กิจกรรมสัมมนา “Packaging on Demand”

กิจกรรมสัมมนา “Packaging on Demand”

วันพุธที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2561 บริษัท โคนิก้า มินอลต้า บิสสิเนส โซลูชั่น (ประเทศไทย) จัดกิจกรรมสัมมนา “Packaging on Demand” เพื่อสร้างมูลค่าให้ธุรกิจการพิมพ์ดิจิทัล รองรับเทรนด์การตลาดในยุค “แพจเกจจิ้ง 4.0” โดยมี คุณมาซาชิ มิยาโมโตะ กรรมการผู้จัดการการ กล่าวเปิดงาน รวมไปถึงแจ้งวัตถุประสงค์ของการจัดงาน เพื่อให้ผู้พิมพ์ก้าวทันโลกการพิมพ์ดิจิตอล

ทั้งนี้ทางโคนิก้าได้เรียนเชิญ คุณพงศ์ธีระ พัฒนพีระเดช – นายกสมาคมการพิมพ์ไทย ร่วมเป็นวิทยากร บรรยายในหัวข้อ “Smart Printing Transformation” โดยได้กล่าวว่า ในอดีตอุตสาหกรรมการพิมพ์ไทยเติบโตจากธุรกิจครอบครัวมาเป็น Small and medium Enterprise แต่ด้วยเทรนด์“Smart Printing Transformation” ในปัจจุบันส่งผลให้ผู้ประกอบการต้องปรับตัวเพื่อก้าวไปสู่ Smart and Medium Enterprise

จากการดิสรัปชั่น(Disruption) ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของเทคโนโลยี อันส่งผลให้ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมการพิมพ์แทบจะตั้งรับไม่ทัน จากเดิมสื่อสิ่งพิมพ์ กระดาษ ที่เคยจับต้องได้เปลี่ยนมาอยู่ในรูปของแอปพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน และสามารถทำธุรกรรมต่าง ๆ ได้ทุกอย่าง จึงส่งผลต่อไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคเปลี่ยนไปทำให้มองว่าการทำธุรกิจในปัจจุบันไม่ใช่ยุค “ปลาใหญ่กินปลาเล็ก” แต่เป็น “ปลาเร็ว กินปลาช้า”

ดังนั้นการที่ธุรกิจในอุตสาหกรรมการพิมพ์จะเดินต่อไปได้ ต้อง Transforms ให้ไปในทิศทางเดียวกัน คือ ธุรกิจต้องมียุทธศาสตร์ มีความ Smart มีแผนธุรกิจและการตลาดชัดเจนโดยเฉพาะกลยุทธ์เพื่อรองรับตลาดในยุค “แพจเกจจิ้ง 4.0” ในทิศทางการเติบโตของอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์กระดาษลูกฟูก ตามที่ศูนย์วิจัยกสิกรไทย มองธุรกิจนี้ว่ามีการเติบโตเฉลี่ย 3-5 % จากการปรับตัวทางเศรษฐกิจทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยปริมาณการใช้บรรจุภัณฑ์ในปี 2561 มีประมาณ 4.63 ล้านตัน เติบโตขึ้นกว่า 3.9 % โดยบรรจุภัณฑ์ที่เติบโตมากที่สุดคือ กระดาษ มีประมาณกว่า 48 % บรรจุภัณฑ์พลาสติก ประมาณ 23.5 % บรรจุภัณฑ์ประเภทแก้วประมาณ 20 % และโลหะประมาณ 15 % ซึ่งทั้งหมดล้วนเป็นปัจจัยที่ให้อุตสาหกรรมการพิมพ์ยังเติบโตอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามการปรับตัวของผู้ประกอบการอาจจะต้องมีการลงทุนเรื่องเทคโนโลยี เครื่องจักร แท่นพิมพ์ดิจิทัล เพื่อตอบสนองเรื่อง “ Packaging 4.0“เพราะการพิมพ์ดิจิทัลในอนาคตไม่ใช่เพียงแค่ Mass Production แต่จะเป็น Customize Production มีเรื่องของPackaging และการตลาดเข้ามาเกี่ยวข้อง เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงได้อย่างรวดเร็ว โดยจะเห็นว่าในปัจจุบันมีหลายโรงงานนำแผนธุรกิจไปขอการสนับสนุนจาก SME Bank เพื่อ Transforms ธุรกิจใหม่

ซึ่งการสัมมนามีจุดประสงค์ เพื่อเพิ่มคุณค่าใหม่ๆ ให้แก่ธุรกิจการพิมพ์ กิจกรรมอื่นๆ ภายในงาน รับชมการสาธิตการพิมพ์แพคเกจจิ้งจากสุดยอดแท่นพิมพ์ดิจิตอลจากโคนิก้า รวมทั้งส่งเสริมธุรกิจผ่านการนำเสนอเทคโนโลยีอย่างผลิตภัณฑ์ Intelligent Quality Optimizer IQ-501 ที่สามารถปรับความหนาแน่นของสี ได้อัตโนมัติ ซึ่งการสัมมนาได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการในธุรกิจการพิมพ์เข้าร่วมงานจำนวนมาก ณ ห้องแกรนด์ บอลรูม โรงแรม พูลแมน กรุงเทพ แกรนด์ สุขุมวิท

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า