พิธีเปิดงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 24

พิธีเปิดงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 24

วันที่ 2 ตุลาคม 2562 เวลา 10.00-11.00 น.
ณ ชาเลนเจอร์ฮอลล์ 2 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

คุณพงศ์ธีระ พัฒนะพีระเดช – นายกสมาคมการพิมพ์ไทย พร้อมด้วยคุณประสิทธิ์ คล่องงูเหลือม – ประธานสหพันธ์อุตสาหกรรมการพิมพ์ และคณะมนตรีสหพันธ์ฯ เข้าร่วมพิธีเปิดงาน มหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 24 โดยมีคุณโชนรังสี เฉลิมชัยกิจ – นายกสมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย กล่าวรายงาน โดยปีนี้จัดงานภายใต้แนวคิด “หนังสือดีมีชีวิต – Bring Content to Life” ซึ่งในปีนี้มีผู้ร่วมออกบู๊ธจำนวนทั้งสิ้น 888 บู๊ธ

คุณปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงวัฒนธรรม เป็นผู้แทนในพิธีเปิดงานมหกรรมหนังสือระดับชาติครั้งนี้ คุณปรเมศวร์กล่าวว่า รู้สึกประทับใจและดีใจแทนคณะผู้จัดงาน เพราะมีน้องๆ และผู้มีเกียรติต่อคิวเข้าประตูในวันเปิดงานเป็นจำนวนมากราวกับมีการจัดมหกรรมคอนเสิร์ต คำพูดที่ว่าคนไทยอ่านหนังสือไม่ถึง 8 บรรทัดก็คงไม่ใช่เรื่องจริง เพราะตนยังเห็นความสนใจของประชาชนที่ได้มาร่วมงานวันนี้เป็นจำนวนมาก ตามผลสำรวจปี 2561 ของสำนักงานสถิติร่วมกับสำนักอุทยานการเรียนรู้ ระบุว่าคนไทยอ่านหนังสือเพิ่มมากขึ้นเป็น 80 นาทีต่อวัน มากกว่าในปี 2558 ที่เป็น 66 นาทีต่อวัน เป็นผลงานส่วนหนึ่งของสมาคมผู้จัดพิมพ์ในการจัดงานมหกรรมหนังสืออย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด จากนั้น ประธานในพิธีขึ้นมอบโล่แก่ผู้สนับสนุนการจัดงานและถ่ายภาพร่วมกัน ก่อนที่ประธานในพิธีจะเดินชมโซนที่น่าสนใจ เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2562 เวลา 10.00-11.00 น. ณ ชาเลนเจอร์ฮอลล์ 2 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า