ปรียานุช นิยมมาลัย บริษัท ส.ไทยสงวนอุปกรณ์การพิมพ์

ปรียานุช นิยมมาลัย บริษัท ส.ไทยสงวนอุปกรณ์การพิมพ์
อุปสรรค คือ ความท้าทาย เพื่อช่วยให้เราเก่งขึ้น
เข้าใจอะไรมากขึ้น เห็นค่าในบางสิ่งมากขึ้น

“ตั้งใจทำทุกอย่างให้ดีที่สุด จะได้ไม่เสียดายหรือมาย้อนคิดทีหลังว่าน่าจะทำแบบนี้ตั้งแต่ตอนนั้น”

จากคำชักชวนของคุณพ่อสุเทพ นิยมมาลัย ทำให้ตัดสินใจเข้าดูแลกิจการของครอบครัวเป็นรุ่นที่ 3 หลังจากทำงานกับบริษัทต่างชาติ Nielsen Company ในตำแหน่ง Senior Research Analyst นักวิเคราะห์การตลาด ร่วม 4 ปีเพื่อเก็บประสบการณ์

หลา หรือ ปรียานุช นิยมมาลัย น้องสาวคนที่ 3 ของครอบครัวสี่สาวใบเถา จบ ป.ตรี จาก BBA จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปัจจุบันทำงานในตำแหน่ง Customer Relationship Manager บริษัท ส.ไทยสงวนอุปกรณ์การพิมพ์ คุณหลาเล่าความเป็นมาของบริษัทฯ ให้ฟังว่า บริษัท ส. ไทยสงวนอุปกรณ์การพิมพ์ จำกัด เริ่มก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2511 และในปีนี้มีอายุครบรอบ 50 ปีพอดี โดยคุณปู่ของหลาคุณสมชาย นิยมมาลัยค่ะ เราเป็นเจ้าแรกๆ ในเมืองไทยที่นำเข้าและจัดจำหน่ายสติ๊กเกอร์ โดยคนไทยสมัยนั้นยังไม่รู้จักสติ๊กเกอร์ และการใช้งานเพื่อพิมพ์ฉลากยังไม่แพร่หลายมากนัก คุณปู่ยังเล่าว่าลูกค้าหลายท่านซื้อไปติดฝาบ้านเล่นอยู่เลยค่ะ หลังจากนั้นเราก็พัฒนาธุรกิจตามยุคสมัยมาเรื่อยๆ จนถึงวันนี้สินค้าหลักๆ ก็มี สติ๊กเกอร์กระดาษ PVC PP สำหรับงานพิมพ์ระบบออฟเซ็ท, พิมพ์ดิจิตอล, ซิลค์สกรีน รวมไปถึงกระดาษกล่องอลูมิเนียมฟอยล์เงิน ทอง สำหรับงาน Packaging และตอนนี้ก็ยังมี Bio-Eco Food Packaging ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมย่อยสลายได้ 100% ด้วยนะคะ

Slogan ของบริษัท คือ ราชาสติ๊กเกอร์ พร้อมบริการท่านด้วยใจ ซึ่งสืบเนื่องไปถึง Vision ของบริษัทคือการเป็นผู้เชี่ยวชาญในการจำหน่ายและเป็นที่ปรึกษาที่ดีให้ลูกค้าซึ่งเปรียบเสมือนครอบครัวของเราในการใช้งานสติ๊กเกอร์ เราใส่ใจในรายละเอียดตั้งแต่การแนะนำชนิดสติ๊กเกอร์ให้เหมาะกับจุดประสงค์การใช้งาน และระบบพิมพ์ของลูกค้า ไปจนถึงบริการตัดขนาดต่างๆ รวมถึงสำหรับพิมพ์ดิจิตอลด้วย

โดยจุดขายของเราคือ จำหน่ายทั้งปลีก/ส่ง แบบแผ่น/ม้วน, ตัดไวรอรับได้สำหรับงานด่วน และจัดส่งได้รวดเร็วทั่วประเทศค่ะ

เราจำหน่ายสติ๊กเกอร์ตั้งแต่ 1 แผ่น ไปจนถึงม้วนเป็น 1,000 เมตร ลูกค้าสามารถสั่งขนาดเต็มหรือขนาดตัด จำนวนไม่มาก ไม่ต้องยกห่อซึ่งช่วยลดการสต้อคสินค้าของลูกค้าได้ดีมากค่ะ

