พาวิเลี่ยนครบวงจรสำหรับอุตสาหกรรมการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์

p34-37_07

พาวิเลี่ยนครบวงจรสำหรับอุตสาหกรรมการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์
อีกขั้นความสำเร็จสู่บรรจุภัณฑ์และการพิมพ์ ยุค 4.0 ที่งานแพ็ค พริ้นท์ อินเตอร์เนชั่นแนล

งานจัดแสดงสินค้า แพ็ค พริ้นท์อินเตอร์เนชั่นแนล ครั้งที่ 6 ในภูมิภาคเอเชีย
กลับมาอีกครั้งในวันที่ 20 – 23 กันยายน นี้ พร้อมด้วยรูปโฉมใหม่ที่เน้นไปทางด้านบรรจุภัณฑ์มากยิ่งขึ้น

วันที่ 4 เมษายน 2560 ประเทศไทย – แพ็ค พริ้นท์อินเตอร์เนชั่นแนล 2017 ครั้งที่ 6 ที่สุดของงานจัดแสดงสินค้าเพื่ออุตสาหกรรมการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ชั้นนำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้กลับมาจัดแสดงที่ประเทศไทยอีกครั้ง ระหว่างวันที่ 20 – 23 กันยายน 2560 ซึ่งงานจัดแสดงสินค้า แพ็ค พริ้นท์อินเตอร์เนชั่นแนล จัดขึ้นโดยอุตสาหกรรมเพื่ออุตสาหกรรม จะถูกจัดขึ้นทุกสองปีด้วยความ ร่วมมือระหว่างเมสเซ่ ดุสเซลดอร์ฟ เอเชีย สมาคมการบรรจุภัณฑ์ไทย และ สมาคมการพิมพ์ไทย และได้รับแรงบันดาลใจมาจากงานแสดงสินค้าชั้นนำอันดับหนึ่งของโลกด้านการพิมพ์และการบรรจุภัณฑ์คือ งานดรูป้า และอินเตอร์แพ็ค จัดโดย เมสเซ่ ดุสเซลดอร์ฟ กรุ๊ป

เพื่อส่งเสริมนโยบายผลักดันประเทศไทยสู่ยุค “ไทยแลนด์ 4.0” โมเดลพัฒนาเศรษฐกิจที่จะช่วยให้ประเทศไทยยกระดับสู่เศรษฐกิจที่เน้นมูลค่าและขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม เปลี่ยนจากการผลิตสินค้าโภคภัณฑ์ไปสู่สินค้าเชิงนวัตกรรม เน้นการใช้เทคโนโลยี ความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรมในภาคอุตสาหกรรม และเปลี่ยนจากการเป็นเศรษฐกิจที่เน้นการผลิตมุ่งสู่การเป็นเศรษฐกิจที่เน้นการให้บริการ โดยนโยบายนี้ได้กระตุ้นให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทั่วทั้งประเทศและในทุกภาคส่วนอุตสาหกรรม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในอุตสาหกรรมการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ ที่มีบรรจุภัณฑ์และการพิมพ์ 4.0 เป็นตัวกำหนดจุดหมายเพื่อเพิ่มศักยภาพของอุตสาหกรรมในประเทศไทยให้ก้าวสู่ยุคที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรม

แพ็ค พริ้นท์อินเตอร์เนชั่นแนล 2017 : พาวิเลี่ยนครบวงจรสำหรับอุตสาหกรรมการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์

ไฮไลท์สำคัญของงาน แพ็ค พริ้นท์อินเตอร์เนชั่นแนล ในปีนี้ คือ พาวิเลี่ยนแบบครบวงจรสำหรับอุตสาหกรรมการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ ซึ่งได้รับแรงสนับสนุนจากเหล่าผู้จัดงานในงานแสดง โดยพาวิเลี่ยนจะนำเสนอผลงานกว่า 25 ชิ้น ที่ได้รับรางวัลซึ่งเป็นบรรจุภัณฑ์ที่มีนวัตกรรมและสร้างสรรค์จากประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นบรรจุภัณฑ์สำหรับอาหารและเครื่องดื่ม ยา เครื่องใช้อิเล็กทรอนิกส์ เครื่องสำอางค์ ของใช้ส่วนตัว และอื่นๆ อีกมากมาย

