค้ดดังกล่าวที่จุดขาย เครื่องคอมพิวเตอร์จะแสดงราคาสินค้า พร้อมกับตรวจสอบวันที่ควรบริโภคก่อน หากพบว่าสินค้าดังกล่าวเลยกำหนดวันที่ควรบริโภคก่อน ระบบจะระงับการขายสินค้าชิ้นนั้น พร้อมกับแจ้งเตือนไม่ให้แคชเชียร์นำส่งสินค้าชิ้นนั้นแก่ผู้บริโภค และต้องดำเนินการกำจัดทิ้งตามกระบวนการหน้าร้านทันที ทำให้ผู้บริโภคมั่นใจได้มากขึ้นว่าจะได้รับสินค้าที่มีคุณภาพเมื่อซื้อสินค้าที่ร้านเซเว่น-อีเลฟเว่น ซึ่งทาง บมจ. ซีพี ออลล์ บจก. ซีพีแรม รวมถึงบริษัท หาญ เอ็นจิเนียริ่ง โซลูชั่นส์ จำกัด ร่วมเสวนาถึงการยกระดับความปลอดภัยให้ผู้บริโภคด้วยบาร์โค้ดสองมิติเจเนอเรชั่นใหม่นี้ด้วย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า