สำหรับงานด่วนลูกค้าสามารถสั่งขนาดตัด รอรับได้เลยเพราะเครื่องตัดสติ๊กเกอร์เรารันงานทั้งวัน แถมออฟฟิศอยู่สามย่านใจกลางเมืองมาง่ายมากๆค่ะ ส่วนลูกค้าต่างจังหวัดเราก็ดูแลได้ทั่วถึงพร้อมบริการจัดส่งขนส่งทั่วประเทศอย่างรวดเร็วค่ะ

จุดเริ่มต้นของการทำงาน และหน้าที่รับผิดชอบ

หลาเข้ามาช่วยธุรกิจที่บ้านจากคำชวนของคุณพ่อค่ะ โดยในช่วงแรกๆ ก็เป็นการเรียนรู้การดำเนินงานของบริษัทฯ เรียกได้ว่าต้องรู้ทุกอย่าง inside-out แต่ตอนนี้ก็ยังเป็นช่วงเรียนรู้นะคะ ซึ่งก็เป็นอะไรที่ท้าทายไม่น้อยค่ะ ส่วนในปัจจุบันหลามีหน้าที่หลักๆคือประชาสัมพันธ์ธุรกิจผ่านช่องทางต่างๆ เช่น website บริษัท, ดูแลบริการลูกค้าบางส่วน รวมถึงดูเรื่องสินค้าชนิดใหม่ๆที่อาจมาช่วยต่อยอดธุรกิจได้ค่ะ ซึ่งปัจจุบันเรื่องของสิ่งแวดล้อมเป็นเรื่องสำคัญที่หลามองว่าพวกเราทุกคนควรช่วยกันดูแล บริษัทจึงได้มีสินค้าใหม่เป็นผลิตภัณฑ์ Food Packaging ที่สามารถย่อยสลายได้100% มาตอบโจทย์ด้านนี้ด้วยค่ะทำมาจากพืชธรรมชาติ ตั้งแต่จาน ชาม ถ้วย แก้ว ไปถึงทิชชู่เลยค่ะ

ปัญหาและอุปสรรคที่เกิดขึ้นในการทำงาน /แนวทางในการแก้ไข

เรื่องความท้าทายเกี่ยวกับงานที่หลาอาจจะเจอบ้างก็เรื่องระบบต่างๆ ในบริษัทที่หลายังต้องเรียนรู้อีกมาก เรื่องพนักงานที่เราต้องค่อยๆดูแล เรื่องคุณภาพสินค้าที่ส่งผลต่องานและความเชื่อมั่นของลูกค้า และความท้าทายในการพัฒนาต่อยอดธุรกิจให้ดำเนินต่อไปได้ค่ะ

แนวทางของหลา เริ่มจากความคิดของเราก่อนค่ะ หลาจะมองว่าอุปสรรคคือความท้าทายที่มีมาให้เราเพื่อจุดประสงค์ต่างๆ เพื่อทำให้เราดีขึ้น เก่งขึ้น เข้าใจอะไรมากขึ้น เห็นค่าในบางสิ่งมากขึ้น และหลายังถือคติที่ว่า There is no impossible in my dictionary เอามาจากการ์ตูนโคนันค่ะ ซึ่งพอเราคิดแบบนี้ได้มันก็จะทำให้เรามีกำลังใจ และเริ่มมองหาทางออกที่เป็นไปได้ในแบบต่างๆ เราอาจจะไม่สามารถผ่านมันได้ด้วย Ideal solution แต่หากเราคิดแบบนี้ได้เราจะรู้เลยว่ามันมีทางเลือกอีกมากที่เราสามารถไปต่อได้ค่ะ

