การลงทุนที่ชาญฉลาดจะเพิ่มโอกาสความสำเร็จของธุรกิจคุณ

p50-51_02

การลงทุนที่ชาญฉลาดจะเพิ่มโอกาสความสำเร็จของธุรกิจคุณ
บริษัท โคนิก้า มินอลต้า บิสสิเนส โซลูชันส์ (ประเทศไทย) จำกัด

ธุรกิจสิ่งพิมพ์ในปัจจุบันต้องเจอกับยอดสั่งการผลิตสิ่งพิมพ์ฉลากสินค้าในจำนวนน้อย – ปานกลางมากขึ้น มีข้อมูลที่น่าสนใจจาก InfoTrends “ปัจจุบัน ผู้บริโภคจะให้ความสําคัญในการจัดส่งที่รวดเร็ว และเน้นจํานวนยอดการสั่งผลิตที่ค่อนข้างจํากัดและลดจํานวนลง ซึ่ง 60% ของการผลิตสิ่งพิมพ์ฉลากจะสั่งผลิตในจํานวน 10,000 ชิ้น หรือน้อยกว่านั้น” *

เนื่องจากกลุ่มลูกค้าของธุรกิจสิ่งพิมพ์ มาจากกลุ่มธุรกิจ SME (Small Medium Enterprises) มากขึ้น ธุรกิจ SME ถือเป็นแรงขับเคลื่อนที่สำคัญต่อเศรษฐกิจไทย ข้อมูลล่าสุดไตรมาส 3 ปี 2560 GDP SME ขยับมามาอยู่ที่ 42.6% ของ GDP ประเทศ คิดเป็นมูลค่ากว่า 1.62 ล้านล้านบาท ** และยังคงมีแนวโน้มการเติบโตเพิ่มมากขึ้นจากปัจจุบัน จากกลุ่มธุรกิจ SME นี้เองทำให้เราได้เห็นผลิตภัณฑ์สินค้าใหม่ๆ เกิดขึ้นมากมายในแต่ละวัน ซึ่งฉลากสินค้าและบรรจุภัณฑ์มีความสำคัญอย่างมากกับตลาดของธุรกิจนี้

จากตัวอย่างที่กล่าวมาข้างต้นจะเห็นได้ชัดว่าเครื่องพิมพ์แบบอนาล็อกอาจไม่ตอบโจทย์กับลูกค้ากลุ่มนี้ เพราะปริมาณการผลิตในแต่ละครั้งจะมีจำนวนน้อยทำให้ไม่คุ้มทุนที่จะเสียไป อีกทั้งต้องใช้ระยะเวลาในการผลิตหลายขั้นตอน แล้วธุรกิจสิ่งพิมพ์จะแก้ไขอย่างไรให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าที่มีศักยภาพเหล่านี้ที่กำลังเติบโตและมีจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ

เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในปัจจุบัน ทาง บริษัท โคนิก้า มินอลต้า บิสสิเนส โซลูชันส์ (ประเทศไทย) จำกัด จึงขอนำเสนอแท่นพิมพ์ฉลากดิจิตอลแบบป้อนม้วน Accurio Label 190 ที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับขั้นตอนการทำงานแบบเดิมๆ เพิ่มเติมคือโอกาสทางธุรกิจของคุณด้วยคุณสมบัติ การพิมพ์ฉลากแบบเฉพาะบุคคล (Personalization) สามารถพิมพ์รูปภาพและข้อความที่ต่างกัน ด้วยขั้นตอนการพิมพ์แบบดิจิตอล ตอบโจทย์กับกลุ่มลูกค้าที่ทำธุรกิจไม่ว่าจะขนาดเล็ก – กลาง – ใหญ่ ซึ่งในปัจจุบันเน้นการทำตลาดแบบ One to One Marketing มากขึ้น คือมุ่งเน้นการตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าเฉพาะบุคคลหรือเฉพาะกลุ่ม เช่น การมอบคูปองลดราคาพิเศษหรือ Premium gift ให้กับผู้บริโภคโดยการใช้ฐานข้อมูลการชำระสินค้าของลูกค้าคนนั้นโดยเฉพาะ เพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าและเป็นการโปรโมทแบรนด์ไปในตัว หรือจะเป็นสินค้าโปรดักส์ออฟไลน์ ตัวอย่างเช่น สินค้าอุปโภคบริโภคที่ขายตามซุปเปอร์มาร์เก็ต ซึ่งในปัจจุบันต้องสร้างแรงดึงดูดจากบรรจุภัณฑ์ อาจจะผลิตออกมาในรูปแบบ Seasonal Design คือวางขายตามช่วงเวลาพิเศษ เช่น ขายเฉพาะวันวาเลนไทน์เท่านั้นเป็นต้น หรือในรูปแบบสินค้า Limited edition ที่วางขายเฉพาะที่ใดที่หนึ่งและทำออกมาในจำนวนจำกัดเท่านั้น

เพิ่มคุณภาพลดระยะเวลาการผลิต เพียงแค่เตรียมวัสดุและตั้งค่าการพิมพ์ ที่มาพร้อมกับความเร็วในการพิมพ์สูงสุด 18.9 เมตร/นาที (ขึ้นกับประเภทของวัสดุ) ทำให้จัดส่งลูกค้าได้รวดเร็วยิ่งขึ้น อีกทั้งโทนเนอร์ของเรายังเป็น Food Grade Toner ที่สามารถพิมพ์ลงบรรจุภัณฑ์อาหารได้อย่างปลอดภัย สอดคล้องกับมาตรฐานอาหารและยา FDA ประหยัดต้นทุนและพื้นที่ปฏิบัติงาน ลดงานพิมพ์เสีย ไม่ต้องใช้เพลท ประหยัดแรงงาน ใช้พื้นที่รวมในการติดตั้งเครื่องเพียงแค่ 5 x 3 เมตร เป็นทางเลือกการลงทุนที่ชาญฉลาด ที่จะสามารถฉกฉวยโอกาสทางธุรกิจที่กำลังมีการเติบโตและมีจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ

อย่ามองข้ามโอกาสในการรับผลิตฉลากสินค้าครั้งละจำนวนน้อยไป เพราะนั่นอาจหมายความว่าคุณกำลังพลาดโอกาสทำรายได้มหาศาลจากธุรกิจการตลาดแบบ one to one ที่กำลังเติบโตอย่างมาก หากคุณกำลังมองหาแท่นพิมพ์ที่จุดคุ้มทุนของเครื่องเหมาะกับความต้องการพิมพ์ฉลากในระดับน้อยถึงกลางและไม่ยุ่งยากในการจัดการหรือดูแลรักษา ให้แท่นพิมพ์ฉลากดิจิตอลแบบป้อนม้วน “AccurioLabel 190” เป็นคำตอบของคุณ

* Scott Phinney. 2558. What Do Converters Want? Emerging Opportunities for Color Digital Printing of Labels and Packaging. เข้าถึงเมื่อ 26/03/2061, จาก http://www.infotrends.com/public/Content/Multiclients/whatdoconverterswant.html
** เจริญไชย จารุกะกุล. 2560. แถลงวิสัยทัศน์. เข้าถึงเมื่อ 26/03/2061, จาก http://www.sme.go.th/th/cms-detail.php?modulekey=121&id=1030

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า