พาวิเลี่ยนครบวงจรสำหรับอุตสาหกรรมการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ เปรียบเสมือนแพลตฟอร์มสำหรับ นวัตกรรมการออกแบบบรรจุภัณฑ์ ผู้ใช้บรรจุภัณฑ์ ผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์ ผู้จัดจำหน่ายวัตถุดิบและผู้ผลิตเครื่องจักร ได้มารวมตัวกันเพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์และวิธีการปฏิบัติที่เป็นเลิศในการยกระดับอุตสาหกรรมด้านการบรรจุภัณฑ์และการพิมพ์ การจัดตั้งพาวิเลี่ยนจะเป็นอีกเครื่องมือที่นำไปสู่ยุค บรรจุภัณฑ์และการพิมพ์ 4.0 ที่ซึ่งนวัตกรรมและเทคโนโลยีขั้นสูงนำไปสู่ความร่วมมือและมุมมองใหม่ๆ ให้กับอุตสาหกรรมการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ ผ่านสามเสาหลักสำคัญของการบรรจุภัณฑ์ 4.0 ซึ่งประกอบไปด้วย บรรจุภัณฑ์, กระบวนการผลิตบรรจุภัณฑ์และการผลิตบรรจุภัณฑ์

“ผมมั่นใจว่าการแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างผู้ประกอบการภายในงานและพาวิเลี่ยนจะเป็นอีกก้าวสำคัญที่จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งและยกระดับความสามารถในการแข่งขันให้กับอุตสาหกรรมการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ของประเทศไทย ซึ่งจะมีส่วนในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ” คุณนภดล ไกรฤกษ์ นายกสมาคมการบรรจุภัณฑ์ไทย กล่าว

“ทางเรามีความยินดีเป็นยิ่งที่ได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานรัฐบาลและภาคส่วนอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง รวมไปถึงกระทรวงอุตสาหกรรมสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ซึ่งมีกลุ่มอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกว่า 45 กลุ่ม รวมทั้งกลุ่มอุตสาหกรรมการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ ในการให้การสนับสนุนพาวิเลี่ยนในครั้งนี้” คุณพิมพ์นารา จิรานิธิศนนท์ นายกสมาคมการพิมพ์ไทย กล่าว

“พาวิเลี่ยนแห่งนี้ จะทำให้บุคลากรผู้เชี่ยวชาญในแวดวงอุตสาหกรรมการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ จะมีโอกาสได้เข้าถึงกลุ่มบริษัทที่เป็นสมาชิกและผู้ใช้งานบรรจุภัณฑ์นอกจากนี้ผู้เข้าร่วมงานจะได้รับคำแนะนำและคำปรึกษาอย่างมืออาชีพจากพันธมิตรของสมาคม หน่วยงาน และสถาบันต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ รวมไปถึงการรับฟังประสบการณ์และกรณีศึกษาที่ประสบความสำเร็จจากผู้เชี่ยวชาญของอุตสาหกรรม”

ในปีนี้ คาดว่าจะมีผู้สนใจเข้าร่วมชมงาน แพ็ค พริ้นท์อินเตอร์เนชั่นแนล 2017 กว่า 15,000 คนจากทั่วโลก เพื่อใช้โอกาสในการสรรหาและเข้าถึงแหล่งผลิตสินค้าใหม่ๆ และเครื่องจักรที่มีประสิทธิภาพจากบริษัทผู้เข้าร่วมจัดแสดงงานและผู้จัดจำหน่ายมากกว่า 300 บริษัทจาก 20 ประเทศทั่วโลก อาทิ HEWLETT-PACKARD,KURZ, KONICA MINOLTA, HP, FERROSTAAL, RISO, KOENIG & BAUER GROUP (KBA), WAH HO PACKAGING, HARN ENGINEERING,NAKAYAMA CORPORAION, PMC LABELMATERIAL, ROTOMETRICS, KEYWELINDUSTRIAL, BPS UNITED, UENO CORPORATION, ZUND ASIA และอื่นๆ อีกมากมาย

