เมสเซ่ ดุสเซลดอร์ฟ เอเชีย ชูศักยภาพ “แพ็ค พริ้นท์อินเตอร์เนชั่นแนล”

เมสเซ่ ดุสเซลดอร์ฟ เอเชีย ชูศักยภาพ “แพ็ค พริ้นท์อินเตอร์เนชั่นแนล”
ดันภาคการผลิต ชี้ ‘ไทย’ ขึ้นแท่นขุมทรัพย์อุตสาหกรรม ‘สิ่งพิมพ์ - แพคเกจจิ้ง’ ของเอเชีย

ยอดเข้าชม “แพ็ค พริ้นท์อินเตอร์เนชั่นแนล 2019” ทะลุ 19,000! ย้ำภาพเทรดแฟร์ระดับอินเตอร์ฯ ด้านบิ๊กเอกชนกว่า 350 แห่ง ขานรับอุตฯ 4.0 ลุยลงทุนนวัตกรรมส่ง “ผลผลิตไทย สู่ตลาดสากล”

เมสเซ่ ดุสเซลดอร์ฟ เอเชีย ชูศักยภาพ “แพ็ค พริ้นท์อินเตอร์เนชั่นแนล” มหกรรมจัดแสดงนวัตกรรมและเทคโนโลยีสำหรับอุตสาหกรรมการพิมพ์ และการบรรจุภัณฑ์ที่ใหญ่ที่สุดของเอเชีย ที่ช่วยส่งเสริมการขาย และเชื่อมต่อเครือข่ายความร่วมมือภาคธุรกิจ เพื่อส่งเสริมขีดความสามารถให้กับภาคการผลิตไทย ผลักดันอุตสาหกรรมไทยตามนโยบายอุตสาหกรรม 4.0 ของภาครัฐ ยกระดับศักยภาพทรัพยากรแรงงานไทย สร้างข้อได้เปรียบให้กับผู้ประกอบการไทย ให้ก้าวเข้าสู่วงจรเศรษฐกิจดิจิทัล ตลอดจนบูรณาการทุกภาคส่วนในการผลักดันเศรษฐกิจไทยให้เติบโตท่ามกลางการแข่งขันในตลาดโลก โดยงาน “แพ็ค พริ้นท์อินเตอร์เนชั่นแนล 2019” ได้รับผลตอบรับที่ดีจากทั้งผู้เข้าชมในไทย และต่างประเทศ ด้วยสถิติผู้เข้าชมกว่า 19,000 คน จาก 62 ประเทศทั่วโลก ซึ่งเพิ่มขึ้นราว 15% จากปี 2560 และมียอดผู้เข้าชมจากต่างประเทศเพิ่มขึ้นกว่า 30% โดยฐานผู้เข้าชมชาวต่างชาติ มาจาก 5 ประเทศหลัก ได้แก่ อินเดีย สิงคโปร์ มาเลเซีย จีน และพม่า นอกจากนี้ ยังได้รับความสนใจจากบริษัทชั้นนำผู้จัดแสดงสินค้า ถึง 325 บริษัท จาก 30 ประเทศทั่วโลก เพิ่มขึ้นจากเดิมราว 10% นำเอานวัตกรรม เทคโนโลยี และโซลูชั่นเพื่ออุตสาหกรรมจำนวนมาก มาจัดแสดงและเปิดตัวครั้งแรกภายในงาน ทั้งนี้ ปัจจุบัน มูลค่าอุตสาหกรรมการพิมพ์มีมูลค่า 1.2 แสนล้านบาท มีแนวโน้มเติบโตราว 2% และอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์ 1.8 แสนล้านบาท มีแนวโน้มเติบโตราว 20% จากการเติบโตของธุรกิจอาหารแปรรูปที่มีแนวโน้มการส่งออกสูงถึง 1.79 ล้านล้านบาท ในปี 2580 โดยคาดว่าตลาดการพิมพ์บรรจุภัณฑ์ทั่วโลก จะมีมูลค่าสูงถึง 8.87 ล้านล้านบาท ในปี 2563 ขณะที่ตลาดในภูมิภาคเอเชียเองมีจะมีความต้องการใช้บรรจุภัณฑ์ขยายถึงราว 40% จากสัดส่วนทั่วโลก ในปี 2565 ซึ่งสะท้อนโอกาสก้าวสำคัญของอุตสาหกรรมไทยที่ต้องเร่งพัฒนาศักยภาพการผลิต รองรับการเติบโตอย่างเท่าทัน