เป้าหมายการทำงานในปัจจุบัน

คุณหลาเล่าในประเด็นนี้ว่า ถ้ามองโดยรวมนะคะ ก็จะเป็นเรื่องความวางใจ ความเชื่อมั่นในประสบการณ์ คุณภาพสินค้า และความเชียวชาญเรื่องสติ๊กเกอร์ที่เราอยากจะรักษาไว้และพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นค่ะ อันนี้เป็นเป้าหมายสำคัญของหลาเลย เพราะเป็นมรดกที่คุณปู่ตั้งใจทำให้ครอบครัวและหลานๆ ทำให้เรามีทุกวันนี้ได้ ส่วนเรื่องที่มองในอนาคต การพัฒนาตัวหลาเองให้รู้เรื่องระบบงานต่างๆ ของบริษัทอย่างครบถ้วน และเรื่องของลูกค้านอกเหนือจากการหาฐานลูกค้าเพิ่มเติม คือเพิ่มสินค้าและบริการที่มากขึ้นเพื่อให้ลูกค้าพึงพอใจสูงสุดค่ะ

แนวคิด หรือคติในการทำงาน

Do it at your best and you will never regret it. เราตั้งใจทำทุกอย่างให้ดีที่สุด เพื่อที่เราจะได้ไม่เสียดายหรือมาย้อนคิดทีหลังว่าน่าจะทำแบบนี้ตั้งแต่ตอนนั้น เรื่องนี้ก็เป็นเรื่องที่หลาแนะนำเพื่อน และคนใกล้ตัวมาโดยตลอดนะคะ แล้วมันจะเป็นผลดีต่อใจเราด้วยค่ะ

มุมมองอนาคตของอุตสาหกรรมการพิมพ์ไทย

หากให้มองจากประสบการณ์ที่หลาเข้ามาทำงานตรงนี้ หลาคิดว่ายังมีโอกาส และเป็นตลาดที่ไปได้ไกลมากทั้งในและต่างประเทศค่ะ แต่สิ่งสำคัญที่จะทำให้ธุรกิจไปต่อได้ น่าจะเป็นมุมมองที่เปิดกว้าง และการพัฒนาตนเองอยู่เสมอ เพื่อตอบรับความต้องการต่างๆ ที่เปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัยค่ะ

p68-71_02

เข้ามาเป็นสมาชิก Young Printer Group ได้อย่างไร

ได้จากคำแนะนำของพี่ท๊อป Sun Paper ค่ะ และช่วงเข้ามาแรกๆ ก็ได้พี่หวาน เหรียญไทย ที่เป็นคนแนะนำให้รู้จักพี่น้องในแก๊งนี้ หลาก็ต้องขอบคุณพี่ๆ ทั้งสองมากเลยค่ะ ที่แนะนำให้หลาได้เข้ามาได้ทำกิจกรรมดีๆ หลายอย่างๆ กับทั้งสมาคมการพิมพ์ไทยและ Young Printer Group

หน้าที่และบทบาทในกลุ่ม Young Printer

หน้าที่ของหลา ก็จะเป็นแผนกสนับสนุนงานด้านต่างๆ รวมถึงงานพิธีกรในงานสมาคมค่ะ เช่น งานเชียงใหม่สัญจรก็เป็นงานพิธีกรครั้งแรกของหลาเลยกับพี่ปิง Foil Master ก็ตื่นเต้นทั้งคู่เลย แต่ก็รู้สึกว่าเป็นโอกาสที่ดีมากๆ ที่พี่ๆ ได้มอบให้ค่ะ สำหรับงานต่อๆ ไปก็อยากช่วยการประสานงานกับหน่วยต่างๆ เวลามีจัดกิจกรรมค่ะ

“ท้ายนี้ต้องขอขอบคุณพี่ๆ น้องๆ Young Printer Group อย่างแรกคือได้มิตรภาพที่น่ารักมากๆ จากเพื่อนพี่น้องในกลุ่มค่ะ นอกเหนือจากการช่วยกันในงานของสมาคมแล้ว Young Printer Group ก็ชอบช่วยเหลือแนะนำให้ความรู้กันในเรื่องงานทั่วไป และเรื่องอื่นๆ ด้วยซึ่งหลาประทับใจมาก อีกทั้งยังได้ความรู้ ข่าวสารอัพเดทใหม่ๆ จากกลุ่ม Young Printer Group แถมได้ความเฮฮาเวลาเราไปทำกิจกรรมด้วยกันเหมือนได้เพื่อนกลุ่มใหม่เลยค่ะ พี่ๆ น้องๆ สนุกและน่ารักเป็นกันเองมากๆ เลยค่ะ”

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า