คุณเกอร์นอท ริงลิ่ง กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมสเซ่ ดุสเซลดอร์ฟ เอเชีย จำกัด กล่าวว่า “เราจัดงานนี้ขึ้นเพื่อให้ส่งเสริมไปกับนโยบาย ไทยแลนด์ 4.0 และในฐานะผู้จัดงาน เรามุ่งมั่นที่จะจัดแสดงสินค้าเพื่อให้ตรงกับวัตถุประสงค์ของนโยบาย โดยสื่อให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงในปัจจุบันและเทรนด์ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ดังนั้น การจัดตั้งพาวิเลี่ยนครบวงจรสำหรับอุตสาหกรรมการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ ที่งานแพ็คพริ้นท์ อินเตอร์เนชั่นแนล จะสามารถนำเสนอภาพรวมของห่วงโซ่อุตสาหกรรม ตั้งแต่การคิดไอเดียไปจนถึงการผลิตที่นำไปสู่การเป็นผู้นำด้านการบรรจุภัณฑ์และการพิมพ์อย่างเต็มรูปแบบ ตั้งแต่การพัฒนาผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีใหม่เพื่อสร้างบรรจุภัณฑ์ที่สามารถเก็บรักษาอาหารให้คงอยู่ได้นานยิ่งขึ้นไปจนถึงศาสตร์ของการพิมพ์แบบดิจิตอล และการเร่งเข้าสู่ตลาดเพื่อสร้างข้อได้เปรียบสำหรับกระแสการตกแต่งบรรจุภัณฑ์”

“โดยพื้นฐานแล้ว เราต้องการให้งาน แพ็ค พริ้นท์อินเตอร์เนชั่นแนล 2017 เป็นจุดยุทธศาสตร์ที่สำคัญสำหรับการเปิดตัวธุรกิจการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์เพื่อให้ธุรกิจของพวกเขาเติบโตมากยิ่งขึ้นผ่านการเข้าถึงข้อมูลเชิงลึกทางด้านการตลาดให้พวกเขาได้สร้างเครือข่ายภายใงาน รวมถึงได้รับประโยชน์จากการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีนวัตกรรมและเทคโนโลยีขั้นสูง” คุณริงลิ่ง กล่าวปิดท้าย

ภายในงาน แพ็ค พริ้นท์อินเตอร์เนชั่นแนล 2017 นอกจากจะมีการจัดแสดงสินค้าแล้ว ยังมีงานประชุม สัมมนา และการนำเสนอด้านเทคนิค นำโดยหลากหลายองค์กรในอุตสาหกรรม และในครั้งนี้ยังมีการจัดงานประชุมที่สำคัญในหัวข้อ “การสูญเสียและของเสียในกระบวนการผลิตอาหาร (Food Loss and Waste)” ซึ่งเป็นการร่วมมือกับองค์การอาหารและเกษตรแห่งสหประชาชาติ (FAO)

“เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับภาคอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์อีกครั้งในผลักดันให้เกิดการแก้ไขปัญหาเพื่อลดการสูญเสียอาหารและของเสีย และตั้งใจรอคอยกิจกรรมที่น่าสนใจนี้” คุณเบนเน็ตเจ้าหน้าที่ระดับอาวุโสผู้ดูแลระบบอาหารในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคของ FAO กล่าว

นอกจากนี้ บริการจับคู่ทางธุรกิจโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย จะช่วยให้การสร้างเครือข่ายทางธุรกิจเป็นไปได้ง่ายยิ่งขึ้น โดยบริการดังกล่าวจะช่วยทำการเชื่อมโยงผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมจากภาคบรรจุภัณฑ์ การพิมพ์ และอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องก่อนการเข้าชมงาน เพื่อให้การพบปะเจรจาทางธุรกิจภายในงานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพที่สุด

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า