Special Talk เทรนด์การออกแบบผลิตภัณฑ์และสร้างแบรนด์

Special Talk เทรนด์การออกแบบผลิตภัณฑ์และสร้างแบรนด์

โดย กลุ่มอุตสาหกรรมการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ วันที่ 2 กรกฎาคม 2560

กลุ่มอุตสาหกรรมการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ จัดกิจกรรม Special Talk ในหัวข้อ “เทรนด์การออกแบบผลิตภัณฑ์และสร้างแบรนด์” วันพฤหัสบดีที่ 2 กรกฎาคม 2563 เวลา 13.00-14.00 น. ซึ่งเป็นการจัดสัมมนา ในรูปแบบการประชุมทางไกลผ่านโปรแกรม Zoom และเฟซบุ๊กไลฟ์ เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้สนใจเข้าร่วมงานได้อย่างกว้างขวาง ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ที่สนใจ โดยมีคุณพงศ์ธีระ พัฒนพีระเดช นายกสมาคมการพิมพ์ไทย – ประธานกลุ่มอุตสาหกรรมการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์, คุณประสิทธิ์ คล่องงูเหลือม – ผู้เชี่ยวชาญด้านการพิมพ์และพัฒนาบรรจุภัณฑ์ และ คุณกร เธียรนุกุล – CEO & Founder ของ Wawa Pack และประธานกลุ่ม Young Printer ร่วมเป็นวิทยากรร่วมแชร์ไอเดียเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และการสร้างแบรนด์ว่าเทรนด์ไหนที่สามารถซื้อใจผู้บริโภคในปัจจุบันได้

คุณพงศ์ธีระ พัฒนพีระเดช ได้กล่าวถึงความสำคัญและภาพรวมของกลุ่มอุตสาหกรรมการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ที่เป็น Supporting Industry บรรจุภัณฑ์มีความสำคัญต่อสินค้า จึงมีความจำเป็นที่ต้องเน้นในเรื่อง 1. การดีไซน์ การใช้งาน มีความแข็งแรงและสามารถปกป้องสินค้าได้ 2. เทคนิคในด้านพิมพ์ พิมพ์อย่างไรให้สวยงามและสร้างมูลค่าเพิ่ม และ 3. ต้นทุนในการผลิตบรรจุภัณฑ์

อุตสาหกรรมการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์เติบโตไปตาม GDP ของประเทศ ได้รับผลกระทบจากวิกฤตการณ์โควิด-19 ไม่ต่างจากอุตสาหกรรมอื่น ๆ แต่ในด้านบรรจุภัณฑ์กลับเติบโต เนื่องจากการล็อคดาวน์ประเทศที่ต้องอาศัยโซเชียลเข้ามาช่วยในการประกอบธุรกิจ

คุณประสิทธิ์ คล่องงูเหลือม ได้กล่าวถึงเทรนด์การดีไซน์บรรจุภัณฑ์ที่น่าสนใจในปัจจุบัน โดยแยกเป็นสองช่วง คือ ช่วงก่อนวิกฤติการณ์โควิด-19 ซึ่งบรรจุภัณฑ์ทั่วโลกจะเน้นในเรื่องของสิ่งแวดล้อม หรือ Eco Packaging และ Innovation Packaging นวัตกรรมในการพัฒนาบรรจุภัณฑ์ และสิ่งที่สำคัญไม่น้อยไปกว่ากัน คือ ประสบการณ์ของผู้บริโภค ประสบการณ์ของผู้บริโภคจะมีส่วนช่วยในการสร้างบรรจุภัณฑ์ให้ดึงดูดมากยิ่งขึ้น ส่วนเทรนด์ของบรรจุภัณฑ์หลังช่วงวิกฤติการณ์โควิด-19 จะเป็นทางด้านของ Food Packaging และบรรจุภัณฑ์ประเภท Universal Design หรือบรรจุภัณฑ์ที่สามารถใช้ได้กับทุกกลุ่มคน ซึ่งเป็นกระแสที่มาแรงมากในปัจจุบัน

คุณกร เธียรนุกุล ได้แชร์ข้อมูลด้านการเลือกซื้อหรือผลิตบรรจุภัณฑ์ผ่านทางออนไลน์ เพราะวิกฤติการณ์โควิด-19 ทำให้เกิด Social Distancing การเดินทางออกไปซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีน้อยลง หรือไม่สามารถออกไปซื้อได้เลยในบางสินค้า ส่งผลให้ E-Commerce ตอบโจทย์ในข้อนี้ได้มากขึ้น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า