มร.เกอร์นอท ริงลิ่ง กรรมการผู้จัดการ เมสเซ่ ดุสเซลดอร์ฟ เอเชีย

มร.เกอร์นอท ริงลิ่ง กรรมการผู้จัดการ เมสเซ่ ดุสเซลดอร์ฟ เอเชีย กล่าวว่า การขาย การส่งเสริมธุรกิจ และการเชื่อมต่อเครือข่ายความร่วมมือภาคธุรกิจเป็นหนึ่งในศักยภาพสำคัญของงาน “แพ็ค พริ้นท์อินเตอร์เนชั่นแนล” มหกรรมจัดแสดงนวัตกรรมและเทคโนโลยีสำหรับอุตสาหกรรมการพิมพ์ และการบรรจุภัณฑ์ที่ใหญ่ที่สุดของเอเชีย ซึ่งแพลตฟอร์มจัดแสดงดังกล่าว ทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางระหว่างผู้จัดจำหน่าย และผู้ซื้อ รวมถึงผู้เชี่ยวชาญที่เกี่ยวข้องในสายงาน ไม่ว่าจะเป็นวิศวกร ช่างผู้เชี่ยวชาญ นักการตลาด นักออกแบบ ฯลฯ เพื่อส่งเสริมโอกาสด้านธุรกิจ และแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ ซึ่งจะช่วยเสริมความสามารถให้กับภาคการผลิตไทย ให้สามารถแข่งขันได้ในตลาดระดับภูมิภาค และสร้างความเชื่อมั่น และเสถียรภาพทางเศรษฐกิจให้กับประเทศอย่างมีคุณภาพ

นอกจากนี้ ตัวงานเองยังเปรียบเสมือนแพลตฟอร์มที่ช่วยพัฒนาบุคลากรไทยที่อยู่ในวงการการพิมพ์และการบรรจุภัณฑ์เพื่อผลักดันอุตสาหกรรมไทยตามนโยบายอุตสาหกรรม 4.0 ของภาครัฐ ยกระดับศักยภาพทรัพยากรแรงงานไทย สร้างข้อได้เปรียบให้กับผู้ประกอบการไทย ให้ก้าวเข้าสู่วงจรเศรษฐกิจดิจิทัล ตลอดจนบูรณาการทุกภาคส่วนในการผลักดันเศรษฐกิจไทยให้เติบโตท่ามกลางการแข่งขันในตลาดโลก ผ่านงานสัมมนากว่า 50 งาน จาก 35 องค์กรผู้เชี่ยวชาญด้านอุตสาหกรรม อาทิ งานประชุมด้านการพิมพ์และการบรรจุภัณฑ์อาเซียน สัมมนาด้านแพ็คเกจจิ้งรักษ์โลก สัมมนาการออกแบบบรรจุภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่ม การประกวดงานพิมพ์แห่งเอเชีย รวมถึงเวิร์กช็อป และสัมมนาเทคนิคเฉพาะทางมากมาย ซึ่งมีจำนวนผู้เข้าร่วมจากหลากหลายสายงานกว่า 1,500 คน มร.เกอร์นอท กล่าวสรุป

ปัจจุบัน มูลค่าอุตสาหกรรมการพิมพ์มีมูลค่า 1.2 แสนล้านบาท มีแนวโน้มเติบโตราว 2% และอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์ 1.8 แสนล้านบาท มีแนวโน้มเติบโตราว 20% จากการเติบโตของธุรกิจอาหารแปรรูปที่มีแนวโน้มการส่งออกสูงถึง 1.79 ล้านล้านบาท ในปี 2580 โดยคาดว่าตลาดการพิมพ์บรรจุภัณฑ์ทั่วโลก จะมีมูลค่าสูงถึง 8.87 ล้านล้านบาท ในปี 2563 ขณะที่ตลาดในภูมิภาคเอเชียเองมีจะมีความต้องการใช้บรรจุภัณฑ์ขยายถึงราว 40% จากสัดส่วนทั่วโลก ในปี 2565 ซึ่งสะท้อนโอกาสก้าวสำคัญของอุตสาหกรรมไทยที่ต้องเร่งพัฒนาศักยภาพการผลิต รองรับการเติบโตอย่างเท่าทัน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า